Giảm cân có thể mãi là “nhiệm vụ bất khả thi” nếu áp dụng không đúng cách. Rất nhiều người lầm tưởng nhịn ăn, uống giấm, uống thật nhiều nước hay tập thể dục đến kiệt sức... có thể giúp lấy lại vóc dáng thon gọn mà không lường hết sự nguy hiểm của những cách giảm cân phản khoa học này đến sức khỏe.

>> Cách giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn

>> Thuốc giảm cân và những kiến thức cần biết

5 sai lầm thường gặp khi giảm cân

Kiêng ăn tinh bột/ nhịn ăn: 

Đây là sai lầm thường gặp nhất của người thừa cân muốn tìm lại vóc dáng. Cơ thể cần năng lượng để duy trì hoạt động sống. Việc ngừng cung cấp tinh bột hay nhịn ăn hoàn toàn sẽ ảnh hưởng đến trí nhớ, hệ miễn dịch kém, hạ huyết áp, thiếu máu, trao đổi chất kém, suy nhược cơ thể... thậm chí gây tử vong.

Đọc thêm:



BS Lương Lễ Hoàng: 5 Sai, 3 Đúng Trong Thực Hành Giảm Cân
Giảm cân không có nghĩa là kiêng khem quá mức mà cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp

Uống thật nhiều nước: 

Một nghiên cứu khoa học công bố vào 3/2014 trên tạp chí the Journal of Clinical Nutrition đã chỉ ra nước không phải là chìa khóa để giảm cân. Thậm chí nếu uống quá nhiều nước còn khiến cơ thể tăng cân vì nước thừa tích tụ dưới da gây phù nề. Do đó, tốt nhất là uống vừa đủ nước, khoảng 2 – 3 lít/ngày.

Dùng thuốc giảm cân cấp tốc/ thuốc xổ/ uống giấm: 

Đa phần những thuốc này có tác dụng kích thích cường giao cảm hoặc gây mất nước, khiến người sử dụng sụt cân trong thời gian ngắn. Thực chất, thuốc giảm cân cấp tốc không được khuyến cáo sử dụng vì có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe như gây mất cân bằng điện giải, tăng huyết áp, làm tim đập nhanh, trụy tim, suy thận... thậm chí gây tử vong.

Ngủ ít: 

Ngủ ít không giúp gì cho việc giảm cân ngược lại còn khiến tăng cân. Một nghiên cứu của Đại học Stanford khẳng định: thiếu ngủ làm tăng hormone có tên gọi là ghrelin, kích thích cảm giác ngon miệng. Vì vậy những người ngủ ít thường có xu hướng ăn nhiều, đồng nghĩa với lượng calo hấp thu vào cơ thể nhiều hơn mức cần thiết. Theo đó, lý tưởng nhất cho người muốn giảm cân là một giấc ngủ ngon và đủ 7 tiếng/ ngày.

Tập thể dục trước khi ngủ: 

Thực tế từ 20g trở đi cơ thể cần được nghỉ ngơi, vì thế không nên tập luyện quá mức gây xáo trộn về mặt sinh học. Nên tập thể dục vào buổi sáng vì đây là thời điểm mà quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh, giúp cơ thể tiêu hao năng lượng từ thức ăn nhanh hơn trong suốt cả ngày.

3 nguyên tắc vàng giảm cân hiệu quả, an toàn

Chế độ dinh dưỡng phù hợp: 

Các nhà khoa học Mỹ gần đây đã khẳng định năng lượng dư thừa tích tụ dưới dạng mỡ trắng chính là “thủ phạm” gây thừa cân, béo phì. Do đó, cần kiểm soát chuyện ăn uống cho phù hợp để cung cấp vừa đủ nhu cầu năng lượng hàng ngày. 

Với những người thừa cân, cắt giảm một phần bánh ngọt, 1-2 chén cơm rất có ý nghĩa nhưng phải đảm bảo cung cấp cho cơ thể từ 1.400 – 1.600 Kcal/ngày, trong đó đủ bốn nhóm tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamine và khoáng chất. Nên tăng cường rau xanh, trái cây; hạn chế thức ăn nhanh, đồ chiên xào, rượu, bia, chất kích thích...

Tham khảo:





Tăng cường vận động: 

Vận động không chỉ giúp tiêu hao năng lượng dư thừa mà còn nâng cao sức khỏe toàn thân. Nên tập môn thể thao phù hợp 30 phút mỗi ngày, ít nhất 5 ngày/tuần.

Tham khảo:

Boxing: Môn thể thao giúp giảm cân nhanh nhất

Các môn thể thao giúp giảm cân nhanh và hiệu quả

Sử dụng tinh chất thiên nhiên: 

Các hoạt chất có nguồn gốc từ thiên nhiên được khoa học kiểm chứng sẽ giúp giảm cân hiệu quả và an toàn cho người sử dụng, khác với những loại thuốc giảm cân trôi nổi, không rõ nguồn gốc, không được khuyến cáo sử dụng.

Kiên trì áp dụng “3 nguyên tắc vàng” không những cải thiện chỉ số khối cơ thể mà còn giúp hạn chế nguy cơ bệnh tật, nâng cao chất lượng cuộc sống. Bởi vậy, đây là phương pháp hiệu quả và được đánh giá cao về tính bền vững trong giảm cân.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.