Thực phẩm sạch là những thực phẩm không chứa chất bẩn là các chất hóa học độc hại từ thuốc bảo vệ thực vật, các kim loại nặng trong đất, trong nguồn nước, các loại vi sinh vật hay bụi bẩn có trong không khí…

Sản phẩm được công nhận là thực phẩm hữu cơ khi được áp dụng 4 yếu tố là kỹ thuật sản xuất nghiêm ngặt, khi thu hoạch phải đảm bảo không có chứa chất độc hại, môi trường sản xuất phải đảm bảo an toàn cho người lao động, có thể truy tìm nguồn gốc nhanh và dễ dàng.


Đồng thời thỏa mãn 4 yêu cầu là không sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật độc hại, chất kích thích tăng trưởng, chất gây biến đổi gen.




1. Các loại thực phẩm sạch

 Thực phẩm sạch là cách gọi chung của 3 loại gồm thực phẩm không ô nhiễm, thực phẩm sinh thái và thực phẩm hữu cơ.

Thực phẩm không ô nhiễm là loại có quy trình sản xuất nghiêm ngặt, để sản phẩm cuối cùng làm ra đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định cụ thể của cơ quan chức năng. Được cấp giấy chứng nhận là thực phẩm không ô nhiễm. Loại thực phẩm này không chứa chất gây ô nhiễm, hoặc chất này được khống chế ở giới hạn cho phép để không gây hại cho sức khỏe con người.

Thực phẩm sinh thái còn được gọi là thực phẩm xanh, là những loại được sản xuất trong điều kiện môi trường không có chất ô nhiễm và tuân theo các quy trình của các cơ quan chuyên môn.

Cuối cùng là thực phẩm hữu cơ, được sản xuất và chế biến theo quy trình nghiêm ngặt của sản phẩm hữu cơ, được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận. Thực phẩm hữu cơ nghiêm cấm sử dụng các chất hóa học có trong các loại thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích thích tăng trưởng….Ngay từ khâu lựa chọn con giống, cây giống để đưa vào nuôi chồng cũng đã hết sức nghiêm ngặt, những giống bị biến đổi gen hoặc không thuần chủng thì sẽ bị loại bỏ. Sản phẩm sau khi được thu hoạch không được sử dụng bất cứ chất bảo quản nào để kéo dài thời gian sử dụng.
Thịt sạch 

2. Mức độ an toàn và thành phần dinh dưỡng của thực phẩm sạch

 Mỗi loại thực phẩm sạch có một mức độ an toàn khác nhau, nhưng đảm bảo nhất vẫn là thực phẩm hữu cơ. Khi sử dụng những thực phẩm này bạn có thể yên tâm về chất lượng cũng như độ an toàn của nó so với các thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán ngoài chợ.

Không những vậy thực phẩm sạch tạo cảm giác ngon miệng hơn rất nhiều so với thực phẩm thông thường vì giữ được độ tươi ngon và hương vị tự nhiên nhất.

Tuy nhiên về thành phần dinh dưỡng của chúng thì theo các nghiên cứu khoa học, thực phẩm sạch không hề có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn so với thực phẩm thường hay có bất cứ tác dụng đặc biệt nào với sức khỏe.

Tuy nhiên, sử dụng thực phẩm sạch bạn có thể hạn chế được tỷ lệ mắc phải các bệnh nguy hiểm như khi dùng loại thực phẩm không rõ nguồn gốc được bán ngoài chợ, đó chính là tác dụng lâu dài cho sức khỏe mà loại thực phẩm này mang lại.

Vì sức khỏe của bản thân và gia đình, hãy sử dụng thực phẩm sạch thường xuyên trong các bữa cơm gia đình.


Bạn nên tìm đến các cửa hàng thực phẩm sạch uy tín để mua được những sản phẩm tốt nhất, với giá cả hợp lý nhất.

3. Một số tiêu chuẩn thực phẩm sạch nên biết

-        Tiêu chuẩn GAP(Good Agricultural Practices): Tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt.

-        Tiêu chuẩn ISO 14001: Tiêu chuẩn về hệ thống quản lý môi trường.

-        Tiêu chuẩn thực phẩm hữu cơ

>> Tìm hiểu thêm về các tiêu chuẩn thực phẩm sạch


Tổng hợp
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.