Đa số mọi người đều cho rằng cách giảm cân như uống nước ép, ăn chay, low-fat... an toàn và có lợi cho sức khoẻ.

Đọc thêm:


Uống nước ép giảm cân: Theo các chuyên gia, việc uống nước ép liên tục trong một thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ mắc hội chứng chuyển hoá, gây tổn thương gan, thậm chí còn có thể gây... béo phì.


Khi sử dụng nước ép, bạn đã làm mất đi rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi trong rau, củ, quả, điển hình là chất xơ, chất chống oxy hoá.


Với các trường hợp chỉ uống nước ép để giảm cân, sức khoẻ cũng sẽ suy giảm theo bởi thiếu đi các chất cần thiết, dễ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, kiệt sức...


Ăn chay không đúng cách: Không phải loài thực vật nào cũng chứa đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, và việc hấp thụ các chất còn phụ thuộc vào độ tương thích giữa cơ thể với thực phẩm đó.


Cơ thể chúng ta đều cần đủ các chất dinh dưỡng cần thiết thì mới có thể hoạt động ổn định. Thế nên, ăn chay không đúng cách rất dễ gây thiếu chất, giảm sức đề kháng.
Một số loài thực vật chứa nhiều tinh bột, không những không giúp bạn giảm cân mà còn gây tăng cân.


Sử dụng thực phẩm ăn kiêng: Việc sử dụng thực phẩm ăn kiêng cũng khiến cơ thể bị thiếu chất, nhất là các vitamin và khoáng chất để đảm bảo cho các hoạt động của cơ thể.

Chế độ ăn Low-fat (ít chất béo): Chất béo cũng là một chất không thể thiếu đối với hoạt động của các bộ phận bên trong cơ thể.

Bởi vậy, việc cắt giảm quá mức, thậm chí cắt giảm hoàn toàn không hề tốt chút nào. Nó không chỉ làm ảnh hưởng đến việc hấp thu các chất khác (như vitamin), mà còn làm suy giảm chức năng một số cơ quan bên trong cơ thể.
Do đó, với bất kì chế độ ăn kiêng giảm cân nào cũng cần thực hiện một cách khoa học, kiên trì kết hợp tập luyện hợp lý. Điều quan trọng nhất vẫn là đảm bảo sức khoẻ, thế nên các hãy thật thận trọng khi quyết định ăn kiêng hay giảm cân.

Theo VNN
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.