Người ta vẫn bảo hôn nhân như một canh bạc lớn. Có người t ìm được bến bờ yên bình hạnh phúc, có người giữa đường đứt gánh, đặc biệt là những ai không đủ tinh tế, nồng nàn để giữ sự lãng mạn. Quả thực, một trong những bi kịch của hôn nhân  là thiếu đi chất men lãng mạn và năng lượng tích cực giữa hai vợ chồng. Theo các chuyên gia phong thủy, những mẹo phong thủy có thể giúp cải thiện tình hình ở những vợ chồng mới cưới.
Làm sao để phong thủy mang lại lãng mạn cho mái ấm?
Mái ấm là nơi hai vợ chồng bạn bắt đầu xây dựng cuộc sống gia đình, sinh con đẻ cái. Do đó, đây phải là nơi ngập tràn dấu ấn yêu thương. Theo quan niệm phong thủy, sắp xếp nhà cửa đúng phong thủy sẽ làm gia tăng Khí của nhà, giúp hai vợ chồng ngày càng hạnh phúc.
Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ:
Sự bừa bộn, rối rắm được xem là dấu hiệu không tốt trong phong thủy, mang lại sự rối rắm và chao đảo_ điều mà bạn không hề muốn mang lại cho không gian sống của vợ chồng son. Do đó, việc đầu tiên nếu muốn tăng tác động của phong thủy, bạn nhất định phải dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, dọn những nơi chất nhiều đồ đạc trong gia đình, sao để nguồn năng lượng dễ dàng trao đổi trong nhà.
Chọn đúng giường
Chiếc giường là vật dụng tiêu biểu trong mối quan hệ vợ chồng, là nơi vợ chồng son kết nối nhau sâu sắc hơn. Để gia tăng vận khí phong thủy trong hôn nhân, bạn phải chắc chắn rằng mình mua được chiếc giường phù hợp, vị trí đặt giường phù hợp.
  • Không đặt giường sát vào góc phòng. Giường nên dễ dàng tiếp cận từ mọi hướng, điều này giúp gia tăng năng lượng trong phòng.
  • Giường không đặt dưới ngay quạt treo tường, dầm nhà. Điều này sẽ tạo ra sóng năng lượng rối loạn, đặt áp lực lên cuộc sống hôn nhân.
  • Chân giường không hướng trực diện ra cửa phòng
  • Quanh giường không đặt gương soi
  • Giường phải cách mặt đất 1 khoảng cách nhất định, và không lưu trữ nhiều đồ dưới chân giường, phải chừa không gian cho vượng khí lưu thông.
  • Giường ngủ của vợ chồng đừng tham chọn loại giường cỡ lớn, vì giường to sẽ nhiều khoảng trống giữa hai vợ chồng.
8 mẹo phong thủy cho hôn nhân luôn lãng mạn
Luôn giữ cho cửa phòng ngủ đóng
Cửa phòng mở được xem là dấu hiệu mang lại nhiều cơ hội, nhưng đó chỉ là trong lĩnh vực kinh doanh, hoàn toàn không tốt trong gian riêng của cá nhân, đặc biệt là phòng ngủ của vợ chồng son. Để cửa phòng ngủ mở dễ đưa đến những mối quan hệ mới, gây nhiễu loạn cho quan hệ vợ chồng.
Không để vật trang trí yếu tố Nước trong phòng ngủ
Để mang lại vượng khí và sự lãng mạn cho phòng ngủ, bạn có thể chọn nhiều cách nhưng đặt một hồ cá có hòn giả sơn với dòng nước chảy là hoàn toàn không nên vì yếu tố Thủy được cho là gây hại cho vượng khí phong thủy trong chuyện xây đắp sự lãng mạn giữa vợ chồng.
Không để gương, tivi trong phòng ngủ
Theo quan niệm phong thủy, đặt gương hoặc tivi trong phòng ngủ sẽ tạo năng lượng xấu cho mối quan hệ của vợ chồng, vì hai món vật dụng này giống như “bên thứ ba” chen vào mối quan hệ giữa hai vợ chồng.
Trang trí hoa trong phòng ngủ
Hoa tươi, cây xanh mang lại sự sống tươi tắn, trong đó, hoa là biểu tượng của tình yêu, vẻ đẹp và cuộc sống nên trưng hoa tươi, cây xanh trong phòng ngủ sẽ mang lại vượng khí cho tình yêu. Lưu ý là nên đặt hoa vào hướng Đông Bắc. Bạn cũng nên lưu ý chăm sóc hoa tươi, cây xanh thường xuyên, ngắt bỏ những phần ngọn, lá đã héo thường xuyên. Nếu trưng cây trong phòng ngủ, tốt nhất là mua loại cây lá to.
8 mẹo phong thủy cho hôn nhân luôn lãng mạn
Trưng vật dụng đôi trong nhà
Cặp ly uống ước, cặp bàn chải đánh răng, cặp dép đi trong nhà… không chỉ là vật dụng thể hiện sự ngọt ngào trong tình yêu của hai vợ chồng son mà theo phong thủy còn thể hiện sự có đôi có cặp, đủ đầy và viên mãn.
Chọn màu sơn hợp tuổi vợ chồng
Tùy theo tuổi của từng cặp vợ chồng mà bạn có thể chọn màu sơn phù hợp để gia tăng vận khí phong thủy trong gia đình. Nên chọn những màu mang lại không khí lãng mạn để tăng tình cảm của vợ chồng, chẳng hạn như màu hồng, màu đỏ. Tránh sử dụng màu tối như màu đen, nâu và xanh lá cây trong trang trí nhà cửa cho vợ chồng son.