Giảm cân là một quá trình thay đổi thói quen cùng với có một chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý + tập luyện sẽ giúp bạn giảm cân mà vẫn khỏe. Tuy tốn thời gian nhưng đảm bảo cho sức khỏe của bạn hơn là sử dụng các phương pháp giảm cân sau. 

>> Bí quyết giảm mỡ bụng của người Nhật

>> Một số thói quen khiến bạn khó giảm cân

>> Những cách giảm cân sai lầm



1. Bỏ bữa

Nhiều người lầm tưởng để giảm béo nhanh chóng thì phải nhịn ăn và bỏ bữa mới đem đến hiệu quả.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, người đang giảm cân vẫn phải ăn đủ bữa với đầy đủ các nhóm dinh dưỡng để vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu công việc hàng ngày.

Vì vậy thay vì bỏ bữa để giảm cân, bạn nên giảm lượng thức ăn trong các bữa ăn, đồng thời chia 3 bữa ăn chính thành 5 bữa ăn nhỏ trong ngày.

2. Ép cân

Ép cân là cách thức dùng những tác động bên ngoài lên cơ thể một cách tối đa (xông hơi, massge, tập luyện… cật lực sao cho mất nước) để có thể giảm cân thật nhanh chỉ trong 1 thời gian ngắn.

Đây tuy là phương pháp giúp giảm hiệu quả nhưng nó chỉ thích hợp với những vận động viên chuyên nghiệp. Đối với người bình thường muốn giảm cân, phương pháp này thật sự là cực hình với những tác hại nặng nề cho sức khỏe.

3. Hút mỡ

Theo các nghiên cứu mới nhất ở châu Âu, phẫu thuật hút mỡ nguy hiểm hơn những gì người ta vẫn thường quảng cáo. Ngay cả khi trình độ và công nghệ y học đã rất cao, những nguy cơ tiềm ẩn khi bạn hút mỡ vẫn luôn rình rập. Đa số bệnh nhân hút mỡ đều phải mang theo nhiều khiếm khuyết do phẫu thuật gây ra.

Nếu lớp mỡ dưới da bị lấy đi không đều hoặc cả lớp mỡ nằm sát ngay dưới da cũng bị lấy đi thì chỗ hút có thể bị biến dạng thành những vết lõm xấu xí, méo mó. Do các nang lông bị phá hủy và những mô gần nơi hút mỡ chết vì không có máu, bệnh nhân sẽ phải chịu đựng những vết sưng tấy và mưng mủ trong nhiều tháng.

Nếu hút quá nhiều khiến mô mỡ còn lại dưới da quá mỏng thì trên da sẽ xuất hiện những đường rãnh rất sâu. Khoảng 10% bệnh nhân hút mỡ bị mất cảm giác trên da, bị nước đọng dưới da hoặc đau đớn kéo dài sau khi phẫu thuật hàng tháng. Những bệnh nhân bị hút đi quá nhiều mỡ trong một lần thì dễ bị nhiều biến chứng tồi tệ hơn.

4. Phẫu thuật giảm cân

Với những người không thể giảm cân bằng cách ăn kiêng hoặc tập luyện thể thao, phẫu thuật giảm cân có thể giúp họ có được một trọng lượng như ý. Phẫu thuật giảm cân là việc thay đổi đường tiêu hóa bằng cách giảm kích thước dạ dày để giảm lượng thức ăn lấy vào cơ thể và khả năng hấp thụ dưỡng chất.

Cắt bỏ một phần bao tử và nối nó với ruột non là kỹ thuật phổ biến nhất. Hơn 40% ca phẫu thuật giảm cân gây biến chứng trong vòng 6 tháng, chẳng hạn như tiêu chảy cấp tính hoặc sa ruột vì cơ thể chúng ta được sinh ra không phải để béo phì, song nó cũng không thích chúng ta dùng dao kéo để can thiệp.

Theo Tiền Phong
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.