Nếu bạn là một người mới bắt đầu bước vào thị trường mua bán nhà phố, chưa hiểu rõ về đặc điểm của loại hình bất động sản này thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây.

Định nghĩa nhà phố là gì?

Có rất nhiều loại hình nhà ở khác nhau để mọi người có thể lựa chọn làm nơi an cư lập nghiệp hoặc đầu tư sinh lời. Trong đó, nhà phố là một trong những loại hình nhà ở hiện đang được nhiều gia đình cùng với giới đầu tư lựa chọn. 

Nhà phố có tên gọi đầy đủ là nhà mặt phố. Đây là loại hình bất động sản được xây dựng tại vị trí mặt tiền đắt đỏ ở các trung tâm thành phố lớn. Với vị trí này, nhà phố sẽ mang lại nhiều sự thuận lợi cả về mặt kinh tế lẫn công năng sử dụng cho chủ nhà.

Nhà mặt phố rất thích hợp cho các nhà đầu tư hoặc hộ gia đình muốn tận dụng không gian sống để kết hợp kinh doanh. Do đó mà ngày nay, xu hướng chọn mua nhà phố ngày trở nên phổ biến mặc cho giá cả đắt đỏ.

Những loại hình nhà phố phổ biến nhất 2022

Hiện nay có 4 loại hình nhà phố phổ biến, bao gồm: Nhà phố liền kề, nhà phố thương mại, nhà phố sân vườn và nhà phố xanh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về đặc điểm của từng loại hình nhà phố này.

Nhà phố liền kề

Loại hình nhà phố mà bạn dễ bắt gặp nhất hiện nay đó là nhà phố liền kề. Đây là kiểu thiết kế nhà mặt phố liền kề nhau với cấu trúc tương đồng, tạo nên một tổng thể kiến trúc thống nhất theo thiết kế của chủ đầu tư. 

Nhà phố liền kề luôn được kết hợp cùng các tổ hợp như: Trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, khu mua sắm… tạo nên một thành phố thu nhỏ nhưng vô cùng hiện đại, tiện lợi. Từ đó giúp mang đến một môi trường sống thuận lợi cho các hộ dân sinh sống.

Nhà phố thương mại

Nhà phố thương mại hay còn gọi là shophouse, là loại hình nhà phố mới xuất hiện trên thị trường bất động sản trong những năm gần đây. Mặc dù mới xuất hiện nhưng loại hình nhà phố này lại nhận được rất nhiều ý kiến tích cực từ giới chuyên gia bởi sự đa công năng sử dụng, kết hợp giữa nhà ở và cửa hàng để kinh doanh.

Nhà phố thương mại thường được xây dựng từ 2 tầng trở lên và có vị trí ngay gần các trục đường chính để thuận lợi cho việc kinh doanh buôn bán.

Nhà phố sân vườn

Đây là loại hình nhà ở rất được những gia đình có điều kiện kinh tế yêu thích. Nhà phố sân vườn có thiết kế sân vườn ngay trong nhà ở, các thiết kế sân vườn thường được xây dựng ở tầng trệt hoặc tầng thượng của nhà phố. Kiểu thiết kế này mang đến cho chủ nhân cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên ngay ở thành phố tấp nập, sầm uất.

Nhà phố xanh

Đúng như tên gọi, nhà phố xanh là loại hình nhà ở thân thiện với môi trường, tối ưu chi phí và có độ bền cao. Các thiết kế, bài trí bên trong căn nhà có rất nhiều cây anh và cửa sổ đón ánh nắng tự nhiên giúp mang đến một bầu không khí trong lành, dễ chịu. Chính vì thế mà nhà phố xanh đặc biệt được yêu thích bởi những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Ưu điểm và nhược điểm của nhà phố

Ưu điểm:

  • Thuận lợi cho việc kinh doanh buôn bán.
  • Mang lại nguồn thu khi cho phép treo quảng cáo.
  • Nâng cao chất lượng cuộc sống vì sự tiện nghi.

Nhược điểm:

  • Phải thường xuyên đối mặt với tiếng ồn.
  • Thường có chiều ngang ngắn, khó bày trí bên trong.
  • Nhà phố thường có không gian bí bách, khó chịu.
  • Tình trạng an ninh kém, dễ gặp phải trộm cướp tài sản.

Những lưu ý cần biết khi mua nhà phố toàn quốc 2022

Số tiền phải bỏ ra để mua một căn nhà phố là không hề rẻ, do đó, trước khi xuống tiền bạn nên bỏ túi những lưu ý sau:

  • Cần xác định mục đích mua nhà để lựa chọn loại hình nhà phố phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.
  • Phải kiểm tra giấy chứng nhận sở hữu nhà đất là thật hay giả để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.
  • Xem xét kỹ càng về khả năng tài chính để tránh phải gồng mình trả nợ về sau.
  • Cần phải đến tận nơi để xem xét vị trí của ngôi nhà có thực sự thuận lợi hay không.
  • Quan tâm đến môi trường sống và an ninh xung quanh.

Theo dõi các trang tin đăng bất động sản thường xuyên để nắm bắt cơ hội mua nhà phố với mức giá “hời” nhất.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.