Căn hộ chung cư là loại hình bất động sản phổ biến với mức giá, diện tích đa dạng từ bình dân đến cao cấp, phù hợp với nhu cầu của nhiều người hiện nay. Vậy, Căn hộ chung cư là gì? Các loại hình chung cư phổ biến hiện nay?

Căn hộ chung cư là gì?

Nhà chung cư là các tòa nhà cao từ 2 tầng trở lên, có nhiều căn hộ với tiêu chuẩn giống nhau, có lối đi, cầu thang chung, có phần sở hữu riêng, phần sở hữu chung và hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung. Về mục đích sử dụng gồm có nhà chung cư để ở và nhà chung cư được xây dựng có mục đích sử dụng hỗn hợp để ở và kinh doanh. 

Căn hộ chung cư là những đơn vị nhà ở khép kín nằm trong một tòa nhà chung cư. Căn hộ chung cư có diện tích đa dạng, được thiết kế với đầy đủ các phòng chức năng cơ bản bao gồm phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và phòng vệ sinh. 

Các loại hình căn hộ chung cư phổ biến hiện nay

Căn hộ thông thường

Đây là loại hình phổ biến, có ở tất cả các chung cư từ bình dân cho đến cao cấp. Căn hộ thường được thiết kế đơn giản gồm phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh, có nhiều mức giá phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người. 

Căn hộ studio

Là các căn hộ có diện tích nhỏ, phù hợp cho những người sống một mình, sinh viên thuê. Thiết kế căn hộ studio không có vách ngăn nhưng vẫn đầy đủ các chức năng cơ bản như phòng ngủ, khách, bếp, khu vực vệ sinh được quây thành góc riêng. Giá căn hộ studio thuộc loại trung bình.

Căn hộ officetel

Đây là loại hình căn hộ có chức năng như một nhà ở, khách sạn và văn phòng có đầy đủ tiện nghi với phòng ngủ, nhà bếp, phòng tắm và nội thất cơ bản để làm việc. Thiết kế căn hộ loại này hiện đại, tích hợp nội thất thông minh đa năng giúp dễ dàng biến đổi phòng khách thành phòng ngủ, bàn làm việc thành bàn ăn,...

Căn hộ officetel thường có diện tích từ 25 - 50m2, phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ hoặc nhóm doanh nghiệp startup, đặc biệt là những doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, đòi hỏi sự sáng tạo, tập trung, thoải mái, tiện lợi. Giá căn hộ officetel thường thấp hơn so với mức giá một căn hộ để ở thông thường.

Shophouse

Loại hình căn hộ đặc biệt này là sự kết hợp giữa kiến trúc nhà ở và cửa hàng kinh doanh, thường được gọi là căn hộ thương mại shophouse. Căn hộ shophouse nằm ở vị trí tầng trệt của các dự án nhà phố thương mại, nơi có cộng đồng dân cư đông và vị trí thuận lợi cho việc kinh doanh. Các căn shophouse thường có hai tầng cách biệt, đảm bảo được chức năng kinh doanh và nhu cầu để ở riêng biệt. 

Căn hộ penthouse

Loại hình này thường chỉ có ở những dự án chung cư lớn, căn hộ cao cấp, nằm tại tầng cao nhất của tòa nhà và không nhất thiết phải là căn hộ thông tầng. Những căn hộ penthouse có thiết kế thiên về không gian mở, thường liên thông với nhau hướng tới khung cảnh đẹp mắt trên cao, mái hiên diện tích lớn và có ban công rộng bao quanh.

Ngoài những khu vực chức năng như các căn hộ thông thường, penthouse còn được bố trí thêm các tiện ích cao cấp như bể bơi, sân vườn,... Nội thất căn hộ thiết kế sang trọng, hiện đại. Giá bán các căn hộ loại này rất cao. 

Căn hộ Duplex 

Đây là hình thức thiết kế căn hộ thông tầng giữa ít nhất hai tầng liền kề trong cùng một tòa nhà. Khác với penthouse nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà, những căn Duplex có thể nằm xen kẽ với các tầng có căn hộ thường chứ không có định trên tầng áp mái. 

Thiết kế của loại hình này cũng thường sang trọng và không gian rộng lớn phù hợp với gia đình có nhiều thành viên. Cầu thang được thiết kế ngay bên trong căn hộ, thiết kế độc đáo với chất liệu kính ở mặt ngoài để mở tối đa góc nhìn. So với những căn hộ thông thường, Duplex có giá cao hơn nhiều.

Sky Villa 

Căn hộ sky villa là sự hòa trộn giữa thiết kế của một căn biệt thự và một căn hộ hạng sang với không gian sống rộng lớn và tiện nghi như một biệt thự nghỉ dưỡng trên không sang trọng với bể bơi ngoài trời, sân vườn, cây xanh… Toàn bộ không gian của căn biệt thự trên không được đảm bảo quyền riêng tư với lối đi, thang máy riêng.

Nội thất trang trí của căn hộ đều hướng đến sự tiện nghi, sang trọng và đẳng cấp. Do diện tích lớn và đầu tư nhiều tiện ích nên mức giá của Sky Villa cao hơn hẳn các loại hình nhà ở thông thường.

Tổng quan về thị trường mua bán căn hộ chung cư toàn quốc 2022

Thị trường mua bán căn hộ chung cư toàn quốc ngày càng trở nên rầm rộ trong những năm trở lại đây. Trong tương lai, loại hình bất động sản này sẽ tiếp tục phát triển do nhu cầu của người dân ngày càng tăng cao. 

Bất chấp những ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá căn hộ chung cư toàn quốc vẫn tăng nhẹ trong suốt năm 2021. Các chuyên gia bất động sản nhận định giá căn hộ chung cư trong năm 2022 sẽ tiếp tục tăng do nhu cầu ngày càng tăng mạnh và vượt quá nguồn cung.Thậm chí, những dự án đi vào giai đoạn bàn giao trong năm 2022 sẽ chứng kiến mức đỉnh tăng giá, nhất là các dự án căn hộ có giá thứ cấp.

Các dự án căn hộ chung cư nổi bật trong năm 2022

Các dự án tiêu biểu tại TPHCM trong năm 2022:

  • Lancaster Legacy (Chủ đầu tư: CTY TNHH Đầu tư Bất động sản T.N.T Trung Thủy).
  • Ventosa Luxury (Chủ đầu tư: Công ty TNHH Đầu tư Thương Mại Tân Thành).
  • Empire City – The Monarch (Chủ đầu tư: Công ty TNHH Liên doanh Thành phố Đế Vương).
  • Urban Green (Chủ đầu tư: Công ty TNHH Bất động sản Ladona).
  • Centana Điền Phúc Thành (Chủ đầu tư: Công ty TNHH XD & KD Nhà Điền Phúc Thành).

Các dự án tiêu biểu tại TP Hà Nội trong năm 2022:

  • Sunshine Green Iconic (Chủ đầu tư: Sunshine Group).
  • FLC Premier Parc (Chủ đầu tư: CTCP Lotte FLC).
  • BRG Smart City (Chủ đầu tư: Tập đoàn Sumitomo Corporation và BRG).
  • Vinhomes Cổ Loa (Chủ đầu tư: Tập đoàn Vingroup)
  • Heritage West Lake (Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần CapitaLand – Hiền Đức).

Cần lưu ý những gì khi mua căn hộ chung cư toàn quốc?

Cân nhắc nguồn lực tài chính của bản thân

Vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng khi quyết định mua bán bất động sản. Cho nên bạn cần xác định mức tài chính bản thân có thể bỏ ra để mua căn hộ.

Một dự án chung cư được định giá dựa trên nhiều yếu tố như diện tích, vị trí, tiện nghi, chủ đầu tư... Những dự án thuộc các tập đoàn lớn như Novaland, Vingroup sẽ có mức giá bán căn hộ cao hơn so với những dự án còn lại.

Mua căn hộ chung cư bao nhiêu thì phù hợp với tài chính?

Bạn không nên để bản thân rơi vào tình cảnh nợ nần quá nhiều khi mua căn hộ chung cư. Theo các chuyên gia, bạn nên mua căn hộ chung cư khi trong tay đã có 50 - 80% giá trị của chung cư đó, số còn lại bạn có thể vay ngân hàng có lãi suất thấp. Hiện nay hầu hết các ngân hàng đều có chương trình ưu đãi về vay vốn mua chung cư trả góp giá rẻ.

Mua bán căn hộ chung cư nên chọn chủ đầu tư uy tín

Nhà đầu tư uy tín sẽ giúp bạn hạn chế được rủi ro trong quá trình mua bán căn hộ chung cư toàn quốc. Để đánh giá đúng về năng lực của chủ đầu tư, người mua nên tìm hiểu kỹ về thông tin công ty, các dự án đã bàn giao cùng phản hồi của khách hàng. 

Tính pháp lý của dự án khi mua căn hộ chung cư

Tình trạng căn hộ chung cư không đảm bảo pháp lý xảy ra rất nhiều. Chính vì thế, khi mua bán căn hộ bạn nên lưu ý đến những loại giấy tờ sau: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ đầu tư, Giấy phép xây dự án, Hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền xây dựng đất, thuê đất.

Khi mua bán căn hộ chung cư cần lưu ý thêm những điều sau

Tình hình giao thông xung quanh như thế nào? Có bị kẹt xe hay ngập nước không? Mức độ tiếng ồn và có bị ô nhiễm khói bụi hay không?

Khu vực căn hộ của bạn có thường xuyên bị cắt điện, nước hay không? Các tiện ích như trường học, siêu thị hay bệnh viện có gần dự án bạn mua không? Dân trí xung quanh chung cư như thế nào?

Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư có đảm bảo đầy đủ các điều khoản hay không?

Giá của căn hộ chung cư có hợp lý không? Ngân hàng nào uy tín cho vay với lãi suất thấp?

Điều kiện bàn giao căn hộ chung cư, thủ tục mua bán căn hộ chung cư

Theo Phụ lục của Thông tư số 05/2015/TT-BXD của Bộ Xây dựng quy định về quản lý chất lượng xây dựng và bảo trì nhà ở riêng lẻ, khi bàn giao nhà thì chủ đầu tư phải hoàn thành những danh mục hồ sơ về công trình xây dựng nhà ở bao gồm:

  • Giấy phép xây dựng.
  • Hợp đồng xây dựng của chủ nhà ký với các nhà thầu khảo sát, thiết kế, thi công, giám sát thi công xây dựng (nếu có).
  • Báo cáo kết quả khảo sát xây dựng.
  • Hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công xây dựng.
  • Báo cáo kết quả thẩm tra và văn bản kết quả thẩm định thiết kế bản vẽ thi công xây dựng.
  • Bản vẽ hoàn công (trong trường hợp việc thi công xây dựng có sai khác so với thiết kế bản vẽ thi công xây dựng).
  • Báo cáo kết quả thí nghiệm, kiểm định (nếu có).
  • Văn bản thỏa thuận, chấp thuận, xác nhận của các tổ chức, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (nếu có) về an toàn phòng cháy, chữa cháy; an toàn vận hành thang máy.
Tổng hợp từ Nhà đất Cafeland
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.