Cơ bản của vẻ đẹp là phải luôn có một mái tóc chắc khỏe và sạch gàu. Tuy nhiên , không phải lúc nào tóc cũng sẽ khỏe đẹp và bóng mượt.

Cơ bản của vẻ đẹp là phải luôn có một mái tóc chắc khỏe và sạch gàu. Tuy nhiên , không phải lúc nào tóc cũng sẽ khỏe đẹp và bóng mượt. Vì thói quen sử dụng dầu gội không phù hợp với da đầu và dùng các chất hóa học làm đẹp mái tóc mà bạn đã dần làm tổn thương từng sợi tóc. Nang tóc teo và yếu dẫn đến tóc gãy rụng là điều không tránh khỏi. 

Vậy thì đâu mới là cách giúp mái tóc luôn khỏe đẹp, và thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên rụng tóc bây giờ. 

Cùng tìm hiểu cách giúp cho mái tóc của bạn chắc khỏe và không còn gãy rụng nhiều nữa nhé.

Cách chăm sóc tóc khi mới gội đầu xong

Từ trước đến bây giờ có lẽ bạn sẽ không thể nào biết được tóc cũng cần được chăm sóc sau khi gội đầu xong. Nếu bạn gội đầu sai cách mà không hề hay biết thì đó cũng chính là nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc thê thảm. 

Nước dùng để gọi đầu: 

Bạn có biết rằng nước nóng sẽ làm cho da đầu của bạn bị khô và mái tóc sẽ bị tổn hại cũng giống như bạn dùng chiếc kẹp nóng kéo tóc cho thẳng ra, hoặc uốn xoăn mái tóc bồng bềnh. Tóc sẽ dẫn đến tình trạng mất nước trầm trọng, thiếu đi sức sống vốn có của nó và ngọn tóc sẽ bị chẻ. Vậy nên bạn phải gội đầu bằng nước ấm phù hợp, sau đó thì dùng kem ẩm để ủ tóc giúp duy trì độ ẩm cho mái tóc. 

Bỏ túi bí quyết giúp làm đẹp tóc và ngăn tóc rụng hiệu quả
Bỏ túi bí quyết giúp làm đẹp tóc và ngăn tóc rụng hiệu quả


Lượng dầu gội đầu không phù hợp 

Lấy quá nhiều hoặc quá ít cũng không được. Quá nhiều dầu gội đầu lên tóc sẽ làm cho da đầu của bạn bị tẩy đi lớp dầu tự nhiên, còn làm cho tóc của bạn bị khô nữa. Trước khi gội đầu bạn cần phải dùng lược chải tóc thật suôn và không còn rối, sau đó thì dùng một ít dầu gội thoa đều và massage nhẹ nhàng, vừa sạch sâu mà còn dưỡng ẩm cho sợi tóc. 

Đừng dùng quá nhiều lực khi gội đầu

Bạn hãy dùng móng tay, và các ngón tay nhẹ nhàng massage từ chân tóc, ngọn tóc, và da đầu thật nhẹ nhàng chậm rãi . Làm như vậy mới tránh được tình trạng tóc bị tổn thương và cũng như da đầu được lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn. 

Dùng dầu xả cũng phải biết cách đấy nhé: 

Bạn luôn lầm tưởng rằng thoa dầu xả từ gốc đến ngọn tóc thì sẽ bao phủ được toàn bộ mái tóc và làm cho tóc đẹp , mềm suôn mượt, nhưng đó là sai lầm . Lượng dầu xả bị thừa kia sẽ khó mà xả sạch lại khi kết thúc quá trình gội đầu, điều này sẽ góp phần làm tăng số lượng tóc bị gãy rụng. Bạn chỉ cần xả dầu xả một nửa thân tóc mà thôi, sau 2 phút là thời gian thích hợp. Còn nếu da đầu bạn dầu nhiều thì nên làm ngược lại nhé, tức là bạn xả dầu xả trước trong 2 phút rồi mới gội đầu như bình thường. Tóc sẽ vẫn mềm mượt và không nhanh bị bết dầu. 

Bỏ túi bí quyết giúp làm đẹp tóc và ngăn tóc rụng hiệu quả
Bỏ túi bí quyết giúp làm đẹp tóc và ngăn tóc rụng hiệu quả


Gội đầu mỗi ngày: 

Đây là điều mà các bạn hay mắc phải, sai lầm hoàn toàn nhé. Vì làm như vậy tóc bạn sẽ bị khô xơ và còn hư tổn nhiều hơn nữa. Nên tốt nhất là gội đầu 3 lần/ tuần thôi nhé, để cho lớp dầu tự nhiên trên tóc còn bám dính và sẽ bảo vệ cho mái tóc suôn mượt tự nhiên nhất. 

Cách nào đơn giản nhất để bạn được sở hữu mái tóc dày dặn, bóng mượt hơn?

Bí quyết sau khi gội đầu 

Sau khi gội đầu xong tóc dễ bị hư tổn, vì vậy bạn cần phải tránh các thói quen sau đây để không làm cho tóc bị tổn thương nhé. 

Dùng khăm mềm bằng vải bông chậm nhẹ lên tóc cho tóc rút nước, nếu được bạn nên chọn loại khăn mềm bằng microfiber. Vừa làm tóc không bị xù lên và ngăn sự chẻ ngon hiệu quả.

Sấy tóc sao cho đúng:

Không nên sấy tóc lúc tóc đang bị ẩm ướt nhé, vì sẽ làm cho tóc mất nước một cách nhanh chóng. Tốt nhất là nên sấy tóc khi tóc bạn đã ráo bớt nước khoảng 70% .

Bỏ túi bí quyết giúp làm đẹp tóc và ngăn tóc rụng hiệu quả
Bỏ túi bí quyết giúp làm đẹp tóc và ngăn tóc rụng hiệu quả


Bí quyết chải tóc

Sau khi gội xong tóc thường có những búi tóc rối, vì vậy sẽ làm cho việc chải tóc gặp khó khăn, nếu mạnh tay thì bạn sẽ làm tóc rụng nhiều hơn và hư luôn cả nếp tóc đấy.

Cần sử dụng lược chả tóc rối : những chiếc lược đầu phẳng trò, có răng mềm dẻo .

Chải theo từng giai đoạn: Nếu như bạn chải từ gốc tới ngọn thì rất dễ làm cho gốc của sợi tóc bị lung lay, tác động lực quá mạnh làm sợi tóc rụng nhiều hơn. Bạn nên từ từ chải từng phần từ ngọn tóc trước nhé, rồi sau đó mới đến phần chân tóc kéo xuống , như vậy sẽ dễ chải hơn rất nhiều. 

Có thể những điều này bạn sẽ thấy ngạc nhiên bởi vô cùng chi tiết và thật sự rất quan trọng trong việc ngăn tóc gãy rụng hiệu quả, bảo vệ tóc và làm cho tóc suôn mượt , chắc khỏe. Bạn nên bỏ túi bí kíp này vừa hữu ích lại mang lại cho bạn một mái tóc đẹp và tràn đầy sức sống. 
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.