Chắc hẳn các bạn đam mê bóng đá đều biết rằng mỗi CLB bóng đá ở Ngoại Hạng Anh đều có cho mình 1 logo đặc trưng cho mình. Và đằng sau mỗi cái logo đó là những ý nghĩa của mỗi đội bóng mà có thể bạn chưa biết. 

Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu ý nghĩa về các logo của các CLB nổi tiếng tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh. 

Arsenal



Khẩu pháo thành London – Arsenal, biệt danh này được đặt cũng dựa theo hình ảnh của logo đội bóng với khẩu pháo thần công nổi bật trên nền màu đỏ. 

CLB ban đầu được thành lập bởi một nhóm công nhân sản xuất đạn dược tại Metropolitan Borough, Woolwich. Logo ban đầu của Arsenal bao gồm 3 chiếc cột nhìn như ống khói. Nhưng thực ra chúng là 3 khẩu pháo thần công – dựa trên thiết kế biểu tượng của Metropolitan Borough nơi đội bóng được thành lập  

Hình tượng khẩu pháo trên Logo Arsenal ảnh hưởng từ tình hình chiến sự trong vùng và mặc dù đã rời khỏi Woolwich cách đây 89 năm, hình ảnh khẩu pháo thần công vẫn phát triển suốt những năm tháng qua và vẫn giữ vai trò chủ đạo trên các logo của Arsenal cho tới tận bây giờ.

Chelsea


​​
Chelsea với hình tượng chú sư tử xanh đang đứng ngoảnh đầu lại, trên tay cần cây trượng, hai bên là hai bông hồng và hai trái bóng. Hình ảnh sư tử tượng trưng cho quyền lực của Bá tước Cadogan, người từng là chủ tịch CLB và từng có tước hiệu là Viscount Chelsea. 

Cây gậy biểu trưng cho cha xứ của khu Westminster và các vị huân tước của vùng Chelsea. Những bông hồng đại diện cho nước Anh và những quả bóng đá dĩ nhiên để thể hiện môn thể thao này.

Liverpool



Lữ đoàn đỏ – Liverpool có hình tượng một chú chim đang tung cánh, nằm trong chiếc khiên, chú chim này có tên là Liver Bird, Liver Bird cũng là biểu tượng của thành phố Liverpool. Đây là sự kết hợp giữa chim đại bang và chim cốc, tuy nhiên cũng có người cho rằng đây là hình ảnh chim bói cá được cách điệu bởi Liverpool là thành phố cảng. 

Phía trên tấm khiên hình tượng trưng cho cánh cổng Shankly với dòng chữ “YOU’LL NEVER WALK ALONE” – tên ca khúc truyền thống của CLB. Phía dưới chiếc khiên là năm 1982 – năm thành lập CLB. Hai ngọn lửa đỏ hai bên để tượng trưng cho 96 nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa Hillsbrough.

Manchester United



Quỷ đỏ thành Manchester – MU có logo được thiết kế vớ hai tông màu chủ đạo vàng và đỏ, Ở giữa là hình ảnh quỷ satan cầm cây đinh ba, Hình ảnh Quỷ sa tăng biểu tượng cho tinh thần chiến đấu lấn át đối thủ cũng  dựa theo biệt danh mà Sir Matt Busby – Huấn luyện viên trưởng (1945 – 1969) đặt cho đội bóng.. 

Phía trên quỷ Sa tăng là hình ảnh chiến thuyền, biểu tượng cho ngành công nghiệp phát triển mạnh nhất của Manchester những năm cuối thế kỉ 19 đầu thế kỉ 20, ngành công nghiệp tàu thủy. Hai bên là hình ảnh hai trái bóng, tượng trưng cho môn thể thao và hai dòng biểu ngữ phía trên và dưới ghép thành tên CLB : Manchester United.

Manchester City





Logo của Manchester City được thiết ké với vòng tròn nền trắng gồm tên đầy đủ và năm thành lập đội bóng. Con thuyền ở giữa là hình ảnh biểu tượng cho Manchester Ship Canal. Ba gạch xanh ở phía dưới con thuyền tượng trưng cho 3 dòng sông chảy qua thành phố là Irwell, Irk và Medlock và ở giữa là hình ảnh bông hồng đỏ – biểu tượng của vùng Lancashire, nằm trong thành phố Manchester.

Cập nhật tin tức bóng đá liên tục 24h tại Bóng đá trực tuyến
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.