Quay phim phóng sự cưới là một lựa chọn được nhiều cặp đôi ưu thích nhất hiện nay vì nó bao hàm nhiều yếu tố cảm xúc chân thật và có một kịch bản dựa theo những yêu cầu mà cô dâu chú rể muốn. 

Vì đó để có một clip phóng sự cưới hay phim phóng sự cưới đẹp và nhiều khía cạnh cảm xúc, ấn tượng cho các nhân vật chính thì việc xác định và có một kịch bản hoàn chỉnh để thực hiện là một yếu tố không thể thiếu khi quay phóng sự cưới


Dưới đây là những gợi ý kịch bản cho việc quay phim phóng sự cưới ấn tượng nhất cho các cặp đôi yêu thích thể loại này. 


1. Kịch bản kiểu phim tự sự


Đây là dạng kịch bản quay phim phóng sự cưới đơn giản và dễ làm nhất, phổ biến nhất mà bất kỳ một đám cưới nào cũng có thể áp dụng. Lên kịch bản quay phim phóng sự cưới cho loại hình phim cưới này khá dễ, bạn chỉ cần xây dựng khung tiến trình của buổi lễ, như thể kể lại tiến trình của đám cưới trong một video clip. Sau đó, bàn bạc với cameraman lựa chọn những cảnh cần phải có: khâu chuẩn bị trước lễ cưới, trang điểm cô dâu, trang trí àn tiệc, tiến vào lễ đường, đón dâu… Sau đó, lựa chọn những góc máy đẹp mà bạn muốn được xuất hiện trong clip. Thế là xong, còn lại, việc ghi hình và dựng phim cứ để ekip làm phim lo liệu hết. 


Xem thêm: Có nên quay phim phóng sự cưới trong ngày trọng đại


2. Kịch bản dạng phim ngoại cảnh


Kiểu kịch bản quay phim phóng sự cưới này có phần phức tạp và kỳ công hơn so với loại kịch bản quay phim phóng sự cưới tự sự một chút. Bạn cần phải lựa chọn kỹ càng địa điểm tổ chức đám cưới ngoại cảnh, khung cảnh bổ trợ để có các cảnh quay phụ, bố trí hợp lý cả về màu sắc, cây cỏ, ánh sáng, tương phản, lựa chọn thời gian tổ chức đám cưới, tính đến các điều kiện tự nhiên… thì mới đảm bảo được chất lượn của cảnh quay cũng như cho ra những video clip hoàn hảo nhất.





Kịch bản quay phim phóng sự cưới kiểu ngoại cảnh phải chuẩn bị rất kỳ công, tuy nhiên lại mang đến những thước phim cực kỳ độc đáo và ấn tượng cho bạn. Sự rạng rỡ, hạnh phúc của đôi bạn trẻ nổi bật giữa tròi và đất, hòa quyện cùng thiên nhiên, rặng cây xanh, bãi cát trắng, nước biển trong cùng không khí trong lành sẽ giúp video phóng sự cưới của bạn cực kỳ lãng mạn và ấn tượng với người xem.


Tham khảo thêm: 

3. Kịch bản dạng điện ảnh có cốt truyện


Bạn có phải là một người yêu thích điện ảnh? Hai bạn có khả năng diễn xuất, một chút thôi cũng được? Nếu có, thì đây đúng là loại kịch bản quay phim phóng sự cưới phù hợp với hai bạn rồi đấy.


Kịch bản quay phim cưới phóng sự dạng điện ảnh cốt truyện là loại kịch bản bạn sẽ xây dựng hẳn một bộ phim của hai người. Đó có thể là một bộ phim kể về câu chuyện tình yêu của hai bạn, gặp gỡ ra sao, yêu nhau thế nào; hoặc cũng có thể lấy cốt truyện là những gì hai bạn sẽ làm cùng nhau trong khoảng thời gian sau này… Với loại kịch bản quay phim phóng sự cưới này bạn có thể lấy kiểu hài hước, cảm động,… tùy bạn muốn. Thật không còn gì tuyệt vời bằng hai bạn thỏa sức sáng tạo cũng như diễn xuất, tự xây dựng một bộ phim cưới cho riêng mình đúng không nào?





Việc cùng nhau trở thành nhân vật chính trong một bộ phim với những tình tiết mà cả hai bạn cùng yêu thích thật không gì có thể diễn tả được.

4. Kịch bản dạng video ca nhạc


Đối với việc xây dựng kịch bản quay phim phóng sự cưới ngắn dạng MV ca nhạc này, tương tự như xây dựng kịch bản quay phim phóng sự cưới dạng có cốt truyện, chỉ khác là hai bạn sẽ thu âm mà lồng chính những ca khúc mà cô dâu chú rể thể hiện vào MV. Giống như một MV ca nhạc chuyên nghiệp của các ca sĩ, MV cưới cũng cần có một kịch bản được chuẩn bị công phu, chi tiết và chuyên nghiệp. Kịch bản đó không cần nhất thiết phải quá cầu kỳ hoặc dài dòng, chỉ cần nội dung cô đọng, ý nghĩa và có liên quan mật thiết đến cô dâu, chú rể.



Kịch bản quay phim phóng sự cưới dạng này rất thú vị, hai bạn có thể thu âm một ca khúc tự sáng tác, sau đó tự xây dựng nội dung cho MV cưới của mình. Sẽ chẳng còn gì tuyệt vời bằng việc bạn chia sẻ MV ca nhạc này của chính hai bạn cho bạn bè, người thân hay phát nó trong lễ cưới của mình, đúng không nào?

5. Mức giá cho một clip phóng sự cưới bao nhiêu


Khác với quay phim truyền thống, Quay phim phóng sự cưới có yêu cầu cao hơn về cốt truyện cũng như kịch bản phim. Để thể hiện thành công một câu chuyện trong phóng sự cưới, trước khi bấm máy, ekip quay phim cần xây dựng kịch bản hoàn thiện, làm sao để sắp xếp và tạo ra sự liên kết giữa 4 yếu tố then chốt: con người - cảnh vật - câu chuyện - mục đích truyền tải trong từng bộ phim.


Chính bởi yêu cầu tỉ mỉ và sự dàn dựng công phu nên quay phim phóng sự có mức giá cao hơn hẳn so với quay phim truyền thống. Nếu gói quay phim truyền thống trung bình khoảng 1.500.000 - 3.000.000đồng một ngày thì mức giá dành cho quay phóng sự thấp nhất là 5.000.000 - 7.000.000đồng/ngày. Nếu cốt truyện chi tiết, lôi cuốn, chi phí này có thể khoảng 10.000.000 - 20.000.000 đồng tùy theo thời gian, địa điểm và số lượng máy quay.


Giá trên chỉ mang tính tham khảo. Tùy vào từng thời điểm cụ thể mới biết giá chính xác. Ví dụ như trong mùa cưới thì thường sẽ có giá cao hơn. 


Sưu Tầm
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.