Lạc trôi là một từ dùng không nhiều trong văn nói, chủ yếu trong âm nhạc. Nó diễn tả trạng thái vô định, mất phương hướng tinh thần.



Lạc trong từ lạc lối, trôi trong từ trôi sông. Khi ghép lại nó thành ra một từ diễn tả tâm trạng rất tốt. Bạn sẽ thường thấy nó trong cụm từ “lạc trôi về đâu”. Mà nay từ này tự nhiên trở nên phổ biến vì một ca sĩ sống nhờ scandal.

Có một ca sĩ nổi tiếng đã dùng từ này để đặt tên cho MV mới. Trong clip chàng ta ngồi trên sông và đắm chìm trong thuốc tạo ảo giác. Bài hát thể hiện khá tốt cho từ, vì thế từ này đang được xuất hiện nhiều trên báo. Nó được các báo và trang tin điện tử xào lại để đặt tít và câu view người đọc.

Cũng nhờ clip mà từ lạc trôi chỉ xuất hiện trong âm nhạc nay đã đi ra văn nói. Thay vì hỏi người khác mày lặn đâu mất, biến đâu rồi, trốn nợ hả… thì nay từ lạc trôi được dùng để thay thế.

Lạc trôi cũng biểu hiện cho một con người đang sống không có mục đích, không phấn đấu và không rõ mình tồn tại để làm gì. Người này đang thả trôi họ theo dòng đời như lục bình trôi theo dòng sông. Sông trôi đi đâu thì đậu lại ở đó. Nhiều khi cũng thể hiện một sự trống rỗng trong suy nghĩ vì bị sốc, gặp sự cố lớn hoặc do quá buồn phiền. Những người này hay đi lang thang trên đường phố mất hồn như một zombie vậy.

Sưu Tầm
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.