Tháng 12 âm lịch được mọi người gọi là tháng củ mật với ý nhắc nhở nhau cẩn thận mọi mặt trong cuộc sống.

Vì sao tháng 12 âm lịch được gọi là “tháng củ mật”

“Củ mật” là một từ Hán Việt, trong đó củ là kiểm, còn mật là cẩn mật, cẩn thận. Tháng 12 âm lịch mọi người hay nói “tháng củ mật” ý là nhắc nhở nhau cẩn thận tất cả mọi mặt trong cuộc sống.

Theo đó, trong tháng 12 âm lịch, nhất là những ngày giáp Tết, mọi người thường hối hả bận rộn hơn. Hầu hết ai cũng có công việc, phải đi lại thường xuyên. Ngoài giải quyết công việc còn khách đến nhà chơi nên thường gây nên trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, buồn ngủ. Đây cũng là thời điểm tiệc tùng gia tăng, uống nhiều rượu bia dễ gây tai nạn…

Vào thời điểm cuối năm cũng thường gia tăng các hoạt động phạm tội. Bởi như nói ở trên mọi người bận rộn việc mưu sinh, mua sắm, gom góp tiền bạc về quê nên thường lơ là mất cảnh giác. Lợi dụng sự sơ hở này, bọn tội phạm liên tiếp gây ra các vụ cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản.

Để tránh cảnh mất mát tiền của ngày cuối năm, các chuyên gia khuyến cáo mọi người cần nâng cao cảnh giác. Để đề phòng với trộm cắp vặt thì nên cảnh giác ở những chỗ đông người, không mang theo nhiều tài sản có giá trị, không nên để ví, điện thoại… ở những nơi dễ nhìn thấy, dễ lấy được.

Khi đi ra ngoài đường với xe máy nên gửi xe, không nên dựng xe mà không có người trông coi. Ngoài ra, khóa càng cẩn thận hoặc gắn các thiết bị chống trộm như hệ thống khóa mã số bằng điện tử, khóa chân chống…

Khi cả gia đình về quê hay đi chơi cần kiểm tra và khóa kỹ lưỡng các lối ra vào trong nhà, nhờ hàng xóm trông nom giúp...

Trong tháng này để làm việc được thuận lợi, may mắn mọi người cũng nên lưu ‎ý một số ngày. Theo các chuyên gia phong thủy, khi tiến hành các công việc trong tháng củ mật này nên tránh những ngày được dân gian cho là xấu, đại kỵ như các tháng khác. Đó là những ngày 3, 5, 7, 13, 18, 22, 27. Đây được coi là những ngày Tam nương, rất xấu. Dù chưa có những nghiên cứu chính thức nhưng tín ngưỡng dân gian lâu đời nên chúng ta cũng cần tránh, kiêng để lành.

Vào những ngày này chúng ta nên tránh những điểm khởi đầu và kết thúc một công việc quan trọng với cuộc đời, sự nghiệp.

Tháng củ mật cần lưu ý gì để không gặp xui xẻo?

- Không gây mâu thuẫn, hạn chế đưa điều tiếng thị phi

Người ta quan niệm tháng Chạp là lúc ngày cùng tháng tận, nếu trong những ngày này mà tranh cãi với người khác thì dễ ảnh hưởng đến vận trình năm mới, dễ gặp nhiều chuyện phiền phức rắc rối.

Khi có mâu thuẫn với người khác, đừng bao giờ cãi nhau vào sáng sớm, đặc biệt là trong chuyện làm ăn và xây cất nhà cửa, rất nhiều người buôn bán làm ăn không biết rằng buổi sớm mà khó chịu, cả ngày không buôn bán được

- Không để nhà cửa bừa bãi, chủ động tiến hành dọn nhà đón Tết chuẩn phong thủy

Nhà cửa bừa bộn tâm trí càng bừa bộn vì bản thân luôn có cảm giác mọi việc chưa được hoàn tất.

Đó là chưa kể đến việc nhà bị ẩm ướt, rêu mốc mọc đầy còn là dấu hiệu của tà khí. Một lưu ý trong tháng Chạp mà bạn đặc biệt phải quan tâm đó là luôn đảm bảo nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp nhất có thể.

- Không vay mượn ngày Rằm tháng Chạp

Rơi vào thế vay mượn tiền bạc khiến bạn lo lắng, bất an, làm ăn khó thành. Nhất là ngày Rằm, ngày này trong tháng Chạp được gọi là ngày Vọng vong, lúc Mặt trăng và Mặt trời gần nhau nhất, hãy giữ cho tâm hồn thanh tịnh, sạch sẽ.

Vay tiền vào ngày này có thể trở thành khoản nợ lớn, ảnh hưởng đến vận tài lộc trong năm mới của bạn. Nó sẽ khiến cho việc kiếm tiền khó khăn trắc trở, làm ăn kém suôn sẻ, may mắn thì ít mà xui xẻo thì nhiều, dễ thua lỗ, tán gia bại sản.

- Không nhặt tiền rơi ngoài đường. Hoặc nếu có nhặt, nên quyên góp, làm từ thiện là tốt nhất

Riêng trong tháng Chạp nhặt tiền rơi ngoài đường về tiêu vì tiền này thường là tiền cúng lễ, người ta cúng tiền thật trong rằm tháng Chạp để xua đi vận rủi mà chúng ta lại nhặt về dùng thì chính là mang vận rủi ấy theo mình, những điều xui xẻo sẽ cứ thế mà tới.

- Không ở trong nhà quá nhiều, dễ bị âm khí chiếm lĩnh, đầu óc bấn loạn

Nếu bạn thường xuyên quanh quẩn ở nhà thì nên đi ra đường thường xuyên hơn. Cảnh báo những người mà cả tháng không thấy ánh sáng mặt trời, tốt nhất nên ra ngoài đi dạo, bạn ở trong nhà 1 ngày thì dương khí bị âm khí chiếm lĩnh một chút, dương khí cần ánh sáng mặt trời để đầu óc được thư thái.

- Cẩn thận khi tìm chỗ ngủ

Việc đi lại trong thời gian này rất nhiều vì theo phong tục người Việt đây là thời điểm ai ai cũng đổ về quê để ăn Tết, từ đó dẫn đến việc lỡ tàu lỡ xe và phải ngủ tạm ở đâu đó trên đường về. Nếu ban đêm cần tìm nơi ngủ nhờ, đừng ngủ nhờ ở những căn nhà cũ tối tăm ẩm ướt hoặc những nơi đất miếu. Ở những nơi này dễ bị nhiễm tà khí.

- Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.