Tóc bạn có dấu hiệu rụng nhiều,và có lõm trắng lộ da đầu làm bạn vô cùng lo lắng. Tình trạng này nếu để kéo dài sẽ gây ra tình trạng hói đầu tạm thời, và có thể sẽ khó điều trị hơn. Vậy rụng tóc từng mảng có phải là bệnh lý khó điều trị không?

Tóc bạn có dấu hiệu rụng nhiều,và có lõm trắng lộ da đầu làm bạn vô cùng lo lắng. Tình trạng này nếu để kéo dài sẽ gây ra tình trạng hói đầu tạm thời, và có thể sẽ khó điều trị hơn. Vậy rụng tóc từng mảng có phải là bệnh lý khó điều trị không? 

Vì sao lại xảy ra tình trạng rụng tóc từng mảng 

Rụng tóc từng mảng hiện nay là bệnh thường gặp ở nhiều người, không loại trừ giới tính, độ tuổi nào. Các chuyên gia về tóc đã chỉ ra được tình trạng rụng tóc là tình trạng phổ biến, gặp ở tất cả đối tượng, tùy vào nguyên nhân và mức độ tình trạng ảnh hưởng khác nhau mà mức độ cũng sẽ khác nhau. 

Bệnh rụng tóc cũng có thể do cơ thể của bạn thay đổi nội tiết tố, hoặc cũng có thể do độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi không hợp lý. Tình trạng miễn dịch của cơ thể bạn có sự thay đổi bất thường. Cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc. 

Độ tuổi nào cũng có thể xảy ra tình trạng rụng tóc. Từ người lớn, trẻ nhỏ, phụ nữ hay cả nam giới,… 

rung-toc-tung-mang-la-benh-gi
Rụng tóc từng mảng là bệnh gì?


Một số những dấu hiệu của rụng tóc từng mảng 

Những dấu hiệu thường thấy khi bạn bị rụng tóc từng mảng là sợi tóc sẽ rụng nhiều hơn bình thường, khoảng 60-100 sợi 1 ngày và có thể làm lộ vùng đầu , thành chấm tròn nhỏ rồi sau đó sẽ lan rộng ra, thành mảng lớn. Hoặc nặng hơn là cả phần đầu. 

Đặc biệt bạn phải lưu ý một điều là khi tóc rụng từng mảng thì cả lông mà và lông mi cũng bị ảnh hưởng và rụng theo. 

Có nhiều các kiểu rụng tóc thành từng mảng, tuy nhiên có 2 kiểu rụng tóc thành từng mảng phổ biến như sau: 

Các kiểu rụng tóc thành từng mảng có rất nhiều kiểu rụng, có thể là thành vòng tròn , và phần da đầu lộ ra bóng . Hoặc dạng thứ hai sẽ tại thành từng mảng dạng sóng lượn, tóc này do rụng không đều và nó sẽ tạo thành hình nhấp nhô theo . 

Rụng tóc thành từng mảng có khả năng mọc lại không? 

Rụng tóc từng mảng sẽ làm bạn có phần lo lắng và hoang mang, đáng lo là nó làm cho bạn mất đi vẻ tự tin, vì phần tóc bị mất đi , nhưng tóc rụng từng mảng sẽ mọc trở lại , còn nếu bạn có bị hói theo gen di truyền hoặc do tuổi tác thì sẽ khó mà mọc lại. 

Nguyên nhân nào khiến tóc rụng thành từng mảng 

Nhiều nguyên nhân khiến tóc rụng từng mảng , và làm cho người mắc phải tình trạng này không thoải mái, lại mất đi vẻ đẹp và sự tự tin, ngại giao tiếp. Muốn điều trị thì chắc hẳn bạn phải tìm được nguyên nhân gây ra tình trạng này. 

rung-toc-tung-mang-la-benh-gi
Rụng tóc từng mảng là bệnh gì?

Căng thẳng và áp lực từ công việc, từ cuộc sống đã lấy đi cân bằng và ổn định sức khỏe, tinh thần của bạn. Điều này cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc, hói đầu tạm thời,và bệnh rụng tóc thành từng mảng xuất hiến khiến bạn không ngừng lo lắng. 

Nếu bị bệnh rụng tóc từng mảng có thể điều trị không? 

Bệnh rụng tóc đa phần là do yếu tố bên trong cơ thể , khi mắc phải tình trạng tóc rụng nhiều và thành mảng thì điều đầu tiên là bạn phải đến ngay bác sĩ chuyên trị để tìm ra nguyên nhân , từ đó mới có phương pháp chữa rụng tóc hói đầu phù hợp. Mang lại hiệu quả cao. 

Tuyệt đối không tự ý chữa rụng tóc bằng các phương pháp quảng cáo trên báo đài, hay các loại thuốc tự mua tại nhà thuốc mà chưa thăm khám và được lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa, bởi nếu bạn tự ý chữa trị thì tình trạng bệnh rụng tóc thành từng mảng này sẽ nặng hơn và khó điều trị dứt điểm. 

Tập thói quen sinh hoạt đúng giờ, thời gian sinh học cân bằng và ngủ đúng giấc sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng được nâng cao hơn và có thể đẩy lùi được tình trạng rụng tóc hói đầu, cũng như giúp cơ thể tránh được một số căn bệnh khác. 

rung-toc-tung-mang-la-benh-gi
Rụng tóc từng mảng là bệnh gì?

Tránh các lối sống không lành mạnh, và dùng các chất có hại cho cơ thể như rượu bia, thuốc lá,…hay thường xuyên chịu áp lực, căng thẳng, thức khuya…. 

Nếu mắc phải tình trạng rụng tóc thành từng mảng thì bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa và có những xét nghiệm cụ thể để có thể từ đó có kết quả , mức độ tình trạng của bệnh và có các phương thức chữa trị cũng như những cách ngăn rụng tóc phù hợp, an toàn cho da đầu không gây tác dụng phụ về lâu dài. 

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.