Nếu là tình trạng rụng tóc bình thường, sẽ là 20-30 sợi tóc mỗi ngày. Còn nếu số lượng tóc nhiều hơn và liên tiếp thì chắc hẳn tóc của bạn đang gặp vấn đề. Cần được tìm hiểu kỹ nguyên nhân và có giải pháp, cách chữa rụng tóc phù hợp.

Nếu là tình trạng rụng tóc bình thường, sẽ là 20-30 sợi tóc mỗi ngày. Còn nếu số lượng tóc nhiều hơn và liên tiếp thì chắc hẳn tóc của bạn đang gặp vấn đề. Cần được tìm hiểu kỹ nguyên nhân và có giải pháp, cách chữa rụng tóc phù hợp. 

Tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc ở nữ sau sinh 

Ở phụ nữ thì rụng tóc có liên quan đến lượng estrogen có trong cơ thể, nếu lượng estrogen cao thì tốc độ thay đổi tóc sẽ chậm lại, nhưng khi lượng estrogen thấp thì tóc sẽ rụng nhanh và nhiều hơn. 

>>> Bài viết liên quan:
Bình thường, các bác sĩ cho biết khi phụ nữ mang thai, lượng estrogen tiết ra hơn so với bình thường, và vì vậy mà tóc chắc khỏe và lượng tóc rụng không đáng kể. Lúc này mái tóc của phụ nữ sẽ đẹp, dày bóng khỏe hơn bình thường. Tuy nhiên sau khi sinh xong, thì lượng estrogen trong cơ thể giảm, và tóc lúc này cũng vì vậy mà rụng nhiều hơn. 

meo-hay-chua-rung-toc-sau-sinh-hieu-qua-cho-me-bim-sua
Mẹo hay chữa rụng tóc sau sinh hiệu quả cho mẹ bỉm sữa
Tiếp theo là thời kỳ cho con bú, loại nội tiết sẽ làm cho sữa mẹ được dồi dào hơn là prolactin-đây chính là chất ức chế estrogen-làm tóc rụng nhanh và nhiều hơn nữa. Bên cạnh đó cơ thể đang mệt mỏi, thiếu sức sống do phải chăm con, thiếu ngủ, lo lắng cho bé mỗi khi có dấu hiệu bất thường, đau ốm,…đây cũng là yếu tố làm cho mái tóc rụng nhiều đáng kể. 

Với phụ nữ sau khi sinh thì việc thay đổi nội tiết bên trong cơ thể chuyển sang chấn về tâm lý trong thời kỳ mang thai, sinh con ( lo lắng và căng thẳng về mọi thứ, gia đình, công việc, con cái,….) , và điều làm cho phái đẹp căng thẳng hơn cả chính là thay đổi ngoại hình quá lớn, làm bạn không thể chấp nhận được điều này mà dẫn đến stress và tình trạng rụng tóc cũng nhanh hơn hẳn bình thường. 

Sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, hay gội đầu mỗi ngày quá nhiều và thường xuyên ,…dẫn đến rụng tóc. Có khi là từng mảng , thưa dần rồi hói đầu. Hoặc da đầu có nhiễm nấm, gây ngứa và bạn phải gãi, mạnh tay sẽ làm tóc rụng nhiều hơn. 

Các cách khắc phục tình trạng rụng tóc quá nhiều sau khi sinh 

Có thể chữa rụng tóc bằng nhiều biện pháp và cách khác nhau. Điều quan trọng là phải tìm được nguyên nhân gây ra bệnh, rồi sau đó mới có phát đồ điều trị cho dứt điểm. Nếu các mẹ bỉm sữa sau khi không còn cho con bú nữa, thì nội tiết vẫn sẽ bình thường trở lại, hoặc tóc sẽ giảm gãy rụng hơn. 

Ngoài ra, để hạn chế lượng tóc rụng và kích thích tóc mọc lại, chị em nên: 

Sử dụng chế phẩm bổ sung và vitamin 

Các bạn nên sử dụng chế phẩm bổ sung trước khi sinh rộng rãi hơn. ví như bạn dự định ngừng tiêu dùng thì ko buộc phải khiến cho việc đấy vào lúc này. bạn cần chúng phổ quát hơn thậm chí cả sau khi sinh con. các bạn cần tiếp tục sử dụng các chế phẩm bổ sung mà bạn đang sử dụng khi mang thai. Việc này giúp cơ thể các bạn có đủ những chất dinh dưỡng cần thiết và các vitamin cần thiết cho sự lớn mạnh của tóc và ngăn dự phòng rụng tóc. 

meo-hay-chua-rung-toc-sau-sinh-hieu-qua-cho-me-bim-sua
Mẹo hay chữa rụng tóc sau sinh hiệu quả cho mẹ bỉm sữa

Giữ tinh thần thoải mái bằng cách tích cực - thể dục thể thao 

Sau sinh con, bạn có thể bị ngập trong những thay đổi của đời sống chỉ trong giây lát. tuy nhiên khá bít tất tay sẽ ko tốt cho bạn cũng như mang thể dẫn tới những rối loàn. 

Giữ vai trò tàn phá mái tóc và làn da của bạn. Hãy dành một tẹo thời gian trong lộ trình bận rộn của bạn để thực hiện các bài tập thiền và thở. Điều này giúp các bạn giảm bít tất tay sau sinh và giảm rõ rệt chứng rụng tóc. 

Đi bộ, bơi lội hoặc đạp xe 30 phút mỗi ngày giúp cân bằng lượng hormone, giảm mức độ bít tất tay và giảm rụng tóc. những nghiên cứu trước đây tìm thấy chứng cứ cho rằng với mối địa chỉ giữa găng tay sở hữu rụng tóc. bạn cũng mang thể tránh để mình rơi vào căng thẳng bằng cách tập thiền. các phác đồ thay thế như thiền và tập yoga không chỉ khiến giảm găng mà còn phục hồi sự cân bằng hormone. 

Sử dụng dầu gội phù hợp không chứa chất gây hại da đầu

Một điều các bạn cần giảm thiểu ấy là gội đầu quá nhiều cũng như chải tóc thường xuyên. Do nồng độ hóc-môn nâng cao khiến tóc giòn, mềm cũng như dễ gãy nếu như chải hoặc chà xát mạnh và thường xuyên. 

Hãy tiêu dùng dầu gội ko hóa chất, nguyên nhân bỗng dưng hoặc dầu gội dành cho trẻ thơ để gội đầu. Dầu gội dành cho trẻ em thường rất mềm và không có hóa chất. 

Người tình kết là cái quả dùng gội đầu rất tích cực cho chị em sau sinh bị rụng tóc đa dạng, giúp tóc bóng mượt và giảm rụng. tiêu dùng lược chải tóc nhẹ nhàng, kết hợp massage da đầu giúp máu lưu thông, xúc tiến sự lớn mạnh của tóc mới. 

Uống đủ nước 

Hàng ngày bạn cần uống đủ nước. Thiếu nước khiến cho nâng cao rụng tóc. ngoài việc uống đủ nước, các bạn có thể bôi phổ thông dầu để giữ cho da đầu luôn mềm và mượt, giảm khô và ngứa. 

meo-hay-chua-rung-toc-sau-sinh-hieu-qua-cho-me-bim-sua
Mẹo hay chữa rụng tóc sau sinh hiệu quả cho mẹ bỉm sữa


Chế độ ăn giàu protein 

Sở hữu chế độ ăn uống thăng bằng, tránh đồ ngọt, ăn phổ quát rau tươi, trái cây, đồ hải sản, cá, trứng, các cái đậu, những thực phẩm giàu sắt, kẽm, canxi, vitamin lực lượng B… 

Vì tóc cốt yếu là protein, cần điều quan trọng là các bạn cần mang chế độ ăn giàu protein để mang mái tóc chắc khỏe. 

Một số nguồn protein tuyệt vời là trứng, đậu đỗ, đậu lăng, giết mổ gà, cải bruxen, pho-mát ko kem,… các nguồn protein này cần được dùng trong mỗi bữa ăn hàng ngày, nhất là bữa sáng. 

Chăm sóc tóc khỏe mạnh, tìm được cách chữa rụng tóc dứt điểm không phải là chuyện đơn giản. tuy nghiên nếu bạn kiên trì thực hiện trong một thời gian các cách thì chắc chắn sẽ có hiệu quả và ngăn chặn được tình trạng tóc rụng nhiều sau khi sinh, lấy lại vẻ tự tin của mình trong cuộc sống.
Nhãn: ,

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.