Phụ nữ được ưu tiên trước - "Lady first" là nguyên tắc không thể quên khi bước qua cửa hay đi cầu thang, thang máy...


Ảnh: slate.

Để trở thành những quý ông đáng ngưỡng mộ trong mắt của mọi phụ nữ, hãy lưu ý những nguyên tắc lịch sự dưới đây, theo liệt kê của Bright Side:

Đi lại ở cửa ra vào

1. Nếu hai người cùng bước vào một nơi nào đó: cửa hàng, ôtô... nam giới nên mở cửa cho phụ nữ.

2. Hãy đi qua cửa ra vào mà không gây tiếng ầm ĩ. Khách nên vào trước, chủ vào sau, tuy nhiên, nếu khách là nam giới thì vẫn nên vào sau phụ nữ. Khi đưa một nhân vật đáng được tôn trọng đi vào ngôi nhà có nhiều cửa, chủ nhà cần đi theo sau, đầu tiên mở cửa để họ qua trước, sau đó chỉ họ tới cánh cửa tiếp theo. Chủ nhà đi sau và mở cửa, và lại chờ họ qua.

3. Tại cửa hàng, văn phòng hay thang máy, nên để người ra ra trước rồi người vào mới bước vào sau, điều này giúp tránh tình trạng tắc nghẽn ở bên trong.

4. Nếu cửa ra vào có hai cánh, phụ nữ đi trước, cầm cánh cửa bên phải kéo về phía mình, người đàn ông theo sau sẽ nhận cánh cửa và giữ cho nó mở để người phụ nữ vào trước, sau đó đi theo người phụ nữ vào. Cả hai không nên động vào cánh cửa bên trái, bởi nó được dành cho những người đi theo hướng ngược lại.

Khi đi cầu thang bộ, thang máy và thang cuốn

5. Người ta vẫn coi là lịch sự nếu phụ nữ đi trước và đàn ông đi sau khi leo cầu thang bộ. Tuy nhiên, đàn ông nên đi trước trong trường hợp cầu thang tối, dốc hoặc ọp ẹp.

6. Trong thang máy hộp, phụ nữ đi một mình có thể tự bấm nút. Bất kỳ người đàn ông nào đang đứng gần bảng điều khiển nên hỏi người khác cần bấm tầng nào và nhấn các nút tương ứng. Phụ nữ nên được hỏi đầu tiên. Phụ nữ cũng nên được phép thoát ra đầu tiên, trừ trường hợp thang máy quá đông. Trong các tòa nhà văn phòng, những người đàn ông đi một mình nên đứng sang một bên để phụ nữ và người đồng hành của họ vào trước.

Trên phương tiện giao thông công cộng

7. Có lẽ không cần phải nói thêm, người trẻ và đàn ông không nên ngồi khi phụ nữ lớn tuổi hay phụ nữ dắt theo trẻ em phải đứng.

8. Đàn ông chỉ nên ngồi nếu không có phụ nữ đứng gần họ. Đàn ông nên nhường chỗ cho những người phụ nữ mới lên tàu xe ngay khi những người phụ nữ ấy bước đến gần chỗ họ, ưu tiên cho phụ nữ lớn tuổi và mang hành lý nặng.

9. Phụ nữ không cần phải nhường chỗ ngồi của mình cho đàn ông, kể cả những người lớn tuổi hơn họ. Điều này thường dẫn đến sự bối rối vì không người đàn ông nào muốn được coi là người lớn tuổi.

10. Nếu một phụ nữ đi cùng một người đàn ông, anh ta nên tiếp cận lối ra trước, mở đường cho cô đi. Anh ta nên ra ngoài trước, sau đó giúp cô ấy ra khỏi xe.

Ngoài ra, Bright Side cũng khuyến cáo những nguyên tắc cần lưu ý khi đi mua hàng 

Khi mua hàng, bạn nên nhớ việc bỗng nhiên thay đổi quyết định từ mua sang không mua hoặc cứ lưỡng lự là những hành động mất lịch sự và làm khó người bán hàng.

Khi chuẩn bị trả tiền, cần đảm bảo bạn có sẵn tiền, chứ không phải là đến phút cuối cùng mới lục tung túi tìm tiền.

Theo VNE
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.