Wedding Planner là chuyên gia, là 1 tập thể chuyên nghiệp giúp cô dâu chú rể có 1 lễ cưới hoàn hảo và như ý mà không cần phải lo lắng tìm kiếm các dịch vụ khác nhau

Vài năm trở lại đây, khi kinh tế phát triển hội nhập, có lẽ thuật ngữ wedding planner đang ngày càng quen thuộc với các bạn trẻ tại Việt Nam. Vậy wedding planner là gì? 



Ở những nơi phát triển như Mỹ và các nước châu Âu, Wedding Planner là một phần không thể thiểu trong việc tổ chức đám cưới. Chúng ta có thể tạm gọi những người làm việc trong lĩnh vực Wedding Planner là những chuyên gia về tổ chức đám cưới. ''

Dịch vụ quan trọng nhất mà wedding planner cung cấp là đưa ra ý tưởng dựa trên mong muốn của cô dâu chú rể và thực thi, quản lý, điều phối toàn bộ các khâu để biến ý tưởng đó trở thành sự thật. Lễ cưới của bạn sẽ được chăm chút chi tiết từ khâu chuẩn bị cho tới tận khi lễ cưới diễn ra hoàn thành một cách tốt đẹp.

Wedding planner sẽ là người định hướng, tư vấn cho cô dâu chú rể từng chi tiết như:

- Tư vấn chọn địa điểm cưới, chọn thực đơn món ăn cho ngày cưới
- Tư vấn về trang điểm, trang phục, chụp hình album trước ngày cưới
- Tư vấn và lập kế hoạch về ngân sách 
- Lên ý tưởng trang trí từng chi tiết (hoa, thiết kế menu, thiệp mời...) và hướng dẫn quy trình từ lễ đính hôn đến các sự kiện diễn ra trong ngày cưới.
- Lên kế hoạch về chương trình chi tiết trong ngày cưới: ban nhạc, DJ, MC….
- Quản lý và giải quyết các vấn đề phát sinh trong suốt quá trình chuẩn bị và trong ngày cưới
- Cần phải có thẩm mỹ cao để tạo lên một lễ cưới hoàn hảo


Wedding planner sẽ là người lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ ưng ý, kết hợp họ với nhau, để tất cả tạo ra một đám cưới đẹp, hoàn hảo cho cô dâu chú rể.



Các yếu tố cần có của một Wedding Planner 

Xuất hiện từ khoảng năm 2007, đến nay dịch vụ Wedding Planner khá phát triển tại Việt Nam, có rất nhiều bạn trẻ muốn tìm hiểu theo đuổi ngành nghề này. Có thể nói đây là một ngành nghề khá năng động và thú vị, tuy nhiên không phải ai cũng thành công với nghề này, vậy tại sao lại như vậy? Câu trả lời nằm ở những yếu tố mà một wedding planner cần hội đủ. 

Đam mê, sáng tạo 

Có lẽ để thành công ở bất cứ lĩnh vực nào điều quan trọng đầu tiên mà chúng ta cần phải có là đam mê và wedding planner cũng không nằm ngoại lệ. Bên cạch sự đam mê, một yếu tố tiên quyết cho thấy bạn có hợp với nghề này hay không là sự sáng tạo. Sáng tạo là một đặc tích của wedding planner, nghề luôn luôn mang đến những ý tưởng mới, ý nghĩa và dĩ nhiên, những ý tưởng đó cũng phải phù hợp với mong muốn của cô dâu chú rể. Sự sáng tạo của wedding planner cũng đòi hỏi phải có tính thực tế, bởi vì đằng sau những ý tưởng đó, wedding planner sẽ là người bắt tay vào thực hiện chúng từ những chi tiết nhỏ nhất: bánh cưới, hoa cưới, thiệp mời, âm nhạc, ánh sáng, chương trình... và cần phải thể hiện sự chuyên nghiệp, không đi theo lối mòn, tuyệt đối không trùng lặp ý tưởng với các đám cưới khác. 

Khả năng lập kế hoạch 

Sự chuyên nghiệp của wedding planner được phản ánh qua khả năng lập kế hoạch và quản lý tài chính tốt. Điều này ảnh hưởng đến uy tín lâu dài của wedding planner. Với khả năng lập kế hoạch và quản lý tài chính tốt, wedding planner sẽ giúp cô dâu chú rể có được một đám cưới hoàn hảo tuyệt vời nhất có thể, đáp ứng được mong muốn và không bị vượt quá khả năng chi trả của họ. 

Khả năng nắm bắt thông tin nhanh 

Để giúp cho việc lập kế hoạch tốt, các wedding planner cần phải có khả năng nắm bắt thông tin nhanh. Yêu cầu phải nắm bắt được mong muốn yêu cầu của khách hàng sau những cuộc trò chuyện, tiêp xúc với họ. Đám cưới sẽ chẳng có ý nghĩa nếu như các wedding planner không hiểu được những mong đợi của cô dâu chú rể ở họ. 

Gu thẩm mỹ tốt 

Tất cả những yếu tố trên sẽ chẳng là gì nếu như một wedding planner mà không có con mắt thẩm mỹ. Bởi vì, wedding planner là người trực tiếp thiết kế tư vấn cho đôi uyên ương tất tần tật mọi thứ: chụp ảnh, trang điểm, làm tóc, thiệp mời, trang trí không gian lễ cưới hỏi... những việc này luôn đòi hỏi phải có gu thẩm mỹ thật tốt. Không những vậy, các wedding planner còn phải luôn luôn học hỏi trao dồi để nâng cao con mắt thẩm mỹ của mình. Đây là một yếu khá quan trọng mang tính chất cạnh tranh đối với những người làm trong lĩnh vực wedding planner này. Đây là bài viết giúp mọi người hiểu hơn về nghề lập kế hoạch tổ chức đám cưới hay nói ngắn gọn hơn là wedding planner. Ngoài những yếu tố cần phải có đã nói trên thì muốn thành công trong bất cứ việc gì thì chúng ta phải luôn luôn học hỏi, nâng cao trình độ, luôn luôn cầu tiến và đặt biệt, đối với một wedding planner thì phải luôn luôn tỉ mỉ, hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ. Chúc các bạn thành công!

Tổng hợp
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.