Những điều bất ngờ, kỳ lạ dưới đây trên thế giới sẽ khiến bạn cực kỳ ngạc nhiên, thậm chí hoài nghi không biết có đúng hay không? Hãy cùng khám phá nhé!


1. Hoạt hình vịt Donal bị cấm chiếu ở Phần Lan trong những năm 1970 với lý do chú vịt này không mặc quần. Mặc dù trước đó năm 1951 chú vịt này vẫn rất phổ biến nhưng đến năm 1977, Ủy ban Thanh Niên đã quyết định không mua bản quyền nó nữa. Người ta cho rằng, nhân vật này không tốt cho trẻ em vì nó không mặc đồ. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, quy định cấm này cũng được bãi bỏ. Đây là một trong những sự thật lạ lùng khiến không ít người kinh ngạc.


2. Theo các nhà khoa học, loài khủng long đã xuất hiện và sinh sống trên Trái đất suốt 186 triệu năm. Loài người chúng ta mới xuất hiện khoảng 400.000 năm. Mỗi một phân tử nước chúng ta uống đều có nguồn gốc từ nước tiểu của khủng long.


3. Theo tính toán, loài vật khỏe nhất hành tinh là bọ cánh cứng Hercules. Sinh vật này chỉ nặng 100 g nhưng nó có thể nâng một vật nặng tới 8kg, tức là gấp 80 lần trọng lượng cơ thể chúng.


4. Suốt 60 năm trời, việc nuôi chó bị cấm ở Iceland. Bởi năm 1924, chính phủ nước này phát hiện các chú chó có nhiễm sán dây. Bệnh ký sinh trùng này cực kỳ nguy hiểm vì nó có thể gây ra nhiễm trùng đường ruột và mù lòa. Đến tận năm 1984, lệnh cấm mới được hủy bỏ, vào thời gian này thì mèo đã trở thành vật nuôi yêu thích tại đây.

5. Người sáng lập ra loại kẹo chocolate nhân đậu phộng - Forrest Mars thực tế lại là người dị ứng với đậu phộng.


6. DNA của con người có 50 - 60% số DNA tương đồng với một quả chuối, 60% giống với con gà và 80% với con bò.


7. Bosco là chú chó đã làm thị trưởng của Sunol trong suốt 10 năm. Đây là giống chó lai giữa chó săn Labrador đen và Rottweiler được bầu làm thị trưởng của thị trấn nhỏ Sunol, California. Thị trưởng chó này đã giữ chức vụ trong suốt 10 năm đến khi chú ta qua đời vào năm 1994.

8. Mèo có 4 ngón chân sau và 5 ngón chân trước. Ngón chân thứ 5 trên bàn chân trước của mèo giúp nó di chuyển tốt hơn. Ngoài ra trên bàn chân trước của mèo có một bộ phận giúp chúng để lại mùi thơm ở những nơi chúng đã từng đến, đó là một cách đánh dấu lãnh thổ.

9. Con chuột máy tính của bạn không hề thẳng đâu nhé, thực ra chúng có hình cong.


10. Cứ mỗi phút lại có 300 triệu tế bào trên cơ thể bạn chết đi. Tức là trong ít hơn 12 giờ, cơ thể chúng ta đã thay thế số tế bào nhiều bằng, thậm chí hơn số ngôi sao trong thiên hà.

11. Các lòng đỏ trứng thường có kích thước như nhau. Dù quả trứng to hay nhỏ thì kích thước của chúng về cơ bản đều ngang nhau như vậy!

12. Kết hôn với người đã mất ở Pháp là hợp pháp, điều này cũng được cho phép tại Trung Quốc và Sudan. Hàng chục yêu cầu đăng ký đối với các cuộc hôn nhân này đã được Pháp phê duyệt vào thế kỷ 20.

13. Gấu túi Koala khi mới sinh chưa có lông, chưa mở mắt, chưa có tai và chỉ bé bằng hạt đậu. Trong khoảng thời gian dưới 30 tháng, chúng không có khả năng ăn lá cây vì dạ dày không điều tiết được, chúng sẽ ăn chất thải của mẹ để lớn lên.


14. Chân của chim cánh cụt không ngắn như chúng ta vẫn tưởng, chỉ là do chúng hơi ú nu, cộng thêm cách di chuyển lạch bạch chứ thực ra chúng có đôi chân dài miên man đấy.


15. Thai nhi nam cũng có thể cương cứng trong bụng mẹ. Thật kỳ lạ phải không nào?

Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.