Khi nói đến giảm cân nhanh, nhiều người nghĩ ngay đến việc cắt giảm khẩu phần ăn, uống nước ép thanh lọc cơ thể, chỉ ăn rau... Thậm chí nhịn ăn.

Tuy nhiên, chỉ cần có "chiến lược" ăn uống tốt, bạn đã có thể giảm cân nhanh chóng, hiệu quả, lành mạnh mà không phải bỏ bữa, không phải nhịn hoàn toàn các món ăn mình yêu thích.


Tham khảo thêm:





1. Không ăn bất cứ món nào hơn một lần trong ngày


Nếu đã ăn bánh mì buổi sáng, bạn nên chọn sản phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt khác như gạo lứt, quinoa cho bữa trưa và tối. Bằng cách mỗi bữa ăn thay đổi bằng các món khác nhau, bạn vừa không bị chán, vừa đa dạng được các món ăn.


2. Ăn các loại đậu ít nhất bốn lần mỗi tuần


Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, người theo chế độ ăn ít calo nên ăn món đậu ít nhất bốn lần mỗi tuần. Cách ăn này sẽ giúp bạn giảm cân nhiều hơn đáng kể so với người ăn số calo tương tự nhưng không ăn đậu. Kết quả này có thể do chất xơ và chất chống oxy hóa trong đậu giúp giảm sưng viêm dẫn tới béo phì.




Các món ăn từ hạt đậu có tác dụng giảm sưng viêm, cung cấp nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa. (Hình minh họa)

3. Ngủ hơn tám tiếng


Một vài nghiên cứu cho thấy chỉ trong vòng hai tuần, chất lượng giấc ngủ đã thể hiện rõ trên vòng eo của những người tham gia nghiên cứu. Những người theo chế độ ăn giống nhau và ngủ khoảng năm tới tám tiếng rưỡi mỗi ngày có da đẹp và vòng eo được cải thiện hơn những người thiếu ngủ. Thậm chí lượng mỡ của những người này giảm gấp đôi lượng mỡ so với người ngủ ít, dù họ giảm cân như nhau.


4. Uống 1 lít nước cho 23 kg cân nặng cơ thể


Tăng uống nước có thể làm giảm việc ăn quá nhiều, giúp tiêu hóa tốt hơn, tăng cường chuyển hóa... giúp giảm cân nhanh. Khi tế bào thiếu nước, nó dễ hấp thu bất cứ chất dịch nào trong cơ thể, gây ra chứng phù nề.


5. Cắt giảm đồ ăn sẵn, nhiều muối


Cách khác để giảm cân do tích nước là cắt giảm lượng sodium nạp vào. Thực phẩm làm sẵn nhiều sodium và muối nixing, bạn nên thay bằng thực phẩm giàu kali như cá hồi, cá bơn, rau chân vịt…




Không nên ăn mặn vì sẽ gây tích nước cho cơ thể, hại thận. (Hình minh họa)

6. Dành 20 phút tập luyện cường độ cao


Tập luyện cường độ cao không chỉ đốt calo khi đang tập mà còn trong cả 48 giờ sau đó. Về lâu dài, tập luyện như vậy xây dựng cơ nhiều hơn. Bạn có thể tập trung tập trong 20 giây, rồi nghỉ 10 giây, lặp lại trong vòng bốn phút, nghỉ một phút rồi lặp lại bốn lần.


7. Tránh ăn bánh ngọt, bánh nướng, kẹo


Cách dễ nhất để chống phù nề là giảm ăn tinh bột chế biến, tinh bột đơn, trong đó bao gồm bánh nướng, bánh ngọt, kẹo… Đường tinh chế trong các loại thực phẩm này sẽ ngăn giảm cân trong thời gian dài, gây tích nước.


8. Ăn tinh bột nguyên hạt, protein, chất béo


Ăn cân bằng mỗi bữa, nạp đủ ba dạng dinh dưỡng cơ thể cần (tinh bột, rau xanh, thịt cá) đều đặn là cách cung cấp năng lượng cho hoạt động suốt một ngày. Bạn nên ăn trứng, quả bơ, táo, thịt gà, dầu ôliu…


9. Ăn một nắm hạt mỗi ngày


Theo các nghiên cứu, người ăn chừng một nắm hạnh nhân mỗi ngày giảm mỡ bụng trong vòng sáu tuần nhiều hơn đáng kể so với người không ăn. Các loại hạt khác như hạt óc chó chẳng hạn cũng có tác dụng cải thiện sức khỏe, cân nặng tương tự do chứa nhiều chất béo lành mạnh, protein. 


Đọc thêm:
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.