Theo quan niệm phong thủy về hướng nhà cho người mệnh Mộc, nếu hướng cửa chính hợp với tuổi của chủ nhân sẽ mang đến nhiều may mắn. 

Trong phong thủy, mỗi tuổi sẽ có những hướng cát thuận và những hướng mang lại điều không may. Theo phong thủy ngũ hành, mỗi tuổi sẽ ứng với một trong năm hành nhất định gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và ứng với đó là màu sắc, vật dụng, hướng… khác nhau.


Ảnh minh họa. 

Do vậy, việc trả lời được câu hỏi hướng nhà cho người mệnh Mộc thế nào sẽ có ý nghĩa lớn trong việc xác định hướng làm nhà, đặt vị trí cửa, bố trí các phòng trong nhà, bàn làm việc và bố trí vật dụng ở các vị trí thích hợp. Nếu hướng tốt sẽ mang lại tài lộc, sức khỏe và nhiều điều tốt lành nhất đối với gia chủ.
Trong quan quan niệm về Ngũ hành, Mộc có mối quan hệ tương sinh, tương khắc với các mệnh khác gồm:

- Tương sinh: Thủy Sinh Mộc (nước cho cây phát triển tươi tốt) và Mộc sinh Hỏa (gỗ cháy sinh ra lửa);
- Tương khắc: Kim khắc Mộc (tức Mộc hao Kim lợi) và Mộc khắc Thổ (tức Mộc lợi Thổ hao).

Theo đó, hành Thủy là hành tương sinh với Mộc nên rất tốt cho gia chủ mệnh Mộc nên chọn hướng thuộc hành Thủy. Có thể chọn hướng của mệnh Thổ vì Mộc có thể khắc chế được Thổ nhưng về mặt đại lợi sẽ không tốt so với hướng của hành Thủy. Đồng thời, không nên chọn hướng thuộc hành Hỏa vì chỉ có lợi cho Hỏa mà không mang lại lợi lộc cho Mộc.

Nên tránh các hướng thuộc hành Kim vì Kim sẽ không mang lại điều tốt đẹp cho Mộc.

Do đó, hướng tốt về phong thủy cho người mệnh Mộc là các hướng: Đông, Nam và Đông Nam. Bạn có thể kê giường ngủ nên chọn hướng Bắc vì Bắc là Thủy, Thủy sinh Mộc rất tốt cho gia chủ.

Trong trường hợp không thể thay đổi hướng cho phù hợp với mệnh Mộc của mình thì có thể áp dụng các biện pháp hóa giải để tránh những điều xấu:

- Sử dụng cánh cửa khác hợp hướng nhiều hơn để tránh cửa chính sử dụng quá nhiều để năng lượng xấu ít có cơ hội vào nhà bạn hơn.

- Sử dụng gương bát quái lắp ở phía trên cửa hay trang trí vật phẩm phong thủy bằng những loại tránh trấn thủy ở của ra vào như: Quan thế Âm Bồ Tát, tượng Quan Công… để tăng năng lượng bảo vệ gia đình bạn.

- Sử dụng vật khắc chế sức mạnh của hướng. Ví dụ: Nếu người mệnh Mộc có nhà hướng Tây, Tây Bắc thuộc hành Kim khắc với Mộc. Muốn khắc chế mệnh Kim thì có thể dùng các vật phẩm thuộc mệnh Hỏa, màu sắc thuộc mệnh Hỏa để khắc chế sức mạnh của Kim.

Ngoài ra, người thuộc mệnh Mộc thường rất ngay thẳng, nhiệt tình, chủ động, thích bận rộn, thám hiểm, ghét lẩn tránh. Đặc biệt, những người thuộc mệnh này cần tránh những nơi có gió. Vì thế, khi khởi tạo xây dựng, cần chú ý xem nơi đó có hút nhiều gió không để tránh những điều xấu.

Về màu sắc cho người mệnh Mộc, có thể dùng màu tương hợp thuộc hành Mộc hoặc màu tương sinh thuộc hành Thủy. Hai màu mang lại nhiều may mắn nhất cho người mệnh này là màu nâu và xanh lá cây. Các màu khác cũng khá hợp như xanh lam, đen và vàng nhạt.

Những căn phòng ở xa so với phương ánh nắng mặt trời chiếu thẳng thì không nên chọn các loại đồ dùng vật liệu mộc có màu sắc nhạt, sáng, thay vào đó nên chọn các loại vật liệu có tông ấm hơn.

Các vật dụng kim loại quá sáng và phản chiếu hết toàn bộ ánh sáng làm hoa mắt thì thật bất tiện, hơn nữa Kim khắc Mộc, không tốt cho gia chủ. Những căn phòng nằm theo hướng ánh sáng mặt trời sẽ thu hút sức nóng vào mùa hè thì rất có lợi cho những vật dụng thuộc mộc có màu tối.

Ngoài việc chọn hướng nhà, trang trí nhà cửa, nội thất, các vật phẩm phong thủy cũng nên được sử dụng theo mục đích của bạn. Quan trọng nhất bạn nên kích hoạt thủy khí của gia đình.

Để kích hoạt thủy khí, bạn có thể sử dụng lối đi quanh co, bàn ghế đồ vật nên có hoa văn trang trí lượn sóng, dùng bể cá, phong thủy luân hoặc chậu thủy tinh thả hoa tươi ở phòng khách. Nếu nhà bạn rộng rãi hoặc ở nhà chung cư, sử dụng vách ngăn, nên chọn vách ngăn bằng kính mờ hoặc vách ngăn có kết hợp thác nước, trồng nhiều cây xanh hoặc làm hòn non bộ.

(Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc) 

Theo Kiến Thức
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.