Không phải chuyện gì cũng nói ra, nhất là trong các trường hợp bạn có bí mật đời tư, đi làm từ thiện hay ấp ủ một kế hoạch đầy tham vọng.

Có vài điều bạn phải luôn giữ lại cho mình. Nếu chẳng may nói ra chỉ gây bất lợi, khó khăn cho bạn, hoặc đôi khi còn khiến bạn mang tiếng xấu, theo Brightside.

1. Đừng tiết lộ kế hoạch đầy tham vọng của bạn

Giữ im lặng về nó cho đến khi bạn đã thực sự làm chủ được nó. Thường thì những kế hoạch luôn có điểm hạn chế, thiếu sót bạn không nhận thấy, nói ra có thể khiến người nào đó chớp mất ý tưởng của bạn và khắc phục luôn hạn chế trong kế hoạch của bạn. Nhiều khi, họa từ cái miệng mà ra. Hãy nhớ trong trường hợp này, không bao giờ được nói ra, cho đến khi bạn chắc thắng.


Ảnh: Madten.

2. Đừng khoe khoang khi làm việc tốt

Làm các việc tốt, hào phóng, từ thiện thì không nên nói ra. Những đức tính này tuyệt vời vì nó cho đi mà không cần ghi nhận. Nếu bạn đang nghĩ làm việc tốt phải nói ra, thì nên xem lại mục đích hành động của mình - bạn làm vì trắc ẩn, hay mong muốn được ngợi ca?

3. Không bao giờ tiết lộ những bí mật đời tư của bạn

Không nên nói gì về chế độ ăn kiêng, chiến thắng được chứng ngủ lười, hay cai nghiện phim sex... Nếu bạn đã cố gắng vượt qua được những điều trên để cho cuộc sống tinh thần của mình tốt hơn thì chẳng còn nghĩa lý gì đáng nói về việc đó cả. Kể ra để gây ấn tượng với người khác và nhận được lời khen là một việc không nên.

4. Không khoe khoang lòng dũng cảm, anh hùng 

Một điều nữa cũng nên luôn giữ im lặng, đó là khi bạn thể hiện lòng dũng cảm. Mỗi ngày, chúng ta đều cố gắng phấn đấu vượt qua cả thế giới bên ngoài và bên trong tâm hồn chúng ta. Thành tích đạt được, trước sau gì cũng được khen thưởng một cách xứng đáng, mà không cần phải nói ra.

5. Không bày tỏ suy nghĩ của mình về cuộc sống

Không bao giờ chia sẻ suy nghĩ của mình về những điều bạn giác ngộ được từ các vấn đề của cuộc sống và cái chết. Bởi đó là suy nghĩ của bạn, chứ không phải là khách quan. Việc nói ra để thuyết phục người khác đồng tình với mình, hay phản bác người khác là việc làm không đúng. Chỉ trong những trường hợp hiếm hoi mới có người thấy lợi ích từ suy nghĩ của bạn.

6. Không tiết lộ việc gia đình

Không bao giờ để lộ bất cứ cuộc tranh cãi hoặc các vấn đề trong cuộc sống gia đình bạn cho người khác. Luôn ghi nhớ rằng: Càng ít tiết lộ bí mật về gia đình của bạn, sẽ càng tốt cho bạn. Các vấn đề gia đình chỉ nên giải quyết trong sự riêng tư của gia đình, càng than phiền với người khác thì càng có nhiều khó khăn bạn cần phải vượt qua.

7. Đừng nói về những điều khó chịu 

Những điều khó chịu bạn đã nghe người khác nói hay làm, nó gây ác cảm với bạn, cũng có thể làm vấy bẩn tâm hồn người khác. Kể ra một chuyện xấu như vậy là việc không nên.

Theo VNE
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.