Tắt chuông báo thức và ngủ tiếp, thức dậy mà không mở rèm, kiểm tra điện thoại... lúc sáng sớm có thể khiến bạn thất bại suốt phần còn lại trong ngày.

Nếu bạn thức dậy uể oải và cả ngày mệt mỏi, có lẽ bạn đã mắc phải một trong 7 thói quen dưới đây, theo The Independent:

Tắt chuông báo thức và ngủ tiếp

Các chuyên gia giấc ngủ nói rằng ngủ tiếp sau khi báo thức không phải là một ý kiến hay. Thực tế là mỗi lần tắt chuông và ngủ lại, bạn bước vào một chu kỳ ngủ không hoàn chỉnh. Vì thế, khi thức dậy, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và lười nhác.


Ảnh minh họa: Huffington Post.

Nằm cuộn tròn trên giường

Khi thức dậy, hãy vươn dài chân, tay khi nằm trên giường. Bạn càng kéo giãn cơ thể, bạn càng tự tin và hạnh phúc suốt cả ngày. Những ai ngủ dậy mà vẫn cuộn tròn như con mèo thì cả ngày sẽ càng căng thẳng và buồn ngủ.

Kiểm tra thư điện tử khi vừa mở mắt

Xem hòm thư điện tử khi thức dậy sẽ làm phân tán khỏi các nhiệm vụ quan trọng cần làm. Hãy tập trung vào các hoạt động hiệu quả thay vì dại dột xem các thư mới hay lướt mạng.

Không dọn giường

Nghe có vẻ khó thực hiện nhưng gập chăn màn gọn gàng lúc thức dậy có liên quan tới việc tăng khả năng làm việc hiệu quả của bạn trong cả ngày. Hơn nữa, thói quen quan trọng này là bước đầu tiên giúp các thói quen tốt khác được thiết lập.

Uống cà phê

Nếu là người thích dùng một tách cà phê ngay khi ngủ dậy, bạn nên xem xét lại. Giữa 8 và 9 giờ sáng, cơ thể chúng ta sản sinh ra lượng lớn hoóc môn liên quan tới năng lượng được gọi là cortisol. Nếu bạn uống cà phê trước 9h30, cơ thể bạn sẽ giảm sản xuất cortisol và bạn sẽ uể oải hơn.

Thức dậy trong bóng tối

Đồng hồ sinh học bên trong cơ thể chúng ta rất nhạy cảm với ánh sáng và bóng tối. Nếu bạn thức dậy trong ánh sáng lờ mờ, não có thể nhầm lẫn và khiến bạn buồn ngủ. Kéo rèm và nếu ngoài trời còn tối khi bạn thức dậy, hãy bật đèn sáng.

Không rèn mọi việc thành thói quen

Theo các nhà khoa học, sức mạnh ý chí của bạn có hạn và nếu bạn dùng nó để "đấu tranh" và làm những điều nhỏ nhặt vào buổi sáng, bạn sẽ còn ít năng lượng cho cả ngày. Tập trung vào việc sẵn sàng khởi động và tạo thói quen cho phép bạn chuyển mọi việc cần làm vào "chế độ tự động" trong buổi sáng và tiết kiệm sức mạnh ý chí cho phần còn lại trong ngày.

Theo VNE
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.