Để có được một cơ thể hoàn hảo và đầy đủ “điện nước” như ngày hôm nay, con người chúng ta đã trải qua một quá trình tiến hóa lâu dài. Nếu không tinh ý có lẽ bạn sẽ chẳng bao giờ biết được 6 bộ phận "vi diệu" sau trên cơ thể đã từng cực kỳ hữu dụng vào thời… tiền sử.

Cơ gan tay dài

Đặt gan bàn tay ngửa lên trên mặt bàn hoặc mặt phẳng nào đó, cố kéo ngón cái và ngón út lại gần nhau và giữ nguyên như thế. Bạn có thấy phần cơ chằng lồi trên da ở phần cổ tay không?



Đó là phần cơ chúng ta được thừa hưởng từ tổ tiên đấy. Phần cơ này giúp tăng độ dẻo của tay để tổ tiên của chúng ta có thể thoải mái nhảy từ cây này sang cây khác hay vô tư chuyền cành uyển chuyển như Tarzan. Đừng lo nếu bạn không có cơ này vì ngày nay chúng ta chả cần đến nó làm gì!

Nổi da gà

Mọi người thường nổi da gà mỗi khi lạnh hoặc căng thẳng. Tủy sống phát tín hiệu khiến các cơ nhỏ gắn với lông trên da kéo căng lông lên, vì thế dẫn đến hiện tượng lý thú và hoàn toàn bình thường này.



Khi trời lạnh, da gà giúp giảm mất nhiệt để cơ thể được giữ ấm. Da gà cũng nổi do phản ứng của tức giận hay sợ hãi, đặc biệt nhất là việc lông dựng lên sẽ khiến loài động vật thực ra là chính con người chúng ta trông to lớn hơn trước kẻ thù hay những thứ đáng sợ.

Nổi da gà cũng xuất hiện khi bạn gặp phải những cảm xúc mạnh mẽ như ngạc nhiên hay thích thú. Đến ngày nay thì nó chỉ đơn thuần là một biểu hiện, một sự thừa thãi, “không cô thì chợ vẫn đông” chứ không oai phong như khi xưa.

Nếp quạt mắt

Nếp quạt mắt là thuật ngữ chỉ nếp gấp da ở mí trên mà chủ yếu xảy ra ở người châu Á. Hầu hết các nhà nghiên cứu tin rằng nếp quạt mắt hữu ích cho những người sống ở điều kiện khắc nghiệt như thời tiết lạnh, quá nóng hay ở khu vực sa mạc để bảo vệ mắt, giúp họ sống sót an toàn.

Nhú mắt


Cục u nhỏ bên hốc mắt chính là phần sót lại của mí mắt thứ ba. Nhiều loài vật như cá, chim và bò sát có mí mắt thứ ba để bảo vệ và giữ ẩm cho mắt. Qua nhiều thế hệ, mí mắt thứ ba trở nên vô dụng với con người nhưng chúng ta vẫn còn một mảnh nhỏ của cơ màng mắt gắn với cơ mắt.

Cơ tai

Cơ tai giúp tổ tiên của chúng ta cử động tai để phát hiện được kẻ săn mồi, đối thủ, họ hàng và con mồi. Ngày nay, có rất ít người có thể cử động cơ tai, một vài diễn viên có thể thực hiện điều này trong phim ảnh như Tể tướng Lưu lưng gù.

Răng khôn

Răng khôn đã từng có chức năng quan trọng vì chúng giúp ta nhai thức ăn cứng. Ngày nay, con người trở nên lười biếng và vệ sinh hơn, không ăn sống nuốt tươi và chủ yếu ăn thức ăn đã qua xử lí và làm nhuyễn.

Vì thế nên 8 chiếc răng ở sâu trong hai bên hàm trở nên không cần thiết. Đó là lí do nửa dân số thế giới thiếu phần răng cối số 3 này và mỗi khi chúng mọc là chúng ta đau đớn khôn nguôi.


Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.