Sắc sảo, xinh đẹp và tạo ra những "chiến tích" đáng nể, họ trở thành những nữ cướp biển huyền thoại trong lịch sử thế giới.

Nếu là fan của series phim "Cướp biển vùng Caribe" thì có lẽ bạn sẽ ấn tượng với nữ cướp biển xinh đẹp và quyến rũ Angelica do nữ diễn viên xinh đẹp Penélope Cruz thủ vai.

Nữ cướp biển bí ẩn duyên dáng do Penélope Cruz thủ vai.
Nữ cướp biển bí ẩn duyên dáng do Penélope Cruz thủ vai.
Nhưng trong thực tế, đã có rất nhiều nữ tướng cướp khét tiếng còn nổi danh hơn cả đàn ông. Mỗi người mang trong mình một câu chuyện riêng và không phải ngẫu nhiên mà họ lại đi theo con đường gian nan này.

Danh tiếng của họ khiến cánh mày râu cũng hổ thẹn.
Danh tiếng của họ khiến cánh mày râu cũng hổ thẹn.
Họ là ai và là người như thế nào, hãy cùng khám phá điều đó trong bài viết này:
1. Trịnh Nhất Tẩu (1775-1844) - Kỹ nữ lương thiện trở thành nữ hải tặc khét tiếng đầy quyền lực

 Trịnh Nhất Tẩu (1775-1844)
 Trịnh Nhất Tẩu (1775-1844)
Bà là một nữ cướp biển khét tiếng trong thời nhà Thanh ở Trung Hoa. Trịnh thị xuất thân là một kỹ nữ có nhan sắc. Năm 1801 bà cưới tướng cướp Trịnh Nhất sau khi bị hải tặc bắt lên tàu của hắn.

Trịnh thị xuất thân là một kỹ nữ có nhan sắc
Trịnh thị xuất thân là một kỹ nữ có nhan sắc
Hai vợ chồng cướp biển họ Trịnh đã cùng nhau gây dựng lên đế chế hải tặc thao túng toàn bộ vùng biển từ phía Nam Trung Quốc sang đến tận Malaysia.
Bà là một trong những nhân vật quyền lực nhất trong lịch sử hải tặc, không chỉ riêng trên biển Trung Hoa mà trên toàn thế giới.
Năm 1807, Trịnh Nhất chết, góa phụ Trịnh Thị thâu tóm mọi quyền lực về tay mình và trao chức thuyền trưởng hạm đội cho Phó tổng tư lệnh Trương Bảo.
Trong nhiều trận chiến, thay vì cầm kiếm, Trịnh Nhất Tẩu chỉ cầm quạt, nhưng khí thế toát ra từ người phụ nữ này thì không thua kém bất cứ một đấng nam nhi nào.
Bằng tài thao lược và tính toán thông minh, bà đã giúp cho quân lính của mình tăng vọt. Đội quân với hơn 1.500 chiến thuyền và 50.000 thủy thủ có thể còn lớn mạnh hơn nhiều so với hải quân của nhiều nước thời bấy giờ.
Theo nhiều tài liệu đây là người phụ nữ: “Bề ngoài nhỏ bé, xinh xắn song Trịnh Nhất Tẩu thực sự là người đàn bà thép, đầy tham vọng với tư duy hết sức sắc bén".
Chiến hạm của Trịnh Thị còn lớn hơn đội tàu Armada của Tây Ban Nha. Đô đốc hải quân Mãn Thanh phải thốt lên "Quân hải tặc quá mạnh, chúng tôi không thể khống chế chúng bằng vũ lực".
Theo Wick Alison, nữ hải tặc Trịnh Thị có đến 200 chuyến thuyền viễn dương, mỗi chiếc có từ 20 đến 30 súng thần công, 800 tàu chiến nhỏ gần bờ và có khá nhiều thuyền đi trên sông.
Bà ta có đến 50.000 quân hải tặc dưới trướng mình trong khi đó Hải quân Hoa Kỳ chỉ có 5.000 lính thuỷ chiến.
Thế lực lớn mạnh khiến bà bị triều đình bao vây nhưng Trịnh Thị đã chống trả được tất cả những cuộc tấn công của triều đình, chưa kể quân tiếp viện do Bồ Đào Nha và Anh liên tiếp gửi đến.
Không thể bắt bà quy hàng, năm 1810 triều đình buộc phải chuyển sang chiến thuật đề nghị bà buông tha đế chế thống trị để đổi lấy tự do. Hoàng đế Mãn Thanh đưa ra đề nghị ân xá: 
"Nếu mang trái tim của một người phụ nữ thì ngày nào đó ngươi sẽ muốn yên bình và nghĩ đến việc sinh con đẻ cái. Bây giờ đã đến lúc đó chưa?". 
Dù là người "đàn bà thép" đầy quyền lực nhưng bà vẫn là một phụ nữ, trái tim người mẹ đã giúp bà chấp nhận thương lượng. Với sự thông minh sắc sảo, bà đã giúp bảo toàn tính mạng của đội quân cướp biển lên tới 50 000 người.
Sau khi đầu hàng, Trịnh thị rút lui về đất liền an hưởng tuổi già, cùng tân lang Trương Bảo mở một sòng bạc. Năm 1844, bà mất, thọ 69 tuổi.
2. Mary Read (1685-1721) và Anne Bonne - Cặp bài trùng chuyên truy sát đàn ông!

Mary Read và Anne Bonne- Cặp bài trùng chuyên truy sát của quý đàn ông
Mary Read và Anne Bonne- Cặp bài trùng chuyên truy sát "của quý" đàn ông
Mary Read  là một nữ cướp biển người Anh, người đã cùng với Anne Bonny tạo thành một cặp đôi cướp biển gây ra nỗi kinh hoàng cho nhiều tàu bè trong suốt thế kỷ thứ 18.

Cặp song sát
Cặp song sát
Khi Mary Read 13 tuổi, bà nội của cô qua đời. Mary vẫn được nuôi dạy như một chàng trai vì thế cô phải đi tìm một công việc.
Cô trở thành một "chú bé" giúp việc cho một người phụ nữ Pháp giàu có sống ở Luân Đôn. Do không thỏa mãn với công việc hiện tại, cô đã chạy trốn.
Vài năm sau, cảm thấy chán nản, Mary gia nhập quân đội Flemish ở binh chủng lính bộ binh và gặp người chồng tương lai của mình.
Sau đó, hai người làm đám cưới và mở một quán trọ nhỏ gần lâu đài Breda. Nhưng chồng cô qua đời, cô gia nhập quân đội một lần nữa.
Lần này, Mary đã quyết định lên một con thuyền Hà Lan. Khi gần đến Tây Ấn, con tàu đã bị cướp biển Jack Rackham tấn công và Mary đã trở thành cướp biển từ đây.

Họ chiến đấu không thua kém đàn ông
Họ chiến đấu không thua kém đàn ông
Anne Bonney, sinh ra ở County Cork, Ireland, là con gái riêng của luật sư William Cormac và người giúp việc gia đình của ông.

Hình minh họa
Hình minh họa
Là một người phụ nữ trẻ cứng đầu "với một tính khí khốc liệt và can đảm", cô đã bỏ trốn theo một chàng trai trẻ ăn không ngồi rồi tên là James Bonney.
James đã đưa cô đến hang ổ của hải tặc ở New Providence ở Bahamas. Năm 1718, khi đô đốc Bahamas Woodes Rogers thực hiện lệnh ân xá của nhà vua với những nguời làm nghề cướp biển, James quay sang làm người cung cấp thông tin.
Quá chán ghét với sự hèn nhát của chồng, Anna sau đó đã gặp và đem lòng yêu vị thuyền trưởng cướp biển ngang tàng Jack Rackham.

Họ đã trở thành huyền thoại
Họ đã trở thành huyền thoại
Ngụy trang như một nam nhi, cô bắt đầu đi biển với Jack trên chiếc thuyền Vanity và bắt đầu chuyến đi săn những chiếc tàu rời khỏi Cuba và Hispaniola mang theo kho báu của người Tây Ban Nha.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Mary Read, Anne Bonney đã trở thành nỗi khiếp đảm cho những nơi mà họ đi qua. Chiến đấu với gươm và súng lục, Anne chứng tỏ mình là một chiến binh dũng cảm và liều chết.
Bất cứ tên đàn ông dám chọc ghẹo đều sẽ ngay lập tức nhận một nhát kiếm vào "chỗ hiểm".

Mary Read, Anne Bonne
Mary Read, Anne Bonne
Mary thì có tài bắn súng siêu hạng được những hải tặc kính sợ với cái tên "Ngài Mary". Các thuyền viên kính cẩn gọi Mary và Anne bằng cái tên “Đôi mèo địa ngục”.
Trong mỗi trận chiến không một ai có thể qua mặt được bộ đôi này về sự khát máu và tàn nhẫn.
Tháng 11 năm 1720, thuyền của Mary bị thua trong cuộc chiến chống lại quân Chính phủ. Đoàn thủy thủ bị đưa vào nhà tù ở Spanishtown, Jamaica.
Thuyền trưởng Jack và các thành viên nam của thủy thủ đoàn bị kết án treo cổ. Anne được phép gặp Jack lần cuối, tại đây cô không hề an ủi hay khóc lóc với người tình mà đã miệt thị một cách ghê gớm:
"Nếu anh đã chiến đấu như một người đàn ông thì giờ đây đã không phải bị treo cổ như một con chó".


Nếu anh đã chiến đấu như một người đàn ông thì giờ đây đã không phải bị treo cổ như một con chó.
"Nếu anh đã chiến đấu như một người đàn ông thì giờ đây đã không phải bị treo cổ như một con chó".
Họ bị kết án treo cổ. Nhưng lúc đó Mary và Anne đang mang thai nên họ đã được hưởng án khoan hồng.
Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.