Sẽ có rất nhiều cái nhất mà ai ai cũng biết và cũng có thể đoán ra nhưng cũng có những cái nhất hết sức bất ngờ dành cho mọi người. Cuối cùng điều đọng lại vẫn là những sự suy ngẫm và chúng ta, những người Việt Nam cần phải làm gì để thay đổi thực trạng đáng buồn này? Các bạn hãy cho ý kiến ở phần comment phía dưới nhé!

1. Nước tìm kiếm từ khóa "sex" nhiều nhất thế giới trên Google.

Việt Nam và những cái nhất không ai mong muốn
Trước đây Ấn Độ và Ai Cập được coi là 2 quốc gia có tỷ lệ người tìm kiếm "sex" nhiều nhất trên Google. Tuy nhiên, vị trí này giờ đây đã thuộc về Việt Nam. Thống kê riêng trong lãnh thổ Việt Nam, thủ đô Hà Nội là địa phương có lượng người tìm kiếm "sex" trên Google nhiều nhất cả nước.
Theo trang thống kê thói quen tìm kiếm của người sử dụng công cụ Google Search trên toàn thế giới Google Trends tiết lộ những tìm kiếm liên quan đến money (tiền), rich (giàu có) được search nhiều nhất từ máy tính có địa chỉ IP xuất phát từ các cường quốc kinh tế như Anh, Australia, Mỹ, Canada. Đặc biệt, hai lĩnh vực "sex" và "money" có số lượng người tìm kiếm đối lập nhau tại các quốc gia. Những quốc gia nào có tỉ lệ tìm kiếm "sex" nhiều thì tỷ lệ tìm kiếm liên quan đến "money" lại rất thấp và ngược lại. Đó thực sự là một điều đáng suy ngẫm với chúng ta.

2. Tiêu thụ mì gói của Việt Nam thuộc hàng top trên thế giới.

Việt Nam và những cái nhất không ai mong muốn
Không riêng thịt chó, bia rượu, tiêu thụ mì gói của Việt Nam cũng thuộc hàng top trên thế giới. Theo báo cáo của Hiệp hội Mì ăn liền thế giới tại Nhật Bản (WINA) đưa ra hồi giữa năm 2013 cho thấy, Việt Nam tiêu thụ mì đứng thứ tư với hơn 5,4 tỷ gói mỗi năm chỉ sau Trung Quốc, Indonesia và Ấn Độ là những quốc gia có đông dân số nhất trên thế giới.
Việt Nam hiện có khoảng 50 doanh nghiệp mì ăn liền, sản xuất gần 50 tỷ gói mì/một năm, theo thống kê của Bộ Công Thương tháng 7/2012. Việt Nam cũng là nước tiêu thụ mì hàng đầu châu Á với số lượng 1 – 3 gói một người mỗi tuần.
Tuy nhiên, Mì ramen và các sản phẩm mì ăn liền khác trong siêu thị lại vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe con người, có khả năng làm tăng nguy cơ mắc phải hội chứng “tim mạch”. Hội chứng này lót đường cho căn bệnh tim và đột quỵ nghiêm trọng, đặc biệt là ở phụ nữ. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí dinh dưỡng, dữ liệu về 10711 người trưởng thành ở độ tuổi 19 và 64 được phân tích. Các phát hiện đã khẳng định rằng ăn mì ăn liền hơn 2 lần một tuần sẽ gây ra hội chứng về tim mạch

3. Tỷ lệ nạo phá thai cao thứ 5 thế giới.

Việt Nam và những cái nhất không ai mong muốn
Việt Nam là một quốc gia đang phát triển, với dân số khoảng 90 triệu người tuy nhiên so với thế giới, tỉ lệ người nạo phá thai ở nước ta thực sự khiến ai cũng phải giật mình. Theo bà Tô Thị Kim Hoa, Phó Giám đốc sở Y tế, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Hiện nay, tỉ lệ nạo phá thai ở Việt Nam là khoảng 300.000 ca mỗi năm. Trong đó có khoảng 20% ở độ tuổi vị thành niên". Con số lạnh lùng này cho thấy chúng ta đang là nước đứng thứ 5 trên thế giới và đứng đầu khu vực Đông Nam Á về tình trạng nạo phá thai.
Đáng chú ý hơn cả là số trẻ vị thành niên nạo phá thai ở Việt Nam cao hơn nhiều lần so với các quốc gia dẫn đầu về nạo phá thai trên thế giới. Đó thật sự là một hồi chuông báo động đến những nhà làm giáo dục Việt Nam trong việc định hướng một lối sống lành mạnh đến giới trẻ và ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc thay vì lao vào các hoạt động vô bổ, gây nguy hại cho xã hội.

4. Gian lận click quảng cáo đứng đầu thế giới.

Việt Nam là nước đứng đầu thế giới về nạn gian lận click chuột trong quảng cáo (Click Fraud). Theo khảo sát năm 2009, lượng click gian lận chiếm tới 48.3% trong tổng lượng nhấp chuột. Con số này bỏ xa Canada với 27.7% và Hoa Kỳ với 25.6%. Các công ty dùng dịch vụ quảng cáo qua mạng phải trả tiền quảng cáo theo số lượng các cú click chuột đến từ người dùng, gian lận này khiến họ phải chịu thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế. Đó là lí do vì sao mà giá quảng cáo qua mạng của Việt Nam tương đối thấp, đặc biệt là so với các nước châu Âu và Mỹ.

5. Tỷ lệ trượt đại học cao nhất thế giới.

Việt Nam và những cái nhất không ai mong muốn
Đây tiếp tục là một cái nhất không mong muốn nữa. Việt Nam thuộc nhóm nước có tỷ lệ chi cho giáo dục cao nhất thế giới. Trong vòng 12 năm qua (từ 1998 - 2010), Nhà nước tăng dần đầu tư GD-ĐT từ mức hơn 13% lên 20% tổng chi ngân sách nhà nước. Đến nay đã có khoảng 1,6 triệu HS, SV có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn với số tiền 18.000 tỷ đồng. 53% số học sinh, sinh viên được miễn giảm học phí. Tuy vậy tỷ lệ thi trượt đại học ở Việt Nam lại cao nhất thế giới.
Hơn thế nữa tuy là quốc gia nghèo và có trình độ dân trí thấp nhưng hằng năm Việt Nam có hàng ngàn sinh viên đi… du học ở các nước lớn trên thế giới với chi phí vô cùng đắt đỏ, đặc biệt là ở Anh và Mỹ.

6. Giá thịt lợn, thịt bò đắt nhất thế giới.

Việt Nam và những cái nhất không ai mong muốn
Hiện giá thịt bò hơi mua tại Úc là 2 USD/kg, gánh thêm 5% thuế nhập khẩu, phí vận chuyển và các chi phí khác, khi về đến Việt Nam giá 1 kg thịt bò hơi Úc chưa đến 60.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá bò hơi Việt Nam lại ở mức trên 70.000 đồng/kg. Tại các siêu thị, thịt bò Úc được ưa chuộng vì mềm, ngon, chất lượng và không chênh lệch hơn giá thịt bò trong nước là bao nhiêu. Tại thị trường TP HCM, các hệ thống bán hàng của nhà cung cấp thực phẩm lớn nhất thành phố như Vissan đã không còn thấy thịt bò Việt Nam.

7. Lãi suất Việt Nam “khủng” nhất thế giới.

Kể từ năm 2011 và quý 1/2012, lãi suất cho vay thông thường tại Việt Nam lên tới hơn 20%/năm, cao hơn gấp từ 3 - 4 lần so với các nước trong khu vực như Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia…

8. Việt Nam được xếp vào top 5 nước hạnh phúc nhất thế giới.

Tuy nhiên đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm khi Việt Nam vừa mới vượt qua mức thu nhập thấp để lên mức trung bình. GDP bình quân đầu người của Việt Nam tính theo sức mua bằng 3/4 của Philippines, hay Indonesia, khoảng 1/3 của Thái Lan và 1/5 của Malaysia. Thế mới thấy đôi khi những con số thống kê chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi. 

9. Tỷ lệ trẻ em chết đuối ở Việt Nam cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam và những cái nhất không ai mong muốn
Cứ mỗi ngày lại có 10 trẻ em (độ tuổi từ 7- 15) tử vong vì chết đuối. Đó thực sự là một tình trạng đáng báo động. Hiện nay tại các trường học đã bước đầu đưa bộ môn bơi vào trong chương trình giáo dục thể chất như một phần kế hoạch để phổ cập bơi lội tới thanh thiếu niên, nhi đồng Việt Nam. Bên cạnh đó tại các thành phố lớn cũng đã cho xây dựng rất nhiều các bể bơi cùng các khóa huấn luyện bơi lội giúp trẻ nhỏ có thể học bơi và tránh các hiện tượng đuối nước không may có thể xảy ra.

10. Việt Nam là quốc gia có tổng số phương tiện trên đầu người cao nhất thế giới.

Việt Nam là quốc gia có tổng số phương tiện trên đầu người cao nhất thế giới, đặc biệt là xe máy. Điều đó dẫn đến hệ quả là tai nạn giao thông ở Việt Nam được coi là cao nhất thế giới. Mỗi ngày trung bình có 31 người chết vì tai nạn giao thông.

11. Việt Nam là 1 trong 2 nước xuất khẩu gạo nhiều nhất thế giới.

Việt Nam và những cái nhất không ai mong muốn
Tuy nhiên gạo Việt Nam lại rẻ nhất trong số 5 nước xuất khẩu gạo nhiều nhất thế giới, theo thứ tự là Thái Lan, Ấn Độ, Việt Nam, Mỹ và Pakistan.

12. Đam mê công nghệ nhất thế giới.

Cùng với sự giúp đỡ của Google Trends có thể thấy người Việt đam mê công nghệ nhất tren thế giới. Có thể tìm với từ khóa "3G", Việt Nam đứng đầu danh sách những nước tìm kiếm từ khóa này. Với từ khóa "Iphon" (vì người Việt viết sai tiếng Anh) thì Việt Nam cũng đứng số 1, còn với từ khóa đúng là "iPhone" thì Việt Nam đứng thứ 3 trên thế giới. Có thể nói mặc dù là một đất nước nghèo nhưng nếu xét về mức độ chịu chơi thì Việt Nam chẳng kém đất nước nào trên thế giới.

13. Giá xe hơi ở Việt Nam đang đắt nhất thế giới.

Việt Nam và những cái nhất không ai mong muốn
Giá xe hơi ở Việt Nam đang đắt nhất thế giới, gấp hơn 2 lần so với các nước phát triển và khoảng 1,5 lần so với các nước trong khu vực. 

14. Giá bán lẻ sữa ở Việt Nam đang ở mức cao nhất thế giới.

Giá bán lẻ trung bình là 1,4 USD/lít, trong khi Trung Quốc là 1,1 USD, Ấn Độ: 0,5 USD, các nước Âu - Mỹ từ 0,5-0,9 USD/lít. Hiện giá sữa ở Việt Nam cao gấp đôi Malaysia và gấp 1,5 lần so với Thái Lan.

15. Việt Nam đứng top 10 không khí bẩn nhất thế giới.

Việt Nam và những cái nhất không ai mong muốn
Về ảnh hưởng của chất lượng không khí, Việt Nam đứng thứ 123 trong bảng xếp hạng, chỉ xếp trên 9 nước khác. Về tổng thể môi trường, Việt Nam đứng vị trí 79. Yếu tố thứ ba, chất lượng nước ảnh hưởng đến sức khỏe, Việt Nam được xếp hạng 80. Lượng khói bụi và mức độ ô nhiễm tại Hà Nội gấp nhiều lần cho phép.

Theo Ohay
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.