Nếu muốn trở thành người thành công và giàu có, bạn nên tập cho mình những thói quen tốt sau.
Thường xuyên đặt ra mục tiêu
Người thành đạt luôn hành động vì mục tiêu. Họ liên tục đặt ra mục tiêu và lên sẵn kế hoạch cho một ngày làm việc. Người thành đạt là những người biết nhìn xa trông rộng. Họ có mục tiêu cho mỗi ngày, mỗi tuần, tháng, và năm. Nhưng một mục tiêu sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu không có kế hoạch để đạt được. Vì vậy, bên cạnh đặt ra mục tiêu, người thành công còn nỗ lực tìm cách thực hiện chúng và luôn có trách nhiệm với bản thân mình.
Những thói quen cực tốt giúp bạn "hái ra tiền"
Những thói quen cực tốt giúp bạn "hái ra tiền". Ảnh minh họa
Viết danh sách những việc phải làm vào tối hôm trước
Những người thành đạt thường viết danh sách những công việc phải làm trước bữa tối hoặc trước khi đi ngủ để chuẩn bị cho ngày hôm sau. Họ sẽ đánh số những việc phải làm theo thứ tự. Những công việc quan trọng nhất sẽ xếp đầu tiên, đi kèm số "1" rất lớn hoặc một ngôi sao ngay cạnh. Chúng cần được thực hiện trước tiên vào sáng hôm sau. Những công việc còn lại sẽ được đánh số thứ tự tiếp theo.
Thiết lập các mối quan hệ
Những người rất thành công thường biết đến câu nói "Quan hệ sẽ quyết định giá trị của bạn" và lấy chúng làm làm triết lý sống. Họ tạo ra thói quen làm việc dựa trên sự hợp tác, liên hệ, giúp đỡ mọi người và tham gia các sự kiện xã hội. Vì vậy, hãy gặp gỡ ít nhất một người mới mỗi ngày, hoặc liên lạc lại với một người trong danh bạ của bạn.
Không chạy theo xu hướng đám đông
Sự khôn ngoan bình thường chỉ đem lại những kết quả bình thường. Chạy theo đám đông, dù là rất thịnh hành hay là một cơ hội tốt chỉ là công thức của sự tầm thường.
Những người thành công vang dội có thói quen làm những việc người khác sẽ không làm. Họ đến những nơi người khác sẽ không đến vì ở đó có ít cạnh tranh và nhiều cơ hội để thành công.
Quản lý ngân sách
Nghe chẳng có vẻ gì là thú vị, nhưng lập ngân sách chi tiêu trong kinh doanh cũng như đời sống thường ngày là điều không thể thiếu nếu muốn trở thành triệu phú. Trong cuốn "Người triệu phú hàng xóm", tác giả Thomas Stanley và William Danko phát hiện ra rằng những triệu phú tự thân luôn theo dõi sự biến động trong tài khoản của mình. Dù họ giàu cỡ nào, thói quen này đều không thay đổi.
Tận dụng triệt để thời gian để tạo ra hiệu suất công việc
Bạn hiểu rằng thời gian có giá trị hơn tiền bạc rất nhiều. Bạn thường có xu hướng thuê những người có thể làm tốt những việc bạn không thể, nên bạn sử dụng thời gian đó để làm những việc bạn xuất sắc. Những con người thành công về tài chính thường chú tâm vào việc tìm kiếm thành công và nỗ lực cho tới mức họ cảm thấy họ đang chiến thắng chứ không phải làm việc.
Luôn nhìn thấy những điều bất lợi và có những biện pháp khắc phục
Nếu bạn là tuýp người bắt đầu buổi sáng bằng việc nắm bắt những sự kiện đang diễn ra hơn là tìm hiểu những chuyện phiếm trên mạng xã hội, bạn có thói quen của 1 triệu phú. Những ông chủ lớn như Bill Gates và Warren Buffet bắt đầu ngày mới với những bài báo trên The Wall Street hay tờ The New York Times.
Đừng lãng phí thời gian quý giá của mình
Những thói quen cực tốt giúp bạn "hái ra tiền"
Không nên lãng phí thời gian vào những việc vô bổ.
Đã qua rồi cái thời bạn để người khác kéo mình đi làm những hoạt động chán ngán và thậm chí là chẳng giúp ích gì cho việc phát triển bản thân bạn. Bạn thành công khi bạn biết rõ những gì mình có thể làm mà không cần ý kiến của người khác.
Kết giao với những người tích cực và thành công
Người giàu hiểu rằng thái độ có vai trò rất quan trọng. Nếu họ cứ kết giao với những người luôn phàn nàn về thời tiết, phản đối chính phủ, kêu ca về nền kinh tế, thì sớm muộn chính họ cũng sẽ hình thành những thói quen đó.
Ngược lại, nếu kết giao với những người thường nói về thành công, cơ hội hay những điều tích cực trong cuộc sống, nhiều khả năng họ sẽ nhìn nhận thế giới theo một góc độ hoàn toàn khác!
Thay vì nghĩ về thế giới xung quanh như một nơi tồi tệ, người giàu nhận thấy đó là một mảnh đất phát triển, đầy thành công và cơ hội. Một ví dụ điển hình là người dân Mỹ với những người nhập cư vào Mỹ.
Những người nhập cư vào Mỹ có khả năng trở thành triệu phú cao gấp 4 lần so với dân bản địa. Lý do chính là bởi trong khi người bản địa chỉ tập trung nói xấu về cuộc sống ở Mỹ, người nhập cư nhìn nhận đất nước này như một mảnh đất đầy cơ hội.
Dám tự đề cử bản thân
Người giàu không ngần ngại nói cho bạn biết họ giỏi thế nào, và hầu như họ không nói quá. Người nghèo có thể giỏi nhiều thứ, nhưng họ thường tự hạ thấp bản thân mình. Bởi vậy, kỹ năng của họ sẽ thường không được đánh giá cao.
Làm nhiều hơn những gì được yêu cầu
Thay vì hoàn thành nhiệm vụ được giao, người thành công thường làm nhiều hơn như thế. Họ tình nguyện làm những việc không nằm trong nghĩa vụ của mình và từ đó nâng cao giá trị bản thân. Nếu là một doanh nhân, bạn sẽ không có sếp để quản lý và giao nhiệm vụ cho mình. Tuy nhiên, hãy làm việc hết sức và tận tâm để tạo ấn tượng với khách hàng.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.