Đất nước Thái Lan có lẽ không còn quá xa lạ với người Việt, nhưng vẫn còn những sự thật thú vị mà có lẽ ít ai biết tới về xứ sở chùa vàng xinh đẹp này.

Bangkok là cái tên mà tất cả mọi du khách nước ngoài đều dùng để gọi thành phố thủ đô Thái Lan, nhưng người Thái lại gọi là Krung Thep Maha Nakho, còn tên đầy đủ, nguyên văn, chính thức của Bangkok là:

Krungthepmahanakhon Amonrattanakosin Mahintharayutthaya Mahadilokphop Noppharatratchathaniburirom Udomratchaniwetmahasathan Amonphimanawatansathit


- Lễ hội kỳ quái nhất ở Thái là lễ hội khỉ được tổ chức hàng năm tại ngôi đền Pra Prang Sam Yot ở tỉnh Lopburi. Hơn 600 con khỉ sẽ được gọi tới để ăn cơm, xúc xích, hoa quả, kem. Người dân làng Lopburi coi đó là lời cảm ơn đến đàn khỉ đã thu hút hàng chục ngàn du khách tới đây mỗi năm.

Theo tính toán, trong ngày lễ hội khỉ hàng năm làng Lopburi phải mua đến... 2 tấn xúc xích để thiết đãi bè lũ nghịch ngợm leo trèo này.


- Lễ hội kỳ quái thứ nhì là lễ hội pháo ở các tỉnh phía bắc Thái Lan. Người dân sẽ tự làm pháo thăng thiên từ tre và giấy, nhồi đầy thuốc nổ sau đó đem đi thi thố với các huyện khác. Ai làm được quả pháo bay cao nhất sẽ thắng.

Điều đặc biệt là du khách được phép tham gia làm pháo mặc dù khá nguy hiểm.

Pháo thăng thiên Thái được làm từ nguyên một khúc tre già.

- Có đến 95% người Thái theo đạo Phật.

- Người Thái rất thích chơi polo, nhưng không phải cưỡi ngựa mà là cưỡi voi, mỗi năm nước này đều tổ chức giải đấu Cup hoàng gia để các quản tượng tranh tài đánh polo.


- Thái Lan là quốc gia duy  nhất ở Đông Nam Á chưa từng bị các nước phương tây đô hộ.

- Thái Lan có tổng cộng 1.430 hòn đảo, phân nửa trong số đó vẫn là đảo hoang không có người ở. Vịnh Phang Nga được coi là anh em sinh đôi với vịnh Hạ Long, Việt Nam.


Vịnh Phang Nga, Thái Lan.
- Hòn đảo tiệc tùng Koh Phangan là nơi tổ chức lễ hội trung thu tưng bừng hàng năm, nhưng chỉ một tuần nhảy múa thì hơi ít nên người dân Koh Phangan còn tổ chức cả lễ hội trăng khuyết và lễ hội... không có trăng.


Lễ hội Trung Thu ở đảo Koh Phangan đã lọt vào danh sách những lễ hội lớn nhất thế giới.
- Cưỡi voi là dịch vụ quá... phổ biến ở nhiều nước, bây giờ ở Thái có dịch vụ làm quản tượng, du khách sẽ làm quen với chú voi từ ngày hôm trước và hôm sau chỉ còn mình bạn với con voi, bạn sẽ phải tắm rửa, cho voi ăn, cưỡi  đi chơi loanh quanh, nói chuyện với voi trong suốt 24 giờ đồng hồ.

Lưu ý: 95% du khách sau khi trải qua 1 ngày làm quản tượng đều khao khát được mang chú voi mà mình chăm sóc về nhà làm thú cưng, nhưng tất nhiên điều đó bị cấm.


- Tại quận Khun Han, tỉnh Sisaket có một ngôi chùa làm từ 1,5 triệu chai bia. Những nhà sư ở đây đã sưu tập vỏ chai bia suốt từ năm 1984 để xây dựng ngôi chùa mang tên Wat Pa Maha Chedi Kaew này, đa số "vật liệu xây dựng" đều là vỏ chai Heineken và Chang beer. Ngôi chùa này có đầy đủ phòng tụng kinh, sảnh đường, phòng tắm và nhiều phòng ngủ cho các vị sư, sãi.


- Muay Thai còn được gọi với cái tên "Nghệ thuật của 8 cơ bắp", có rất nhiều điều để nói về bộ môn võ thuật mang đậm truyền thống và cá tính Thái Lan này, có một điều rất thú vị là bài tập đá đổ cây chuối của các võ sĩ Muay đơn thuần chỉ mang tính nghi lễ kính trọng các bậc tiền bối chứ không nằm trong quá trình luyện tập, đơn giản vì chỉ cần tập vài tháng là đá đổ được chuối rồi.


Các võ sĩ nước ngoài đá cây chuối trong một lớp tập Muay Thai

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.