“Đợi đến Tết Công-gô” là câu cửa miệng của nhiều người mỗi khi nhắc đến câu nào mà có chữ “đợi”. Nhưng mấy ai biết được ý nghĩa thực sự của câu nói này?
Có một điều thú vị rằng, trên bản đồ châu Phi có đến hai đất nước mang tên Congo cùng tồn tại, nhưng một nước là Cộng hòa (Congo Brazzaville), còn nước kia là Cộng hòa dân chủ (Congo Kinshasa).
Tet Cong go
Không được may mắn như “người anh em” có chung đường biên giới phía Tây Bắc, Congo Kinshasa là 1 trong 10 nước nghèo đói nhất thế giới và là quốc gia 50 năm mới có một lần được ngắm pháo hoa.
Sau nửa thế kỉ chờ đợi, các thần dân Congo Kinshasa nô nức trang hoàng nhà cửa sặc sỡ và đắm mình vào những bữa tiệc dài lê thê đến 3 tháng mới kết thúc.
Có người cho rằng đây là một nét đặc trưng văn hóa lâu đời của người Congo, người khác phản bác rằng nội chiến liên miên và đói nghèo là rào cản, buộc người dân nơi đây phải kiên nhẫn “chờ đến Tết Congo”.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.