Nhân loại có thể bị diệt vong ngay tức khắc nếu các thảm họa từ vũ trụ như thiên thạch tối đâm vào trái đất, từ trường trái đất bị đảo cực, siêu núi lửa...xảy ra!


1. Từ trường trái đất đảo cực
Hiện tượng đảo cực từ trường xảy ra khi dòng sắt nóng chảy di chuyển quanh lớp nhân ngoài của Trái đất thay đổi quá trình tuần hoàn.
Cứ sau khoảng vài nghìn tới 28 nghìn năm hai cực từ của trái đất lại hoán đổi vị trí một lần.
Khi hiện tượng đó xảy ra, hai cực có thể di chuyển hỗn loạn trong một khoảng thời gian trước khi tìm thấy vị trí mới hoặc “nhảy” qua nhiều chỗ trên địa cầu. Tuy nhiên, mối nguy hiểm thực sự không phải là sự hoán đổi vị trí của cực từ.
Nếu các cực từ đảo lộn, tấm lá chắn mang tên "từ trường" sẽ biến mất, con người phải tiếp xúc nhiều hơn với bức xạ nguy hiểm.
Các hạt nguyên tử mang điện tích từ mặt trời sẽ lao vào tầng thượng quyển, làm ấm nó và khiến nhiệt độ bề mặt trái đất tăng vọt.
Seth Shostak, một nhà thiên văn cao cấp của Viện SETI tại Mỹ, nói với Fox News rằng mối nguy hiểm thực sự chính là những hạt nguyên tử mang điện tích từ mặt trời. 
Khi từ trường của địa cầu biến mất, con người sẽ phải đội mũ, đeo kính và mặc trang phục bảo hộ mỗi khi ra khỏi nhà. Nếu không muốn sử dụng những thứ đó, chúng ta sẽ phải ở trong nhà trong suốt cuộc đời.
2. Thiên thạch tối
Giáo sư Jocelyn Bell Burnell, nhà vật lý thiên văn người Anh từng phát hiện sao xung (những ngôi sao neutron xoay cực nhanh), nghĩ rằng thứ có thể hủy diệt nền văn minh là một thiên thạch tối.
Theo bà, nếu một thiên thạch tối có chiều rộng chừng 10km đâm trúng trái đất, sự tồn tại của loài người sẽ kết thúc, Fox News đưa tin.
Con người có thể phát hiện phần lớn thiên thạch nhờ băng và tuyết trên bề mặt của chúng. Nhưng thiên thạch tối không có hoặc có rất ít băng, tuyết.
Ngoài ra bề mặt của chúng còn bị bao phủ bởi một lượng bụi lớn khiến khả năng phát hiện chúng càng giảm.
Burnell nói cú va chạm giữa một thiên thạch tối với trái đất không thể tiêu diệt toàn bộ người trên địa cầu, song một lượng bụi khổng lồ sẽ bay vào không khí và lan khắp toàn cầu khiến hàng tỷ người chết dần vì các bệnh ở đường hô hấp.
Bụi cản ánh sáng mặt trời, các mùa xuân, hè và thu sẽ biến mất, nhường chỗ cho mùa đông dài dằng dặc.
Do nhiệt độ xuống tới mức cực thấp và ánh sáng mặt trời biến mất, cây lương thực chết hàng loạt khiến nạn đói bùng phát khắp hành tinh.
3. Siêu núi lửa
Tiến sĩ Dave Rothery, một nhà nghiên cứu núi lửa của Đại học Mở tại Anh, cho rằng nền văn minh có thể diệt vong bởi sự bùng phát của một siêu núi lửa.
Nếu một siêu núi lửa phun trào, bụi của nó cũng bay lơ lửng trong bầu khí quyển, ngăn cản ánh sáng mặt trời và gây nên nạn đói giống như kịch bản của giáo sư Burnell.
"Bụi và khí Sulphur Dioxide từ siêu núi lửa sẽ làm tê liệt quá trình quang hợp của cây cối", Rothery nói.
4. Khí Metan khổng lồ thoát ra từ các đại dương
Kịch bản tận thế của Bryan Lovell, cựu chủ tịch của Hiệp hội Địa chất Anh, là một lượng khí metan (CH4) khổng lồ sẽ thoát khỏi đại dương sau một vụ động đất dưới đáy biển.
Metan là một trong những loại khí gây hiệu ứng nhà kính. Do lượng metan trong khí quyển tăng đột biến, nhiệt độ trên bề mặt trái đất sẽ tăng mạnh khiến loài người tuyệt chủng bởi các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt.

5. Vụ nổ siêu lớn trong vũ trụ

Khi những ngôi sao siêu lớn nổ tung, chúng tạo ra một lượng tia gamma khổng lồ có sức hủy diệt khủng khiếp.
Nếu một ngôi sao siêu lớn nổ tung cách trái đất 30 năm ánh sáng, tia gamma của nó có thể thổi bay một phần khí quyển trái đất, tạo ra vô số đám cháy.
Nó còn làm tăng nhiệt độ bề mặt và tiêu diệt phần lớn sinh vật sống trong vòng vài tháng.
Ngay cả những loài sống dưới lòng đất hay trong nước cũng không thoát khỏi tác động của tia gamma.  Tuy nhiên, các nhà khoa học nói rằng chỉ có 1% khả năng cho thảm họa này xảy ra.
Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.