Ở trạng thái tĩnh và trạng thái động, kết quả hoàn toàn khác nhau nhé các bạn!

Theo Wikipedia, Capoeira là một môn võ thuật xuất phát từ Brazil, nhưng có nguồn gốc châu Phi, được các nô lệ người da đen bí mật du nhập và truyền bá, ngụy trang thành những vũ điệu trong những nghi lễ tôn giáo.
Cái tên Capoeira do người da đỏ ở Brazil đặt, có nghĩa là "trảng bụi mọc lại sau khi bị cắt", đó cũng là nơi người da đen tới sinh hoạt. Ở Brasil có các cuộc thi đấu giữa những hội Capoeira khác nhau.
Nó là môn võ có hiệu quả thực chiến rất cao, điểm mạnh là những cú đá rất biến hóa và mạnh kết hợp với nhào lộn.
Capoeira được hình thành dựa trên kỹ thuật lấy ít địch nhiều và kỹ thuật rất đa dạng, tuy nhiên có vài kỹ thuật không thay đổi đó là:
- Ginga: Tư thế thủ, di chuyển kỹ thuật căn bản của Capoeira, mục đích vừa tấn công và phòng thủ, giúp võ sinh luôn linh động và không dễ bị tấn công. Tư thế này có thể kết hợp các hình thức di chuyển giả và tấn công giả khác nhau.
- Tấn công: Thông thường Capoeira tung ra các cú đá vào mặt hay những phần dễ tổn thương hoặc đòn đốn hạ. Các đòn tấn công của Capoeira thường đến từ đòn chân như đá thẳng, gạt chân, đá vồng cầu, đòn đầu gối…
Tuy nhiên, tấn công vào đầu là mục đích của tất cả đòn Capoeira, đòn đấm hoặc cùi chỏ cũng được thêm vào thành đòn liên hoàn.
- Né đòn: Capoeira chú trọng việc né đòn hơn phòng thủ hoặc chịu đòn. Các đòn né được gọi là esquivar, các đòn né không được quy ước sẵn, còn tùy thuộc vào hướng tấn công.
Capoeira chú trọng việc di chuyển nhanh và bất ngờ, nên có khả năng lấy một địch nhiều đối thủ.
- Các kỹ thuật nhào lộn: Tập luyện cho học viên khả năng thăng bằng và trong các kỹ thuật này luôn chú trọng kết hợp khả năng tấn công, phòng thủ và di chuyển.
Đoạn video dưới đây so sánh cú đá của Capoeira với Karatedo, Muay Thái và Taekwondo, 3 môn võ cũng có những cú đá cực mạnh. Và kết quả thực khiến nhiều người bất ngờ.
Tất nhiên kết quả này còn do người thực hiện, thời điểu, điều kiện... chi phối, nên không thể khẳng định hoàn toàn môn võ nào hơn môn nào.
Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.