Những bộ phim Hàn Quốc này không chỉ có sự góp mặt của dàn diễn viên xinh đẹp mà nội dung phim còn cực kì lãng mạn lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem.

Jang Dong Dun, Bae Yong Joon, Ahn Jae Wook, Lee Seung Yeon, Choi Ji Woo, Song Hye Kyo…là những ngôi sao trẻ ghi lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả Việt. Có thể nói đầu những năm 90, các phim truyền hình Hàn đã tạo nên làn sóng ảnh hưởng khiến giới trẻ khắp châu Á say mê.

1. Mối tình đầu (1996)

Cho tới nay, Mối tình đầu vẫn là bộ phim kinh điển nhất của thể loại drama Hàn và được xem là một trong những bộ phim tạo nên cơn sốt Hàn Quốc đầu tiên đối với các khán giả Việt Nam. Bộ phim đã chạm được vào trái tim của hàng triệu người xem châu Á bằng câu chuyện lãng mạn, nhẹ nhàng và không kém phần kịch tính về tình yêu, tình anh chị em, tình bạn, tình cha con. Mối tình đầu cũng là bộ phim đạt kỷ lục rating cao nhất trong lịch sử phim truyền hình Hàn.

Mối tình đầu” kể về cuộc sống của ba chị em Chan Woo, Chan Hyuk và Chan Ok, tuy có hoàn cảnh khó khăn nhưng cả gia đình luôn yêu thương và chăm sóc lẫn nhau.



Trong phim, Bae Yong Joon đóng vai Chan Woo, cậu em út trong gia đình. Chan Woo là người luôn cố gắng hết mình vì hạnh phúc của gia đình thay vì khát vọng riêng của bản thân và lấy đó làm mục đích sống và niềm vui của mình. Sau khi biết cô bạn Hyo Kyung mà anh thầm yêu từ có tình cảm với anh trai mình - Chan Hyuk, Chan Woo đã giấu kín tình yêu và để ủng hộ anh trai. Chan Woo quyết định vừa học, vừa làm để kiếm tiền giúp đỡ anh mình.

Sau khi gây ra một vụ ẩu đả tại rạp chiếu phim để bảo vệ chị gái mình, hai anh em bị gia đình Hyo Kyung ngăn cản tình yêu giữa Chan Hyuk và Hyo Kyung. Họ còn gây ra tai nạn cướp đi đôi chân của Chan Huyk, Chan Woo đã quyết định nghỉ học đại học, từ bỏ khát vọng trở thành một luật sư và bắt đầu học kinh doanh casino ở một quán bar mà anh làm thêm để kiếm tiền đóng học phí.

Vì một tai nạn bất ngờ của vị giám đốc công ty (chủ quán bar) và được ông tín nhiệm về ý chí và năng lực của anh, Chan Woo đã được ông mời vào vị trí giám đốc của tập đoàn Dae Myung.

Anh dần dần lập kế hoạch trả thù những người đã gây bao đau khổ cho gia đình mình. Nhưng cuối cùng, vì anh trai, Chan Woo lại từ bỏ kế hoạch trả thù bố và cậu Hyo Kyung cùng chức vụ giám đốc để trở về với mục tiêu ban đầu là học thành tài để trở thành một luật sư.

Ngoài kịch bản hấp dẫn, “Mối tình đầu” còn tạo ra trào lưu ăn mặc, trang điểm và kiểu tóc được rất nhiều thế hệ trẻ Việt Nam thời điểm đó. Vì thế, việc chiếu lại “Mối tình đầu” chắc chắn sẽ làm sống lại cảm xúc cũng như nhiều kỷ niệm khó quên cho nhiều thế hệ khán giả Việt Nam.

2. Trái tim mùa thu (2000)

Ra đời cách đây 15 năm, Trái tim mùa thu xứng đáng được xếp vào hàng những bộ phim kinh điển thể loại drama của Hàn Quốc. Bộ phim lấy nước mắt khán giả bằng chuyện tình đôi lứa nhiều ngang trái cũng cái kết không có hậu. Trái tim mùa thu kết thúc trong day dứt và đó cũng chính là yếu tố khiến bộ phim khó phai trong lòng khán giả. Không chỉ vậy, Trái tim mùa thu còn là câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình sâu sắc, cao thượng.



Bộ phim kể về câu chuyện tình đẹp nhưng thấm đẫm nước mắt giữa hai anh em Yoon Joon Suh (Won Bin) và Eun Suh (Song Hye Kyo). Vì vô tình mà cả hai đã bị tráo thành anh em ruột trong cùng một gia đình.

Ngày qua ngày, họ lớn lên cùng nhau và bắt đầu nảy sinh tình cảm đặc biệt. Đúng thời điểm này, một tai nạn xảy ra khiến sự thật thân phận của Eun Suh được hé lộ, khiến cô phải rời xa người anh thân thương. Chuyện phim tiếp diễn ở mốc thời gian sau nhiều năm, hai người đã trưởng thành và có hoàn cảnh cuộc sống chênh lệch. Vì vẫn giữ nguyên vẹn tình cảm năm nào nên họ càng khó khăn trong việc lựa chọn hướng đi cho mình.


Kết thúc phim là cảnh để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả, khi mà Eun Suh đã qua đời trong lúc Joon Suh cõng cô đi dạo trên bãi biển. Để nói lời từ biệt vĩnh viễn "em gái", người anh quay về nơi in dấu kỷ niệm nhưng không may gặp tai nạn giao thông. Trong những giây phút cuối cùng, Joon Suh như nghe những lời Eun Suh nói với anh: “Anh đã được tha thứ”.

3. Giày thủy tinh (2002)

Câu chuyện kể về hai chị Yun Hee (Kim Hyun Joo) và Tae Hee (Kim Ji Ho) lạc mất nhau khi còn bé, cho đến khi lớn, họ vẫn không ngừng tìm kiếm nhau. Thật không may, Yoon-hee đã cùng Seung-hee lớn lên trong quãng thời gian cô mất trí nhớ. Seung-hee luôn đố kị, ganh ghét với Yoon-hee nên đã cướp lấy địa vị của cô, tự nhận rằng mình là cháu gái của một tập đoàn giàu có, sẵn sàng ướm chân vào đôi giày thủy tinh vốn không phải của mình. Bên cạnh câu chuyện của hai chị em, phim còn là câu chuyện tình với rất nhiều tréo ngoeo, tạo nên sự kịch tính, nhưng cũng mang lại không ít nước mắt cho khán giả.


Cũng như mô típ của nhiều bộ phim Hàn khác, kết thúc phim Giày thủy tinh không có hậu, với cái chết của nhân vật Chul Woong (So Ji Sub), anh chàng du côn chung tình, khiến cho người xem cảm giác hụt hẫng, đau xót, và làm cho dư âm của phim còn ám ảnh mãi không nguôi.

4. Bản tình ca mùa đông (2002)

Bản tình ca mùa đông là một bộ phim truyền hình nổi tiếng và rất ăn khách của truyền hình Hàn Quốc, ra mắt khán giả vào năm 2002. Phim được quay tại đảo Nami, Chuncheon. Về sau đảo này trở thành khu du lịch lãng mạn nổi tiếng tại Hàn Quốc.


Bản tình ca mùa đông kể về tình yêu tay tư giữa những người bạn từ thời trung học trong đó xoay quanh hai nhân vật chính là Jun Sang và Yoo Jin. Đôi bạn đã quý mến nhau từ thuở còn đi học nhưng một tai nạn bất ngờ xảy ra khiến Jun Sang mất trí nhớ. Để giúp con trai quên đi những ký ức không vui về thân thế của mình, rằng cậu là con trai của một người mẹ đơn thân và chưa từng nhận được sự quan tâm của cha, bà đã đưa con đi sang Mỹ đồng thời nói với thầy cô và các bạn học của Jun Sang rằng cậu đã chết. Quá đau buồn vì tưởng rằng Joon Sang qua đời, Yu Jin đã cắt đi mái tóc dài thề nguyện để tưởng nhớ người yêu. Cũng vì vậy mà chuyện tình của Joon Sang và Yu Jin đã gặp phải muôn vàn trắc trở. 


Bản tình ca mùa đông- câu chuyện tình đầy cảm động đã lấy đi nước mắt của bao khán giả. Không chỉ câu chuyện tình của dàn diễn viên trẻ đẹp giúp Bản tình ca mùa đông gây sốt, cơn sốt còn đến từ những bản tình ca lãng mạn được sử dụng trong phim. Những bản nhạc đã có được sức sống riêng biệt sau khi bộ phim kết thúc. Da diết, cảm xúc, phiêu lãng... là những gì bài hát trong bộ phim Bản tình ca mùa đông đem lại cho khán giả truyền hình. 

5. Nấc thang lên thiên đường 2004

"Nấc thang lên thiên đường" đã trở thành bộ phim có tỷ lệ người xem cao thứ ba tại Hàn Quốc vào năm 2004, với 38,4% số khán giả xem truyền hình quan tâm theo dõi. 

Han Jung Seo (Choi Ji Woo) và Cha Song Joo (Kwon Sang Woo) là bạn thân từ thuở nhỏ. Bố của Jung Seo tái hôn với bà Tae Mira, một nữ diễn viên và đưa hai con riêng là Han Yoo Ri (Kim Tae Hee) và Han Tae Hwa (Shin Hyun Joon) về sống cùng nhà. Hai mẹ con Yoo Ri đối xử tàn tệ với Jung Seo và còn ngăn cản cô bé đi du học cùng Song Joo, may thay Tae Hwa đã ở bên an ủi, chăm sóc Jung Seo và dần dần anh đã đem lòng yêu cô. 3 năm sau, Song Joo từ Mỹ trở về, trong khi đến sân bay gặp anh Jung Seo bị Yoo Ri cố ý tông xe vào người. Tại bệnh viện Yoo Ri đã tráo đổi chứng minh thư của Jung Seo với một người chết cháy khiến ai cũng tin rằng cô đã chết. Sau khi Jung Seo tỉnh dậy và bị mất trí nhớ, Tae Hwa đã đổi tên mới cho cô. Từ đó Jung Seo sống một cuộc đời mới với cái tên Kim Ji Soo.


Tae Hwa đã âm thầm cùng cô bắt đầu lại cuộc sống ở 1 thành phố khác. Còn Song Joo thì chưa kịp gặp Jung Seo mà buộc phải tin là cô đã chết. Sau khi gặp lại Jung Seo, Song Joo đã tìm mọi cách giúp cô nhớ lại. Trải qua bao khó khăn cộng với sự giúp đỡ của Tae Hwa và bố anh, Jung Seo đã đòi lại công lý, bắt mẹ con độc ác Yuri và Mira phải trả giá (Yuri phải đi tù, còn bà Mira phải vào viện tâm thần) để cưới Song Joo thì cô gái đáng thương lại bị mù do di truyền từ mẹ và vụ tai nạn 5 năm trước. Sự sống của Jung Seo chỉ tính được bằng từng ngày. Kết phim là cảnh Song Joo đánh đàn pianô bên bờ biển để tiếng đàn có thể là "chiếc thang" đưa Jung Seo tới thiên đường.

(Tổng hợp)
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.