Từ chối JK Rowling, Từ chối mua Google với giá 1 triệu USD, Không bắn Hit-le... là 3 trong số những sai lầm đắt giá nhất trong lịch sử.

1. Từ chối JK Rowling



12 nhà xuất bản đã không nhận bản thảo Harry Potter của tác giả JK Rowling trước khi tập truyện được Bloomsbury cho in ra theo lời đề nghị của Alice - cô con gái 8 tuổi của ông chủ hãng xuất bản. Cuốn sách sau này được dịch ra hơn 60 thứ tiếng và mang về cho Rowling khoản thu lên đến 1 tỷ USD .





2. Ném Bitcoin- ném tiền vào bãi rác


James Howells kiếm được 7.500 Bitcoins vào năm 2009 khi mà chúng gần như vô giá trị. Đến năm 2013, một Bitcoin trị giá 613 bảng Anh, tức là nó thể mang lại cho Howells một số tiền lên đến gần 5 triệu bảng Anh. Điều đáng tiếc ở đây là gì ? Howells để Bitcoin trong ổ cứng của mình sâu trong một ngăn kéo nhiều năm trời và sau đó ném đi không ngần ngại. Đến khi nhận ra sai lầm ấy, anh đã phải tới bãi rác địa phương với hi vọng tìm lại được các ổ đĩa có thể nằm sâu hơn 7 mét dưới các đống rác rưởi.


3. Từ chối mua Google với giá 1 triệu USD


Năm 1999, hai nhà sáng lập ra Google là Larry Page và Sergey Brin tìm tới George Bell, giám đốc điều hành của Excite với mục đích bán công cụ tìm kiếm mang tên Google với giá 1 triệu USD. Mặc dù Google sau đó được cân nhắc giảm xuống còn 750,000 USD nhưng Bell vẫn nhất quyết từ chối mua. Đến hôm nay, giá trị của Google ước tính lên đến 365 tỉ USD. Đáng tiếc thay !


4. Không bắn Hit-le


Năm 1914, một chiến sĩ người Anh là Henry Tandey, người sau đó phong huân chương hạng nhất trong cuộc chiến tranh thế giới đầu tiên, tình cờ bắt gặp một binh sĩ Đức không có vũ khí và bị nạn tại một con mương, nhưng ông đã động lòng thương và quyết định không giết anh ta. Người binh sĩ được tha mạng ấy chính là Lance Corporal Adolf Hitler. (tuy nhiên còn một số tranh cãi về tính chính xác của câu chuyện này).




5. Bán 610.000 cổ phiếu thay vì một


Năm 2005, một nhà kinh doanh Nhật Bản phải trả 190 triệu đồng bảng Anh sau một giao dịch gây “chấn động”, vì ông trót ghi 610.000 cổ phiếu giá chỉ 1 yên (0.5 pound ) thay vì bán một cổ phiếu trị giá 610.000 yên như mong đợi.


Mặc dù được đề nghị nhiều lần từ phía Mizuho Securities để hủy bỏ việc bán ra nhưng sàn giao dịch chứng khoán Tokyo từ chối thực hiện và công ty này buộc phải mua lại cổ phần với một chi phí khá lớn.


6. Chọc giận Genghis Khan


Vào thế kỷ thứ 13.Genghis Khan, người cai trị của đế chế Mông Cổ đã tìm cách để mở các con đường thông thương với Ala ad-Din Muhammad - người cai trị Đế chế Khwarezmia (ngày nay là Iraq / Iran).


Tuy nhiên, sau khi đề nghị này không được chấp thuận và sự việc một nhà ngoại giao Mông Cổ bị chặt đầu, Khan đã phản ứng giận dữ, điều động gần 200,000 chiến binh đến tiêu diệt hoàn toàn đế chế láng giềng.


7. Không nhận việc Brian Acton và Jan Koum


Facebook đã loại 2 lập trình viên là Brian Acton và Jan Koum trong buổi phỏng vấn xin việc năm 2009.


Một vài năm sau đó, Facebook phải trả tới 19 tỉ USD để mua WhatsApp - công ty con mà hai lập trình viên đã phát triển sau khi họ bị từ chối.


8. Những chiếc tàu hỏa quá lớn


Cục đường sắt Pháp SNCF đã chi 15 tỷ đô la trên một hạm đội mới của tàu hỏa trong năm nay. Thật không may, chúng đã quá lớn so với 1.300 trạm tàu trên cả nước và ước tính người ta sẽ phải chi trả 50 triệu bảng Anh để sửa chữa sự cố này.


"Nó giống như việc bạn nhận thiết kế một chiếc xe lớn nhưng lại không hề quan tâm đến độ rộng của nhà để xe vậy" - Emmanuel Grondein thuộc công đoàn đường sắt SUD đã nhận xét.


9. Ký hợp đồng với Brian Poole và Tremeloes


Năm 1962, hãng thu âm Decca tiến hành tìm kiếm tài năng và hướng đến ký kết hợp tác với một ban nhạc triển vọng. Họ thử giọng hai ban nhạc trẻ tại phòng thu ở London sau đó quyết định ký hợp đồng với Brian Poole và Tremeloes. Còn một ban nhạc đã bị từ chối ? Đó chính là bốn mảnh ghép đến từ Liverpool mà sau này họ được biết đến là một nhóm nhạc huyền thoại mang tên “The Beatles”.


10: Trả giá vì lỗi chính tả


Chính phủ Anh bị kiện 9 triệu bảng sau khi mắc một lỗi chính tả là viết thiếu “s” trong tên của một công ty.


Hơn 250 người bị mất việc làm khi công ty của họ viết nhầm tên một gia đình có truyền thống kinh doanh lâu đời thuộc xứ Wales là Taylor and Sons thành Taylor and Son - tên một công ty khác đã đệ đơn xin phá sản vào năm 2009.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.