Công nghệ Thực tế Ảo đã tiến triển nhanh chóng trong vài năm gần đây. Dưới đây là danh sách 50 công cụ VR phần cứng và phần mềm có khả năng hỗ trợ công việc được thực hiện trong không gian thực tế ảo. 

Đọc thêm:




1. UNREAL ENGINE

Unreal là một công cụ dành cho nhà phát triển có thể được sử dụng để tạo ra các trò chơi và môi trường thực tế ảo. Nó là hoàn toàn miễn phí. Công cụ này cho phép các kỹ sư và kiến trúc sư thiết kế và xây dựng trong một môi trường thực tế ảo bằng công cụ soạn thảo mạnh mẽ và các mô hình tương tác đã được thiết kế đặc biệt cho việc xây dựng thế giới của VR. 

2. NITY

Với sự xuất hiện của công nghệ chơi game Unity, đưa mô hình Revit / 3D trở thành một không gian ảo thực tế trở nên dễ dàng hơn nhiều. Bây giờ, bất kỳ chuyên gia AEC có thể lấy mô hình Revit của họ, đưa nó vào Unity, và tạo ra một kinh nghiệm VR. Với một chút kiến thức lập trình, các mô hình VR cũng có thể được tùy biến rất nhiều. Công cụ mạnh mẽ, trực quan và linh hoạt này đảm bảo lặp đi lặp lại nhanh chóng và quy trình làm việc của chất lỏng, do đó cho phép các kỹ sư và kiến trúc sư tạo ra các bài hướng dẫn tương tác tuyệt đẹp và cung cấp cho khách hàng cảm giác thực tế về cảm giác thực sự sống trong môi trường mô phỏng.

3. FUZOR


Một điều mà Fuzor làm cho các chuyên gia ngành công nghiệp AEC ngay lập tức biến mô hình Revit hoặc Sketchup thành những trải nghiệm thực tế ảo. Đây là một công cụ tuyệt vời cho việc xây dựng vì nó tăng tốc quá trình thiết kế cho VR - cho phép người dùng lặp lại và cải tiến thiết kế của họ.

4. TWIN MOTION




Twinmotion là một công cụ trực quan mạnh mẽ và đơn giản có trong các mô hình AEC khác nhau. Twinmotion là công cụ đơn giản để sử dụng bởi Unreal Engine, tạo ra đồ họa tuyệt vời trong một khoảng thời gian ngắn khoảng thời gian.

5. OCULUS RIFT


Tai nghe của Oculus Rift được xem như là công cụ dành cho game thủ. Tuy nhiên, trong không gian AEC, nó làm cho làm việc trong môi trường ảo dễ dàng hơn nhiều. Thông qua trải nghiệm 3D kết hợp với khả năng theo dõi chuyển động, sẽ dễ dàng di chuyển các mô hình 3D hơn và nhìn quanh các góc hơn là sử dụng chuột và bàn phím. Không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều công ty kiến trúc đang quyết định thử nghiệm bằng cách sử dụng công nghệ Rift để hình dung và thiết kế. Rift cho phép các kiến trúc sư có được một cái nhìn thực sự về cách các tòa nhà của họ sẽ như thế nào và hiểu được quy mô, cái gì đó là không thể đạt được trên một màn hình truyền thống.

6. TP CAST


TPCast là một công cụ tuyệt vời mà detethers VR kinh nghiệm. Sử dụng bộ truyền tín hiệu HD, người ta có thể trải nghiệm trải nghiệm VR không dây thông qua HTC Vive. Hãy tưởng tượng có thể chạy xung quanh một môi trường VR lớn mà không có nguy cơ vấp ngã trên dây tai nghe!

7. MAGIC LEAP





Magic Leap là gì? Theo trang web riêng của họ - "Magic Leap là một ý tưởng". Một nguyên mẫu có thể sử dụng được vẫn còn tồn tại ít nhất 1-3 năm nữa, nhưng "ý tưởng" là công nghệ của họ sẽ cho phép các phần tử ảo 3D xuất hiện trong cuộc sống thực. Nguyên mẫu vẫn ở chế độ tàng hình, nhưng từ trên đường phố là nhóm nghiên cứu tại Magic Leap đang mở rộng theo công nghệ chiếu hậu võng mạc được tạo ra từ nghiên cứu phẫu thuật y tế. Điều này về cơ bản có nghĩa là công nghệ này sẽ có thể chiếu các hình ảnh ảo vào võng mạc của người mặc, do đó chuyển tải các hình ảnh động ảo và các đối tượng một chiều sâu tăng cường. Nếu thành công, khả năng của Magic Leap để làm mờ các đường giữa ảo và thực là chắc chắn sẽ phá vỡ ngành công nghiệp AEC.

8. HOLOLENS


Hololens của Microsoft vẫn đang trong giai đoạn phát triển, nhưng bản phát hành khái niệm của nó đã giới thiệu nhiều cách khác nhau trong đó công nghệ này có thể được áp dụng cho các ngành công nghiệp khác nhau. Hololens sử dụng thực tế gia tăng để tạo ra các vật thể ba chiều trong không gian thực (so với thực tế ảo, tập trung vào trải nghiệm ảo hoàn toàn) thông qua việc sử dụng ánh sáng để tạo ra hình ảnh ba chiều. 

Đây cũng là máy tính ba chiều đầu tiên chạy Windows 10, và hoàn toàn không có dây buộc - không có dây, điện thoại, hoặc kết nối với PC. Nó mang lại một thực tế hỗn hợp cả về kỹ thuật số và từ thực của chúng tôi, cho phép chúng tôi gắn các hình ba chiều trong môi trường vật lý của chúng tôi. Với Microsoft HoloLens, tính toán ba chiều trở nên có thể, cho phép chúng ta hình dung và làm việc với nội dung số một cách tự nhiên, như thể nó là một phần của thế giới thực của chúng ta. Đối với phân khúc AEC, thiết bị này có thể mở rộng tương tác với các mô hình 3D ngoài các mô hình được cung cấp bởi màn hình máy tính 2D, tạo ra những cách mới để hình dung và quản lý sự thay đổi đối với các dự án phức tạp.

9. KINECT

Các Kinect phổ biến là một thiết bị là một phần của Xbox 360 và Xbox One Gaming bàn giao tiếp, nhưng các nhà phát triển đã đẩy công nghệ này vào các ứng dụng khác ngoài chơi game. Kinect sử dụng máy ảnh RGB, cảm biến độ sâu, và microphone để thu lại chuyển động và âm thanh trong tầm nhìn. Ưu điểm của công nghệ Kinect là khả năng không chỉ nhận ra người và cử chỉ mà còn nhiều người cùng một lúc. Giới hạn duy nhất là có bao nhiêu người bạn có thể phù hợp với lĩnh vực mà không có bất kỳ chướng ngại vật nào.


Không có gì ngạc nhiên khi các doanh nghiệp trên toàn thế giới - bao gồm cả ngành công nghiệp AEC - sử dụng Kinect theo cách sáng tạo và sáng tạo để giải quyết những thách thức và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Công nghệ này cho phép khách hàng tự nhiên tương tác với các sản phẩm trước khi họ mua hàng, do đó cho phép các nhà bán lẻ tạo ra một sự cam kết sâu sắc hơn với khách hàng tiềm năng của họ.

10. VRSCA




VRSCA là một động cơ điện cho phép bạn điều hướng tới tám người, đeo tai nghe VR như Oculus Rift, thông qua môi trường ảo cùng một lúc. Hầu hết các máy tính không được trang bị để xử lý khối lượng dữ liệu khổng lồ chứa trong một tệp mô phỏng VR điển hình. Một máy tính xách tay hiệu năng cao có thể xử lý dữ liệu cần thiết để mô phỏng một toà nhà rộng 25.000 bộ vuông với tần suất 25 khung hình / giây. Ngược lại, VRSCA xử lý cùng một mô hình ở 80 khung hình / giây. Một mô hình 100.000 bộ vuông với ánh sáng nội thất và năng động được định nghĩa sẽ làm hỏng máy tính có công suất cao trung bình. VRSCA, mặt khác, chạy mô phỏng một cách dễ dàng, không có độ trễ hoặc quá nóng. Kiến trúc sư và kỹ sư có thể cùng lúc điều hướng tới bốn khách hàng thông qua môi trường ảo, đồng thời có thể lưu trữ từ xa 32 người xem. Với công nghệ này, mô hình 3D có thể dễ dàng chuyển thành mô phỏng VR tuyệt đẹp.

11. LEAP MOTION


Leap MotionThe Leap Motion Controller là một thiết bị cảm biến chuyển động cho phép người dùng nhìn thấy bàn tay của họ trong thực tế ảo và tăng cường thực tế. Hơn nữa, bộ điều khiển có thể dễ dàng cắm vào cổng USB của bất kỳ máy Mac hoặc PC. Công nghệ này chuyển động tay và ngón tay vào ngõ vào 3D với độ chính xác dưới milimet, hầu như không có độ trễ, và không có găng tay hoặc các phụ kiện cầm tay khác. Người dùng có thể tự nhiên tương tác với các đối tượng ảo, giống như họ sẽ làm trong thế giới thực. Do khả năng của Leap Motion, người dùng có thể sử dụng bàn tay của họ để di chuyển vật thể, tạo hình, chảo, thu phóng, hoặc dễ dàng thực hiện bất kỳ chức năng cử chỉ kiểm soát khác. Leap Motion đã được thiết kế để làm việc với các sản phẩm Autodesk 3-D, bao gồm AutoCAD, Revit, Maya, hoặc 3-D Studio Max. Bộ công cụ của nhà phát triển có sẵn để sử dụng trong việc tích hợp thiết bị này vào các ứng dụng khác nhau, chẳng hạn như Mô hình 3D hoặc AR / VR.

12. 3DIO


Trong một thế giới mà các đội toàn cầu đang ngày càng phổ biến, các nhà nghiên cứu tại Stanford CIFE đã tạo ra một giải pháp tại chỗ gặp gỡ ảo, chắc chắn sẽ là một bước đột phá trong ngành công nghiệp AEC. 3DiO là một môi trường ảo, bắt nguồn từ ý tưởng của một Obeya, thuật ngữ tiếng Nhật cho một căn phòng lớn hoặc phòng chiến tranh. Hãy tưởng tượng WebEx gặp Life thứ hai và bạn có 3DiO - một sự thay đổi mới mẻ cho bất cứ ai ngồi trong một cuộc họp phối hợp BIM dài, không chính xác và nhàm chán. Công nghệ này vẫn đang trong giai đoạn đầu, nhưng bất cứ điều gì mà xuất phát từ CIFE Stanford là đáng để mắt đến.

13. GOOGLE DAYDREAM





Với một tai nghe VR và bộ điều khiển trực quan và ấn tượng, Google Daydream sử dụng một điện thoại thông minh chuyên dụng để khám phá không gian ảo, chơi trò chơi và xem phim. Các chuyên gia của AEC có thể sử dụng công nghệ này để cải thiện việc phê bình thiết kế, kiểm soát chất lượng và truyền thông của khách hàng mà không cần giải thích sai. Nó đứng ngoài sự cạnh tranh trong đó nó có từ xa của riêng mình và dựa trên điện thoại thông minh thay vì máy tính để bàn.

14. MYO


Myo là thiết bị băng đeo có thể tháo lắp cho phép người dùng sử dụng cử chỉ để điều khiển công nghệ không dây. Kết hợp một bộ cảm biến EMG (cảm biến điện tử) có thể cảm nhận được hoạt động điện trong các cơ của cẳng tay của người đeo, con quay hồi chuyển, máy gia tốc và từ kế, thiết bị này có thể đọc được hoạt động của cơ, cho phép người dùng điều khiển phần mềm bằng cử chỉ và cử động . 

15. Kính REAL3D

Real3D là một công nghệ chiếu kỹ thuật số, thường được sử dụng để xem các bộ phim 3D trong rạp chiếu phim. Kính 3D của RealDD là những ống kính phân cực mà khán giả phải chịu để họ có thể xem các hình ảnh 3D được chiếu lên màn hình. Kính phân cực tròn đi kèm với ống kính phân cực đối lập, do đó đảm bảo rằng mỗi mắt chỉ có thể nhìn thấy khung được chỉ định của nó. Cũng như bất kỳ bộ phim nào, ngành công nghiệp AEC có thể sử dụng công nghệ này để đắm chìm người xem của mình trong môi trường theo chủ đề.

16. SAMSUNG GEAR VR





Thực tế ảo là một chủ đề nóng hổi ngay bây giờ mà tất cả các gã khổng lồ phần cứng cần chơi của họ trong không gian này. Samsung đang hợp tác với Oculus để tạo ra một giải pháp VR di động sử dụng điện thoại thông minh của Samsung. Bởi vì, thành thật mà nói, nếu người dùng thực sự cảm thấy như họ đang đắm mình trong một môi trường ảo và cảm thấy thoải mái tối đa, họ không nên bị ràng buộc bởi một sợi dây 2 ft vào máy tính của họ. Gear VR của Samsung hứa hẹn mang lại những khung cảnh rộng hơn, cùng với hình ảnh mượt mà hơn, chống phản chiếu và rò rỉ ánh sáng thấp. Bàn di chuột hoàn toàn phẳng đảm bảo kiểm soát thuận tiện và chính xác. Do khả năng và khả năng di động, Samsung Gear VR lý tưởng cho việc sử dụng kiến trúc.

17. PLAYSTATION VR


Playstation VR đã trở thành một trong những nền tảng hàng đầu trong năm 2016 vì chi phí tương đối thấp và tích hợp dễ dàng. Không giống như các màn hình VR khác, màn hình PS VR sử dụng các điểm ảnh màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương đầy đủ để tạo ra một điểm ảnh màu đầy đủ; tuy nhiên, các nguồn sáng sáng cần được loại bỏ để hoạt động tối ưu. Tai nghe Playstation VR cũng được thiết kế để được thoải mái, cân bằng, và điều chỉnh, làm cho nó dễ dàng để mặc tại các trang web việc làm.

18. AVEGANT GLYPH


Thiết bị hiển thị võng mạc ảo mới của GlyphAvegant Glyph mới nhất của Avegant mang lại trải nghiệm xem video, chơi trò chơi hoặc xem hình ảnh lên một cấp độ hoàn toàn mới. Với một mảng 2 triệu micromirrors chiếu một hình ảnh điền đầy đủ như trái ngược với hình ảnh ảo tưởng ngày nay, Glyph sẽ tạo ra một cái nhìn sống động và thực tế về bất cứ nội dung nào bạn đang đắm mình. Được đưa ra thị trường như những chiếc tai nghe có thể đeo để chuyển đầu một goggle đẹp để xem, Avgant Glyph cũng tương thích với tất cả các loại phương tiện truyền thông bằng cách sử dụng một hợp plug-in chord. Trong khi tai nghe VR như Oculus Rift được thiết kế để tắt đi thế giới xung quanh bạn, tạo ra một ảo tưởng về việc ở một nơi khác, Glyph cho phép bạn nhìn lên trên và dưới kính hiển thị để có được một cảm giác về những gì đang xảy ra xung quanh bạn.

19. ZEISS VR ONE


VR One là một người xem đứng đầu cho nội dung thực tế ảo đang được phát trên điện thoại của bạn. Người xem đã sẵn sàng cho người tiêu dùng và làm việc với điện thoại thông minh Android và iPhone 6. Bạn cho điện thoại vào khe trên VR One sử dụng một khay được thiết kế đặc biệt để định vị chính xác màn hình ở phía trước ống kính. Quang học được thiết kế theo cách mà người dùng luôn nhìn thấy một hình ảnh rõ ràng và sắc nét trên màn hình ngay cả khi kính không được đặt hoàn hảo trên đầu. Và kính mắt người dùng có thể sử dụng VR ONE trên kính của họ. Nó tương tự như Gear VR của Samsung và Oculus, ngoại trừ giá rẻ hơn. Do khả năng di động và thiết kế nhẹ của nó, Zeiss VR One là người bạn đồng hành lý tưởng cho sự kiện gia tăng hoặc video và trò chơi.

20. OLORAMA


Olorama cung cấp công nghệ mùi kỹ thuật số kết hợp mùi vào thực tế ảo và những trải nghiệm thực tế bổ sung. Phần lớn là ở các ngành công nghiệp phim ảnh và bảo tàng nhưng cũng có những ứng dụng cho những người làm việc trong AEC. Mùi hương có sức mạnh làm cho chúng ta cảm thấy hoài cổ, an toàn, invigorated, và thoải mái. Với tinh dầu và chất chiết xuất từ thiên nhiên, các công ty xây dựng có thể tạo cảm giác thực tế và cảm xúc tùy biến cho khách hàng, người thuê nhà và khách hàng.

21. ARUP SOUNDLAB





Khi ai đó nghĩ về công nghệ 3D, mọi người thường chỉ xem xét trải nghiệm thị giác. Nhưng tại sao lại không xem xét phần âm thanh? Các folks của Arup đã đưa ra một phòng thí nghiệm âm thanh 3D để mô phỏng âm thanh trong môi trường xây dựng. Chuyến thăm phòng thí nghiệm của họ cho phép bạn trải nghiệm âm thanh được tối ưu hóa tại một ga tàu điện ngầm ở New York để đảm bảo rằng tất cả các thông báo sẽ được nghe rõ ràng trên toàn bộ nền tảng. Mục đích của họ là để cho phép mọi người nghe - ngay cả từ giai đoạn thiết kế - làm thế nào một trang trại gió theo kế hoạch hoặc đường sắt cao tốc sẽ nghe như khi hoàn thành. Kết hợp hình ảnh với mô phỏng âm thanh là một công cụ mạnh mẽ cho phép các kỹ sư và kiến trúc sư đưa âm thanh vào trong bối cảnh.

22. TOUCHABLE HOLOGRAMS

Sử dụng SplashScreenThanks của nhóm nghiên cứu tại Đại học Bristol, kỹ thuật thông minh, thực tế ảo nên mở rộng ra ngoài tầm nhìn và âm thanh để "chạm" nữa. Bạn có thể tưởng tượng được có thể cảm thấy các kết cấu nội thất khác nhau và lựa chọn đúng 'kết cấu' cho dự án của bạn? Ý nghĩa của công nghệ này là các hình ba chiều bây giờ có thể di chuyển ra khỏi bề mặt 2D và đi vào một thế giới 3D không giới hạn. Hơn nữa, vì những ảnh nổi ba chiều này có thể chạm được, chúng có được chiều kích tương tác. Với công nghệ này, ta sẽ không còn cần chất kết dính của vật liệu phòng trưng bày nữa - một phép chiếu ba chiều đơn giản nên làm như lừa!

23. CAVE2


Môi trường VR quy mô lớn này là một hệ thống hybrid có thể kết hợp các lợi ích của cả hai hệ thống VR và các bức tường hiển thị có thể mở rộng, do đó tạo ra một môi trường 2D / 3D liền mạch hỗ trợ cả mô phỏng VR và phân tích giàu thông tin. Độ phân giải của nó phù hợp với độ sắc nét của con người. CAVE2 kết hợp tất cả các lợi ích chính của OptIPortal và CAVE vào một môi trường hợp nhất. Trong khi công nghệ CAVE ngâm người vào những thế giới quá lớn, quá nhỏ, quá phức tạp, hoặc quá xa để có thể xem được theo cách khác, OptIPortal có thể tạo ra một "phòng dự án ảo" cho phép mọi người có thể hiển thị hình ảnh lớn, đồng thời đặt lại thông tin , hoặc suy ra và xem các mối quan hệ giữa các dữ liệu.

24. CURV


Công nghệ CURV mang lại cho thực tế ảo để walkthroughs immersive. Chúng tôi đang nói về một giải pháp hình ảnh xung quanh có thể hiển thị môi trường trên diện rộng. Điều này hoạt động tốt với các nhóm muốn hợp tác và làm việc trong cùng không gian ảo. Thực tế là hệ thống màn hình cong có thể lấp đầy khung nhìn ngoại vi và mang lại cảm giác sâu sắc hơn khiến CURV trở thành công cụ lý tưởng để nghiên cứu tương tác, các bài ảo thuật ảo, hoặc các ứng dụng khác đòi hỏi nhiều lĩnh vực.

25. DAQRI SMART HELMET


Mũ cứng thông minh của Daqri dường như khá giống với những gì Google Glass và Microsoft Hololens có thể làm, nhưng đối với các ứng dụng công nghiệp. Sử dụng các camera điều hướng 360 độ, cảm biến độ sâu có độ phân giải cao và công cụ đo quán tính, chiếc mũ cứng tạo ra một trải nghiệm thực tế bổ sung để giúp mọi người trong công việc hoàn thành công việc nhanh hơn và chính xác hơn. DAQRI Smart Helmet ™ có thể cung cấp dữ liệu thời gian thực trực tiếp cho người sử dụng, do đó cho phép người đó hiểu và hình dung thế giới theo một cách chưa bao giờ tưởng tượng. Nó sẽ là thú vị để xem làm thế nào điều này phát triển với Hololens sắp ra trong tương lai gần.

26. HTC VIVE


Sử dụng quy mô phòng VR, HTC Vive cho phép những người trong ngành công nghiệp AEC trải nghiệm 'VR đi kèm' với khả năng theo dõi và phạm vi 360 °. Bộ điều khiển không dây được sử dụng để mô phỏng tương tác tự nhiên trong môi trường 3D với cảm giác ấn tượng về quy mô, chiều sâu và không gian. Để "đi bộ" quanh tòa nhà, khu vực có thể theo dõi được khoảng 5 mét đến 5 mét, và bộ tai nghe được theo dõi bởi các trạm gốc được gắn trên tường hoặc chân.

27. GOOGLE CARDBOARD


Google Cardboard Đối với các chuyên gia của AEC, những người không có khả năng mua một chiếc tai nghe Oculus, Google Cardboard có thể chỉ là những gì họ cần. Tờ bìa bao gồm một người giữ bìa cứng gấp với thấu kính. Thông qua ghép nối Google Cardboard với điện thoại thông minh tương thích, người ta có thể trải nghiệm 'mô hình 3D' theo cách tương tự với Tai nghe Oculus. Phần cứng này sử dụng màn hình của điện thoại và cũng dựa vào cảm biến theo dõi quay số nội bộ của điện thoại. Mặc dù nó khá hạn chế đối với các chế độ xem trước được kết xuất tĩnh và môi trường tương đối nhỏ, Google Cardboard là một cửa ngõ hiệu quả với VR đắt tiền hơn. Hơn nữa, nó là di động và có thể được tùy chỉnh.

28. IRISVR


IrisVR vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu - nhưng có vẻ giống như Unity. Dựa trên những gì chúng tôi đã nhìn thấy, nó có thể cung cấp cho người dùng một 'một cú nhấp chuột' tùy chọn để chuyển đổi mô hình từ Revit và Sketchup thành mô hình Thực tế ảo. Công ty đã và đang xây dựng các công cụ VR cho ngành thiết kế và kiến trúc. Iris Prospect cho phép khách hàng có kế hoạch và kế hoạch 3D và chuyển chúng thành những trải nghiệm thực tế ảo mà có thể được xem trên các thiết bị như Oculus Rift, GearVR, HTC Vive và Cardboard. Có lẽ các chuyên gia tìm kiếm một mô hình VR nhanh có thể đi tuyến đường này trên Unity một.

29. SIXENSE MAKEVR


SécSenses MakeVR là một ứng dụng phần mềm nhằm làm cho mô hình 3D dễ dàng cho những người tìm kiếm các đối tượng mô hình 3D mà không có kiến thức về các phần mềm mô hình hóa và soạn thảo CAD. Sixense kết hợp phần mềm của họ với một giao diện cảm ứng đa điểm 3D có thể thay thế con chuột truyền thống trong quá trình mô hình hóa. Giao diện này, tương tự như giữ hai thanh điều khiển không dây, sử dụng một hệ thống theo dõi chuyển động để cho phép không gian 3 chiều để mô phỏng. Tính năng đa chạm 3D của MakeVR cho phép người dùng sử dụng bàn tay của họ để tự nhiên tương tác với thế giới ảo. 

Hãy tưởng tượng khả năng thể chất tham gia vào một cảnh 3D và lấy và sửa đổi các mô hình dựa trên CAD chính xác theo cách bạn thao tác các đối tượng trong thế giới thực. Hoặc tưởng tượng rằng bằng cách chỉ cần nhấp vào nút, bạn có thể gửi các tác phẩm của mình tới một máy in 3D địa phương và đưa nó vào thế giới thực.

30. PROJECT MORPHEUS


Dự án Morpheus VR tai nghe tiết lộ của Sony là rất hữu hình. Nó bao gồm màn hình 1080p, góc nhìn 90 độ và sử dụng máy ảnh PlayStation Eye và bộ điều khiển PlayStation Move để đặt máy nghe nhạc trong môi trường ảo mà họ nhìn thấy và tương tác. PlayStation VR có thể đồng thời hiển thị hai hình ảnh khác nhau: một hình ảnh cho truyền hình và một màn hình hoàn toàn khác cho tai nghe. TV có thể phản chiếu hình ảnh đã được hiển thị trên tai nghe, hoặc nó có thể hiển thị một hình ảnh khác nhau cho lối chơi hợp tác hoặc cạnh tranh. Tai nghe sử dụng âm thanh 3D binaural.

31. VIRTUIX OMNI


Hạn chế hiện tại của nhiều thiết bị thực tế ảo là những hạn chế vật lý của không gian xung quanh chúng. Nhiều thiết bị thực tế ảo như Oculus Rift bị trói bằng dây, trong khi các thiết bị khác, chẳng hạn như Google Cardboard, bị giới hạn bởi các bức tường vật lý mà chúng ta đang chiếm. Virtuix Omni nhằm mục đích giải quyết vấn đề này thông qua công nghệ của nó, bao gồm một nền tảng mà trong đó người sử dụng có thể được khai thác vào. Nền tảng theo dõi các chuyển động của người dùng và cho phép người dùng tự do đi bộ hoặc thậm chí chạy qua không gian ảo của họ mà không va chạm vào các vật thể trong thế giới vật lý. Omni sử dụng các cảm biến quán tính để theo dõi vị trí của một người, độ dài của mình và tốc độ di chuyển của nó. Nền tảng chuyển động VR hoạt động này sẽ thu hút toàn bộ cơ thể và mang lại cảm giác ngâm mình chưa từng thấy.

31. Steam

Steam là một nền tảng giải trí trực tuyến và cộng đồng cung cấp truy cập tới hơn 3500 trò chơi. SteamVS đã được phát hành, đây là một trải nghiệm VR với kích thước 360 độ với đầy đủ tính năng bao gồm bộ tai nghe HTC Vive và hai bộ điều khiển hình cây. Hệ thống theo dõi chính xác và nhanh chóng và có thể được sử dụng để lập bản đồ ranh giới của một phòng, có thể được bao gồm trong trải nghiệm của VR. Các bộ điều khiển sử dụng các miếng đệm nắp haptic có thể được chia thành các đầu vào định hướng hoặc một số "nút". Trong tương lai gần, Steam có thể được sử dụng để chứa nội dung AEC / môi trường cho SteamVR.

32. EON ICUBE


EON Icube là một máy tính dựa trên môi trường thực tế gia tăng. Đây là một hệ thống nhiều bức tường, nơi người sử dụng hoàn toàn bao quanh bởi hình ảnh và âm thanh. Dễ dàng sử dụng, EON Icube sử dụng vật liệu tường cứng cứng tăng cường ánh sáng, cung cấp cho người dùng tốc độ ấn tượng về việc tạo và triển khai nội dung hấp dẫn và có khả năng hợp tác tích hợp. EON Icube tương thích với hầu hết các thiết bị ngoại vi thực tế ảo, chẳng hạn như găng tay dữ liệu, bộ điều khiển Xbox, cần điều khiển hoặc hệ thống theo dõi chuyển động. Eon duy trì một thư viện thực tế ảo đã có nhiều mẫu AEC môi trường được xây dựng.

33. META GLASSES


META GLASSES cung cấp trải nghiệm khác so với tai nghe VR vì kính hiển thị nội dung kỹ thuật số như một lớp trên môi trường thực của bạn. Các thiết bị này có thể dễ dàng thay thế điện thoại thông minh của chúng tôi trong tương lai, và hơn 1.000 nhà phát triển và các công ty đã sử dụng Meta. Các chuyên gia AEC có thể thêm một lớp nội dung 3D tương tác vào môi trường xung quanh trong tòa nhà để thử nghiệm kỹ thuật số các tính năng và tùy chọn khác nhau.

35. NIMBLE VR


Nimble VR đang phát triển các thiết bị theo dõi bằng tay cho các nền tảng thực tế ảo và hiện đã hợp lực với Oculus nhằm tạo ra những trải nghiệm VR thực tế và tràn ngập. Nimble VR sẽ cho phép kiểm soát môi trường Oculus mà không cần phải giữ hoặc mặc bộ điều khiển trên ngón tay hoặc tay, sử dụng một camera nhỏ gắn trên tai nghe. Điều này làm cho Oculus linh hoạt hơn và tự nhiên hơn. Mục đích của dự án là phát triển một công nghệ cho phép người dùng tương tác với môi trường ảo bằng tay và ngón tay.

36. BINAURAL AUDIO


BINAURAL bằng nhịp điệu ghi lại âm thanh giống như cách con người nghe chúng. Khi nghe một bản ghi âm hai tai bằng tai nghe, anh / cô ta nhận thấy âm thanh 360 ° khác biệt chính hãng. Một khi đã ghi lại, bạn có thể thưởng thức các hiệu ứng gây hưng phấn với một bộ tai nghe có khả năng tách biệt kênh bên trái và bên phải tốt. Tuy nhiên, các nhà sản xuất bộ tai nghe headphone và các nhà sản xuất đã tạo ra các đơn vị đặc biệt cho việc phát lại của binaural. Thường thì chúng ta quên mất 'âm thanh' trong không gian VR, nhưng các tòa nhà và cơ sở hạ tầng đều có âm thanh cần phải có kinh nghiệm trong thế giới ảo. Hãy suy nghĩ về thông báo hành khách, tiếng ồn trong phòng cơ học, báo động, và HVAC.

37. ROTO

Roto là một ghế Virtual Reality tương tác cho phép các cá nhân khám phá theo các hướng khác nhau và khám phá sự hiện diện hấp dẫn trong môi trường VR. Roto đã được thiết kế đặc biệt cho tất cả các sản phẩm của HMD: PlayStation VR (PSVR), Oculus VR, HTC Vive Pre, Google Cardboard, Samsung Gear VR và OSVR. Thay vì chỉ sử dụng đầu để di chuyển quanh không gian, ghế có động cơ cho phép xoay và xoay quanh môi trường VR. Tính năng này làm cho nó hoàn hảo cho các cuộc họp phối hợp hoặc điều hướng thông qua một không gian trong Navisworks.


38. TANGO GOOGLE PROJECT

Tango là một nền tảng sử dụng tầm nhìn máy tính để cho phép các thiết bị hiểu vị trí của họ về thế giới xung quanh chúng. Dự án Tango tích hợp chức năng quét 3D, điều hướng trong nhà và chơi game nhập vai để tạo ra một thiết bị có vẻ hoàn hảo cho không gian AEC. Thiết bị này thực sự có thể được sử dụng để quét không gian 3D, chuyển động theo dõi và cũng có thể xử lý các mô hình 3D trong máy tính bảng. Vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng có thể một ngày nào đó sẽ thay thế máy quét 3D 3D đắt tiền và giúp bất kỳ môi trường chuyên nghiệp quét AEC nào mà không cần một cuộc khảo sát chuyên nghiệp.

39. AUTODESK LIVE

Một công nghệ khác của Autodesk đáng chú ý là Autodesk LIVE, cho phép người dùng chuyển đổi các mô hình Revit và bước vào thiết kế của mình để chia sẻ và trình bày. Các chuyên gia AEC có thể tải các mô hình BIM lên đám mây chỉ bằng một cú nhấp chuột và các hình ảnh tương tác có thể được xuất bản trên điện thoại di động. Điều này giúp khách hàng nhận thức rõ hơn về thiết kế của bạn sớm vì vậy thay đổi có thể được thực hiện với sự gián đoạn hoặc chậm trễ tối thiểu.

40. MUSIC HOLOGRAMS

Công nghệ xuất hiện của Musion là về điều gần nhất mà bạn có thể truy cập vào dịch vụ truyền tin Beam Me Up Scot của Star Trek. Từ Charles, Hoàng tử xứ Wales, địa chỉ hình ba chiều tại Hội nghị thượng đỉnh Năng lượng Tương lai Thế giới của Abu Dhabi tới buổi hòa nhạc Black Eyed Peas tại các giải thưởng NRJ ở Pháp - Ảnh nổi ba chiều Musion đã làm cho thực tế này trở thành hiện thực. Vậy làm thế nào để chuyển đổi sang ngành công nghiệp AEC? Có lẽ đó là về việc đi bộ qua mô hình 3D trong bối cảnh nổi bật có thể giúp các bên liên quan dự án hình dung một dự án trước khi nó được xây dựng. Có lẽ đó chỉ là vui chơi với BIM của bạn và gặp Donald Trump trong phòng họp của bạn hoặc Michael Jordan trong phòng họp thể thao của bạn. Vấn đề là các hệ thống hình ảnh của Musion và công nghệ 3D tạo ra các bài thuyết trình đa phương tiện ngoạn mục bằng cách sử dụng các hình ảnh ba chiều 3D thật thực tế mà họ khó có thể phân biệt được với các diễn giả và các nghệ sĩ biểu diễn trực tiếp xuất hiện bên cạnh họ.

41. INFINADECK

Mặc dù máy chạy bộ omnidirection của Infinadeck nghe có vẻ như là một cơn ác mộng về an toàn và bảo hiểm cho các phòng tập thể dục, đó là một giấc mơ trở thành sự thật đối với các chuyên gia của AEC tìm kiếm một cách tốt hơn để đi bộ xung quanh các mô hình ảo thực và tăng cường. Đây là một giải pháp tốt hơn để trải nghiệm các mô hình 3D hơn là bộ điều khiển Xbox hoặc các phím mũi tên trên bàn phím máy tính của bạn. Mẫu thử nghiệm mới nhất được trình bày tại CES 2016 tự hào có một nửa kích thước của máy chạy đua ban đầu, gấp hai lần là yên tĩnh và đi kèm với một dây nịt có thể phát hiện đầu vào hướng. Không giống như Virtuix Omni hoặc Cyberith, Infinadeck sử dụng các bộ phận cơ giới thay vì các bề mặt thụ động thấp, để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển. Đối với nhiều người dùng, trải nghiệm đi bộ thực tế hơn nhiều.

42. MATTERPORT

Matterport Pro và Camera Capture App cho iPad có khả năng quét 1.000 feet vuông không gian trong khoảng 30 phút tạo ra các mô hình 3D hấp dẫn chất lượng cao dễ dàng và tốc độ. Không cần cài đặt phần mềm, nền tảng quản lý và phân phối của Matterport cho tất cả mô hình 3D của bạn cho phép bạn truy cập và tổ chức giữa bạn và các thành viên khác trong nhóm. Với Matterport Cloud, người xem từ mọi nơi trên thế giới có thể khám phá những khoảng không 3D này từ các thiết bị di động hoặc máy tính để bàn của họ. Matterport lý tưởng cho bất kỳ ngành nào sử dụng, sửa đổi, nơi.

43. JAUNT VR

Công nghệ của Jaunt cung cấp cho các chuyên gia sáng tạo một giải pháp cuối cùng để tạo ra ảo thực điện ảnh. Với một hệ thống camera ghi lại cùng một lúc các đoạn video 3D trong mọi hướng, cùng với micro âm thanh 3D để ghi lại âm thanh, công nghệ Jaunt mang lại cho bạn khả năng tái tạo lại một trải nghiệm thị giác và thính giác hoàn chỉnh. Tương thích với phần mềm chuẩn công nghiệp, cũng như khả năng nền tảng cho việc hiển thị nội dung cho Oculus Rift và các thiết bị khác, công nghệ Virtual Reality của Jaunt đang đặt ra một tiêu chuẩn mới cho chất lượng nội dung hấp dẫn. Sự trộn lẫn nhịp điệu tạo ra một trải nghiệm âm thanh lôi cuốn và ấn tượng như hình ảnh thị giác. Với một thiết kế tuyệt đẹp để đáp ứng được tất cả, máy ảnh Jaunt có tính năng bắt hình 360 độ chất lượng cao và quang học tùy chỉnh.

44. BOOGIO

Boogio chắc chắn là chiếc đeo đầu tiên có thể làm chân của người dân! Bộ cảm biến bionic tạo bởi Boogio là một bộ nhãn cảm giác và máy tính nhỏ kích hoạt bất kỳ giày nào để chơi trong các trò chơi điện thoại di động và ảo thực và theo dõi chuyển động từ mặt đất để giúp cải thiện hoạt động thể chất và sức khỏe. Phương pháp tiếp cận rảnh tay này cung cấp cho 65.000 lớp độ nhạy và gia tốc kế, tính toán tăng tốc chân 3D và lực hấp dẫn trên cơ thể. Các cảm biến cung cấp dữ liệu thời gian thực về cơ sinh học cơ bản như là trung tâm của cân bằng, tốc độ tiếp xúc mặt đất, vùng chạm chân hoặc tính đối xứng của hành trình và giao tiếp với iOS, Android và ứng dụng Windows qua Bluetooth LE. Có lẽ hữu ích cho những người trong thực địa để theo dõi và theo dõi các chuyển động có thể kết hợp với theo dõi VR cho mục đích an toàn.

45. RAZER HYDRA

Razer Hydra, trước đây được gọi là Sixense TrueMotion, là bộ điều khiển trò chơi phát hiện chuyển động và định hướng được phát triển bởi Sixense Entertainment cùng với Razer USA. Với bộ cảm biến phát hiện chuyển động từ tính của nó, Razor Hydra mang lại cho người dùng trải nghiệm ảo không bị cản trở. Từ trường yếu phát hiện sự định hướng tuyệt đối và vị trí của bộ điều khiển với độ chính xác 1 mm và 1 °. Bộ điều khiển trò chơi cũng đã được tối ưu hóa trước để sử dụng với hơn 125 trò chơi trên PC. Tất cả trong tất cả, tiện ích này tự hào về trò chơi ngâm nga, độ chính xác vượt trội và khả năng tương thích thư viện trò chơi rất phong phú.

46. UNIGINE

Unigine là một engine trò chơi đa nền tảng, được phát triển bởi công ty phần mềm Unigine của Nga. Ngoài việc sử dụng nó như một engine game, nó còn được sử dụng cho các hệ thống thực tế ảo, các trò chơi nghiêm túc và hình dung. UNIGINE cung cấp các tài nguyên 3D gần photorealistic, làm cho nó trở thành công cụ lý tưởng cho nhiều ngành công nghiệp. Trình kết xuất tiên tiến của nó hỗ trợ cả OpenGL 4.0 và DirectX 11.

47. OSVR

Thực tế ảo mã nguồn mở, hay còn gọi là OSVR, là một hệ sinh thái được thiết lập để thiết lập một tiêu chuẩn mở cho các thiết bị, trò chơi và đầu ra đầu vào ảo thực tế với ý định cung cấp trải nghiệm trò chơi tốt nhất có thể trong không gian VR. OSVR được hỗ trợ bởi các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp tập trung nhiều hơn vào chơi game và tập hợp các game thủ trên toàn thế giới để đẩy ranh giới của Virtual Reality Gaming. Với Bộ công cụ Phát triển Hacker OSVR và phần mềm, bạn cũng có thể xây dựng riêng của mình hoặc cải tiến theo các thiết kế VR-Glass hiện có.

48. CYBERITH VIRTUALIZER

Cyberit Virtualizer thực chất là một thiết bị cho phép di chuyển tự do và tự nhiên tại chỗ. Các tấm phẳng cơ sở đi kèm với một bề mặt ma sát thấp cho phép người sử dụng để đi bộ, chạy, hoặc cào tự do theo mọi hướng. 360 ° trục quay và các phong trào theo chiều dọc như crouching hoặc nhảy cũng có thể do vòng độc đáo của nó. Dây nịt có thể điều chỉnh đảm bảo một chuyển động dễ dàng thông qua thế giới ảo, cho phép người dùng quỳ xuống hoặc ngồi xuống. Điều này cũng phù hợp với tai nghe VR để giúp bạn di chuyển một cách tự do xung quanh không gian mô phỏng.

49. SHAPESPARK

Shapespark cho phép các nhà thiết kế nội thất và kiến trúc sư tạo ra các hình ảnh trực tuyến dựa trên thời gian thực với ánh sáng chính xác về mặt vật lý - hoàn hảo cho các cuộc họp hoặc thuyết trình với khách hàng. Hình ảnh hóa có thể được chia sẻ qua liên kết và hỗ trợ tai nghe thực tế ảo Oculus Rift, cung cấp cho người dùng chế độ xem 3D. Vì Shapespark sử dụng WebGL, một công nghệ web được mặc định hỗ trợ bởi tất cả các hệ điều hành và trình duyệt hiện đại, các hình ảnh trực quan có thể được khám phá trực tiếp trong trình duyệt, không cần plugin. Không giống như kết xuất tĩnh, Shapespark cho phép người xem nhập và đi bộ quanh không gian một cách tự do, kiểm tra từng chi tiết.

50. RICOH THETA S

Với độ phân giải cao và quay video Full HD, công nghệ này có một máy ảnh chụp tất cả mọi thứ trong 360 độ để chỉnh sửa và chia sẻ, chưa kể HD live streaming và chức năng xem trực tiếp và bộ nhớ 8GB. Ricoh Theta S cũng có một mô-đun Wi-Fi mới để chuyển hình ảnh công việc cho điện thoại thông minh của bạn. Nó tương thích với ứng dụng Google Street View mới và có ứng dụng điện thoại thông minh riêng của nó, nơi các chuyên gia có thể chụp, xem và chia sẻ hình ảnh hình cầu.

51. 3DIO FREE SPACE

Khác với số 11 của chúng ta 3dio, 3Dio này là nhà sản xuất micro và phụ kiện binaural. Âm thanh binaural là điều cần thiết cho các ứng dụng thực tế ảo để tràn ngập người xem. Khi ở trong VR, âm thanh chính xác là 1/2 số trải nghiệm. Micrô âm thanh Omni của 3Dio thu âm âm thanh binaural từ 4 góc nhìn khác nhau, cho phép các nhà làm phim VR nắm bắt được âm thanh hoàn hảo trong một cảnh sống và kết hợp nó trong bài đăng để có âm thanh tương tác hoàn toàn tương thích với bộ phim 3D VR của họ. 3Dio sắp có kế hoạch cung cấp các công cụ phần mềm mạnh mẽ để hỗ trợ tạo ra âm thanh binaural cho người tạo nội dung VR.

52. BRISKEYE TECHNOLOGY

Máy ảnh Briskeye là máy ảnh đầu tiên có kích thước để cho phép phát trực tiếp video 360 độ. Nó có phần mềm riêng của nó mà đặt cùng các hình ảnh khác nhau từ ba ống kính và làm cho chúng vào một hình cầu đơn trong thời gian thực. Briskeye tạo video cho trình phát video trên web, ứng dụng và tất cả tai nghe VR hiện tại. Gần đây, MOG đã công bố việc tích hợp toàn bộ các dịch vụ đám mây video và các hệ thống trung tâm với máy quay 360 của Briskeye. Mục đích của sự hợp tác này là để cho phép người dùng nắm bắt được 360 nội dung và sau đó lưu trữ nó trên SSD (Solid State Disks) để nhập và xử lý sau. 360 nội dung thu được sẽ được xuất bản lên web thông qua Dịch vụ Mây của MOG, do đó đảm bảo giao hàng an toàn và nhanh chóng cho người dùng trên cả hai tai nghe VR và màn hình giây.

53.ENSCAPE

Enscape là một plugin Revit tạo ra hướng dẫn VR với một cú nhấp chuột dựa trên dữ liệu BIM của bạn. Không cần phải tải xuống hoặc tìm hiểu cách vận hành phần mềm bổ sung. Tất cả các tài liệu, hình học và các đoàn tùy tùng đến từ dự án Revit của bạn và có thể được thay đổi trong mô phỏng VR. Sự linh hoạt này cho phép tự trình bày tự nhiên với chất lượng hiển thị thời gian thực mà bạn biết từ các trò chơi hiện đại, nhưng từ trong quy trình thiết kế kiến trúc. Kết hợp với Oculus Rift, khách hàng hầu như có thể đi bộ qua dự án Enscape của bạn và trải nghiệm nó như thể nó đã được xây dựng.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.