biệt thự là loại hình nhà ở được thiết kế và xây dựng trên một không gian tương đối hoàn thiện và biệt lập tương đối với không gian xây dựng chung.

Biệt thự thường có thiết kế xa hoa, sang trọng với giá trị đắt đỏ dành cho tầng lớp trung, thượng lưu. Vậy biệt thự là gì? Các loại hình biệt thự và phong cách thiết kế phổ biến hiện nay ra sao?

Biệt thự là gì?

Định nghĩa về biệt thự có thể hiểu qua 2 nguồn thông tin sau:

Theo thông tư của Bộ Xây dựng số 38/2009/TT-BXD, biệt thự là nhà ở riêng biệt gồm có sân vườn, có hàng rào và lối ra riêng biệt; có số tầng chính không quá 3 tầng (không kể tầng mái che cầu thang, tầng mái và tầng hầm). Có ít nhất 2 mặt trông ra sân hoặc vườn và có diện tích xây dựng không vượt quá 50% diện tích khuôn viên đất, được xác định là khu chức năng trong quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Cũng theo Wikipedia, biệt thự là loại hình nhà ở được thiết kế và xây dựng trên một không gian tương đối hoàn thiện và biệt lập tương đối với không gian xây dựng chung. Thông thường, biệt thự được hiểu là nhà ở riêng lẻ có sân vườn, có tường rào và lối ra vào riêng biệt. Việc thiết kế biệt thự đòi hỏi phải có nghệ thuật và thẩm mĩ cao.

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 34 Nghị định 99/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Nhà ở thì nhà biệt thự tại Việt Nam được phân thành 3 nhóm sau đây:

- Biệt thự nhóm 1: những nhà biệt thự gắn với di tích lịch sử - văn hoá  được xếp hạng theo quy định của pháp luật về di sản văn hoá; biệt thự có giá trị điển hình về kiến trúc do các cơ quan có thẩm quyền về xây dựng – kiến trúc và văn hoá cấp tỉnh phối hợp xác định, lập danh sách và trình UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phê duyệt;

- Biệt thự nhóm 2: những nhà biệt thự không thuộc biệt thự nhóm 1 nhưng có giá trị về kiến trúc do các cơ quan có thẩm quyền về xây dựng – kiến trúc cấp tỉnh phối hợp xác định, lập danh sách và trình UBND cấp tỉnh phê duyệt;

- Biệt thự nhóm 3 là những nhà biệt thự không thuộc biệt thự nhóm 1 và biệt thự nhóm 2.

Các loại biệt thự phổ biến

- Biệt thự đơn lập: kiểu biệt thự đứng độc lập trên một mảnh đất với 4 mặt tiền đều có mặt thoáng, xung quanh là khu vực khuôn viên. 

Loại này thường có lối đi rộng rãi, sân vườn tiểu cảnh gần gũi với thiên nhiên, tạo cảnh quan xanh mát. Biệt thự đơn lập thường có thiết kế đơn giản, kiến trúc không cầu kỳ nhưng đầy đủ tiện nghi.

- Biệt thự song lập: kiểu biệt thự có 3 mặt thoáng, gắn liền với sân vườn và một bức tường chung với căn biệt thự bên cạnh với kiểu kiến trúc đối xứng qua một trục tạo thị giác độc đáo, thu hút.   

Loại này thường xuất hiện ở các dự án khu đô thị, có thiết kế kiến trúc ngoại thất giống nhau nhưng có lối đi riêng biệt, giúp tận dụng tối đa không gian, thích hợp với những gia đình cần một không gian sống tiện nghi, riêng tư nhưng diện tích xây dựng không quá lớn.

- Biệt thự liền kề: Các căn hộ liền kề về kiến trúc có thiết kế khá giống với biệt thự đơn lập. Tuy nhiên, do sự hạn chế về diện tích, những căn hộ này không có sân vườn hay khuôn viên riêng biệt mà được xây dựng sát cạnh nhau.

Loại hình này thường có trong các khu dự án, có thiết kế kiến trúc khá tương đồng, tạo thành một khối đồng nhất. Những căn nhà này sẽ sử dụng chung một cơ sở hạ tầng và kỹ thuật, giúp tiết kiệm cũng như đồng bộ về mặt xây dựng hơn.

Biệt thự nhà phố: là những căn biệt thự được xây dựng trong không gian hẹp nội đô, khuôn viên đất không quá rộng nhưng đầy đủ công năng. Kiểu biệt thự này có sân vườn nhỏ hoặc không có, thường có 1 hoặc 2 mặt tiền. 

Biệt thự vườn là biệt thự được xây dựng trên một khuôn viên đất rộng lớn, cả 4 mặt đều tiếp xúc với thiên nhiên như vườn, tiếu cảnh hay đài phun nước…. Được xây dựng trên một diện tích lớn và mật độ xây dựng thấp nên biệt thự sân vườn gắn liền với sự yên tĩnh rất thích để nghỉ dưỡng.

Biệt thự mini: được xây dựng trên mảnh đất không quá rộng lớn, chi phí ít hơn nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn cơ bản của một căn biệt thự với không gian sống tiện nghi.

Biệt thự nghỉ dưỡng: là loại hình biệt thự phổ biến hiện nay, thường được xây dựng ở những vị trí, các điểm du lịch nổi tiếng ở các vùng ven biển, vùng núi, yên tĩnh và thường tích hợp các dự án resort hay tổ hợp khách sạn.

Mỗi căn biệt thự đều đường trang bị đầy đủ tiện tích sống để phục vụ cho khách du lịch. 

Tổng quan thị trường mua bán biệt thự toàn quốc 2022

Mặc dù trải qua 2 năm dịch bệnh phức tạp, nhưng thị trường mua bán biệt thự và nhà phố không có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Nguyên nhân là do quỹ đất dành cho sản phẩm này ngày càng hạn hẹp, nguồn cung khan hiếm trong khi nhu cầu mua biệt thự ngày càng cao.

Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định thị trường mua bán biệt thự là phân khúc ghi nhận mức độ quan tâm nhiều nhất và có giá bán tăng mạnh nhất tính từ đầu năm đến nay. Dự tính trong những tháng tiếp theo của năm 2022, giá của loại hình bất động sản này sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Lưu ý khi mua bán biệt thự toàn quốc 2022

Tìm mua biệt thự, biệt thự mini giá rẻ… đang trở thành xu hướng cho những ai có mức thu nhập cao và ổn định, mong muốn sở hữu căn nhà tiện ích trong những khu đô thị sang trọng. Nếu bạn đang có nhu cầu mua bán biệt thự toàn quốc thì đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm dưới đây:

Phù hợp với khả năng tài chính

Việc xác định được khả năng tài chính của bản thân là bao nhiêu sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn được biệt thự phù hợp với nhu cầu của gia đình. Tránh phải vay quá nhiều tiền để mua nhà, tạo áp lực cho bản thân về sau bởi biệt thự hay nhà phố  liền kề đều là những sản phẩm có giá trị rất cao.

Các tiện ích sống trong khu vực

Cơ sở hạ tầng cùng tiện ích sống xung quanh nhà ở là những điều bạn cần lưu ý bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của gia đình bạn cũng như lợi nhuận có thể thu về của bạn sau này.

Do đó, bạn nên chọn những biệt thự, Villa, Penhouse… có vị trí thuận tiện để di chuyển, gần các trường học, trung tâm mua sắm hay các cơ sở khám bệnh để phục vụ cho nhu cầu sống của cả gia đình bạn một cách tốt nhất.

Tìm hiểu hệ thống an ninh

Ngày nay, các vụ giết người cướp tài sản có xu hướng gia tăng, trong khi đó những ai đầu tư vào mua bán biệt thự đều là những người có tài chính tốt. Do đó, an ninh đô thị luôn là yếu tố mà bạn không được bỏ qua.

Hầu hết các khu biệt thự, nhà liền kề hiện nay đều được xây dựng tách biệt với bên ngoài, được trang bị hệ thống an ninh bảo vệ 24/24, cửa kiểm soát ra vào bằng thẻ từ, vân tay, mật khẩu…

Quan tâm tới không gian sống

Không gian sống ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và cuộc sống của gia đình bạn. Vì thế, bạn nên chọn biệt thự ở những khu có mật độ xây dựng thấp, tránh xa các khu công nghiệp, diện tích phủ xanh càng lớn càng tốt.

Lưu ý đến hướng nhà

Hầu hết mọi người khi mua nhà ở đều quan trọng đến yếu tố phong thủy bởi nhiều người quan niệm rằng hướng nhà sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh, sức khỏe và tài lộc của các thành viên trong gia đình. Do đó, bạn nên chọn biệt thự có hướng hợp hợp mệnh với gia chủ và hướng cửa phải bố trí sao cho đón được nhiều nguồn ánh sáng vào nhà nhất.

Lựa chọn chủ đầu tư uy tín

Những chủ đầu tư uy tín, có bề dày kinh nghiệm trong xây dựng và quản lý vận hành ở những khu đô thị lớn chắc chắn sẽ đảm bảo bàn giao dự án đúng tiến độ và mang đến cho bạn những thiết kế hiện đại nhất, tối ưu không gian sử dụng cho căn biệt thự, liền kề mà bạn đang có dự định mua. 

Nguồn thông tin tham khảo: Nhà đất Cafeland

Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.