SEO có quan trọng đối với mọi doanh nghiệp hay chỉ một số ít doanh nghiệp được chọn cần nó?

Bạn có thực sự cần đầu tư vào việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay bạn có thể đạt thành công trên tìm kiếm mà không cần có nó?

Nếu bạn đang hỏi những câu hỏi như thế này, bạn đang ở đúng nơi. Là các chuyên gia trong lĩnh vực SEO, chúng tôi biết rằng SEO phù hợp có thể tạo nên sự thành công cho một doanh nghiệp trực tuyến.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích tại sao SEO lại quan trọng, những doanh nghiệp nào cần nó và cung cấp một số tài nguyên để bạn có thể khám phá thêm về chủ đề.

SEO hoạt động như thế nào?

SEO bao gồm nhiều chiến lược, hành động và phương pháp hay nhất, tất cả đều có mục tiêu cuối cùng là cải thiện vị trí trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm — đó là lý do tại sao nó được gọi là “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”.

Có hai loại SEO: Onpage và Offpage. SEO trên trang bao gồm bất kỳ thứ gì bạn có thể kiểm soát trên trang web của riêng mình để cải thiện thứ hạng của bạn.

Điều này đề cập đến những thứ như tốc độ trang web, sự hiện diện của từ khóa, tiêu đề nội dung, v.v.

Mặt khác, SEO off-page bao gồm mọi thứ được thực hiện trên các website khác có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Nói chung, điều này chỉ đề cập đến các liên kết bên ngoài hướng đến website của bạn.

Cần có thời gian, kiến thức về SEO và thực hiện thành công các yếu tố SEO Onpage và Offpage mong muốn để tối ưu hóa trang web của bạn để có thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm.

Nếu sức mạnh tổng thể của website hoặc SEO của một webpage mạnh hơn tất cả những trang khác, liên quan đến một truy vấn cụ thể, bạn sẽ xếp hạng #1.

Bởi vì SEO liên quan đến rất nhiều yếu tố xếp hạng, bạn có thể coi trang web số 1 là người chiến thắng trong ba môn phối hợp. Trong một cuộc thi ba môn phối hợp thực sự, người chiến thắng trong phần chạy không nhất thiết phải là người chiến thắng trong toàn bộ cuộc đua – và vì vậy với SEO cũng vậy.

Trang web có nhiều backlink nhất, nhiều trang nhất hoặc nhiều khách truy cập nhất không phải là trang web được xếp hạng số 1. Hiệu suất tổng thể của họ quyết định ai đứng đầu.

Tại sao SEO lại quan trọng?

SEO là cách của Google để xác định trang web nào xứng đáng được xếp hạng cao cho mỗi truy vấn được nhập vào công cụ tìm kiếm của nó.

SEO rất quan trọng vì nó giữ cho kết quả tìm kiếm công bằng. Nó làm giảm khả năng thao túng các kết quả này nhiều nhất có thể, để các trang web xuất hiện cho mỗi tìm kiếm đều ở đó vì chúng xứng đáng ở đó.

Đảm bảo một website có nội dung đáp ứng với nhu cầu tìm kiếm và một trang web thu hút khách truy cập sẽ tương quan với thứ hạng công cụ tìm kiếm cao, vì vậy nếu trang web của bạn đáp ứng các tiêu chí này, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để hiển thị trong kết quả.

Người dùng tin tưởng công cụ tìm kiếm và đạt được vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm báo hiệu cho người tìm kiếm rằng trang web của bạn là một nguồn đáng tin cậy.

Bạn càng xếp hạng cao trong các trang kết quả, thì trang web của bạn sẽ tạo ra càng nhiều nhấp chuột và lưu lượng truy cập. SEO cũng cải thiện trải nghiệm người dùng, khiến khách hàng có nhiều khả năng trở thành người mua hàng hơn.

Và SEO là hiệu quả về chi phí. Các ngành cạnh tranh có thể chi số tiền lớn để trả phí cho lưu lượng truy cập website.

Tất nhiên, bạn vẫn có thể mua quảng cáo, nhưng nếu bạn đang làm việc với ngân sách eo hẹp, SEO là một cách tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn mà không cần trực tiếp trả tiền cho nó.

Tìm kiếm sẽ như thế nào nếu không có SEO?

Nếu không có SEO, thật khó để nói làm thế nào chúng ta có thể tìm thấy các trang web, doanh nghiệp hoặc thông tin chúng ta tìm kiếm hàng ngày.

Kết quả của công cụ tìm kiếm sẽ quá dễ dàng để thao tác và là người dùng, chúng ta sẽ phải xem xét lâu hơn và khó hơn nhiều để tìm các trang web có giá trị thay vì những trang chỉ đơn giản thao tác kết quả để đến trang đầu tiên.

Về cơ bản, SEO rất quan trọng vì nó đảm bảo rằng những người thông thường không phải mất thời gian để tìm thấy thông tin hoặc sản phẩm họ muốn. Nó thiết lập một loại “trật tự tự nhiên” trực tuyến mà sẽ thiếu nếu không có nó.

Các Marketer tin rằng SEO là quan trọng

Nhiều nhà tiếp thị nhận thấy rằng SEO rất quan trọng đối với công việc của họ. Biểu đồ này cho thấy 50% Marketer tin rằng SEO là chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất.



Như bạn có thể thấy, SEO rất quan trọng — và nếu không có nó, bạn thậm chí có thể đang chi quá nhiều tiền cho các hoạt động tiếp thị khác!

SEO có quan trọng đối với mọi loại hình kinh doanh không?

Nếu bạn đang đọc bài viết này, bạn có thể tự hỏi liệu SEO có thực sự quan trọng đối với bạn hay không. Bạn có thể có một doanh nghiệp trong một ngành mà ít hoặc không có sự cạnh tranh, vì vậy bạn có thể đã được xếp hạng #1 trong tìm kiếm.

Hoặc bạn có thể đang gặp khó khăn trong việc xếp hạng và tự hỏi liệu có lựa chọn nào khác ngoài SEO để giúp bạn có được khả năng hiển thị mà bạn cần hay không.

Bất kể tình huống của bạn là gì, nếu bạn có một trang web cho công ty của mình, thì SEO là rất quan trọng. Cho dù doanh nghiệp của bạn là mới hay cũ, đang gặp khó khăn hay thành công, quy mô nhỏ hay lớn, SEO là rất quan trọng đối với sự thành công trực tuyến của bạn.

Trên thực tế, ngay cả khi bạn là người duy nhất trong ngành của mình, SEO vẫn rất quan trọng.

Tại sao vậy? 

Đó là bởi vì một lý do rất quan trọng: SEO của bạn là thứ bạn có thể kiểm soát.

Có nhiều điều về doanh nghiệp của bạn mà bạn không thể kiểm soát. Bạn không thể kiểm soát khi nào đối thủ cạnh tranh mới xuất hiện, khách hàng của bạn phản ứng tốt như thế nào với việc ra mắt sản phẩm mới hoặc lợi nhuận hàng quý của bạn.

Nhưng với SEO, bạn có thể kiểm soát thứ hạng của mình. Và điều này có nghĩa là, ở một mức độ nào đó, bạn có thể kiểm soát số lượng khách truy cập vào trang web của mình, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng trực tuyến mà bạn nhận được, ảnh hưởng đến số tiền bạn có thể kiếm được từ trực tuyến.

Nếu bạn đầu tư vào việc SEO website, bạn đang đầu tư trực tiếp vào khả năng hiển thị và lợi nhuận của nó. Vì vậy, không có vấn đề gì xảy ra vào ngày mai, nếu SEO của bạn không đổi, bạn có thể tin tưởng vào khả năng hiển thị đó để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và thành công.

Đây là lý do tại sao SEO rất quan trọng, bất kể doanh nghiệp của bạn làm gì. Và dựa trên cách các công cụ tìm kiếm đang phát triển, SEO sẽ ngày càng quan trọng hơn.

SEO có quan trọng hơn đối với một số doanh nghiệp so với những doanh nghiệp khác không?

Bạn có thể tự hỏi liệu đầu tư vào SEO website của mình có thực sự quan trọng hay không. Có phải một số doanh nghiệp cần SEO hơn những doanh nghiệp hoặc ngành khác không?

Mỗi trang web có nhu cầu khác nhau, khi nói đến SEO. Nhưng hiếm khi doanh nghiệp hoặc ngành xác định những nhu cầu đó. Nó thường là các yếu tố như:

  • Giai đoạn của trang web trong quá trình phát triển
  • Cách khách truy cập phản ứng với những nội dung trên trang web
  • Những từ khóa mà doanh nghiệp muốn xếp hạng
  • Mức độ cạnh tranh cho những từ khóa đó
  • Đã có SEO nào đã được thực hiện trong quá khứ hay không
  • Trang web đang và đã từng chịu bất kỳ hình phạt nào của Google hay không

Nơi mà ngành có thể có tác động liên quan đến cạnh tranh. Nếu bạn đang tạo một cửa hàng trang sức trực tuyến và quyết tâm xếp hạng cho từ khóa “trang sức”, thì việc SEO của bạn sẽ tốn kém hơn và mất nhiều thời gian hơn so với SEO cho một cửa hàng trang sức dành cho trẻ em nhắm mục tiêu “trang sức cho trẻ em”.

Điều này là do sự cạnh tranh từ khóa đầu tiên đó cao hơn rất nhiều – vì vậy sẽ mất nhiều công sức hơn để lọt vào các vị trí hàng đầu.

Tuy nhiên, điều này không làm cho SEO mất đi sự quan trọng đối với website “trang sức” phía trên. Nó chỉ có nghĩa là sẽ có nhiều khó khăn hơn để xếp hạng từ khóa này.

SEO quan trọng đối với mọi doanh nghiệp, bất kể ngành công nghiệp hay đối thủ cạnh tranh. Một lần nữa, điều này là do bạn không thể kiểm soát nhiều yếu tố xung quanh mình, nhưng bạn có thể kiểm soát SEO của mình.

Và nếu bạn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến lưu lượng truy cập, xếp hạng và doanh số bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng của trang web … thì tại sao bạn lại không?

Doanh nghiệp có thể ngừng làm SEO khi đã thành công?

Giả sử, một vài năm nữa, doanh nghiệp của bạn trực tuyến rất thành công. Trang web của bạn dễ dàng kiếm được các liên kết, khách truy cập của bạn đến với dòng ổn định và bạn đang thấy doanh số bán hàng tăng trưởng đều đặn.

Bạn có thể ngừng lo lắng về việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khi mọi thứ đều ổn không?

Không! Trên thực tế, cho dù bạn thành công đến đâu, bạn cũng không bao giờ nên ngừng tối ưu hóa trang web của mình. Ngay cả những công ty lớn nhất, có lợi nhuận cao nhất trên thế giới vẫn sử dụng SEO ở một mức độ nào đó.

Tuy nhiên, vì sự thành công của họ, họ có thể đã thay đổi lượng thời gian và nguồn lực cụ thể mà họ quyết định dành cho từng chiến thuật SEO cụ thể.

Khi nói đến SEO, không có gì là chắc chắn. Ngay bây giờ, website của bạn phù hợp với các tiêu chí mà Google đặt ra nên đang xếp hạng tốt.

Tuy nhiên, sau một vài tháng, nó có thể thay đổi một số các yếu tố nào đó và website của bạn sẽ không còn đứng đầu trong kết quả tìm kiếm nữa.

Bởi vì SEO luôn thay đổi, điều quan trọng là không được tự mãn hoặc cho rằng với chất lượng website của bạn ở trạng thái hiện tại sẽ luôn xếp hạng ở vị trí hiện tại mà bạn đang có.

Các công cụ tìm kiếm xem xét tính mới của nội dung của bạn cũng như cách các trang web khác đã liên kết với bạn gần đây. Nếu bạn không cập nhật nội dung của mình, bạn không nhận được các backlink mới và trang web của bạn sẽ mất đi mức độ liên quan theo thời gian.

Đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ luôn làm việc để nâng cao thứ hạng website của họ và các công cụ tìm kiếm sẽ luôn thay đổi.

Vì vậy, nói ngắn gọn là bạn không nên ngừng làm SEO một khi bạn đã thành công. Nếu bạn làm vậy, bạn có thể sẽ thấy rằng thành công của bạn rất ngắn ngủi. Để thành công với SEO đã khó, duy trì điều đó càng khó hơn. Đó là điều mà bạn nên suy nghĩ khi xác định làm SEO.

Tìm dịch vụ SEO phù hợp

Ngành công nghiệp SEO không ngừng phát triển và bạn cần phải cập nhật các xu hướng mới nhất để duy trì thứ hạng của mình trong kết quả tìm kiếm.

Bạn cần một dịch vụ SEO uy tín hiểu đầy đủ về doanh nghiệp của bạn và làm việc với bạn để triển khai các giải pháp SEO được thiết kế để giúp bạn tiếp cận nhiều người hơn và kiếm thêm doanh thu trực tuyến.

Khi chọn một công ty SEO để làm việc với doanh nghiệp của bạn, điều quan trọng là phải kiểm tra một số yếu tố chính.

  • Kết quả các dự án trước đây

Bạn cần chọn một công ty SEO mà bạn có thể tin tưởng và việc kiểm tra hồ sơ hoạt động của công ty đó sẽ giúp bạn tự tin hơn vào quyết định làm việc với họ.

  • Xác định điểm mạnh trong lĩnh vực nào?

Điều này sẽ giúp bạn chọn công ty sẽ giúp bạn hoàn thành các mục tiêu kinh doanh của mình một cách tốt nhất.

  • Định giá

Khi lựa chọn một công ty SEO, giá cả không phải là yếu tố quyết định.

Mặc dù bạn có thể không có ngân sách nhiều để làm SEO, nhưng điều quan trọng cần nhớ là với các công ty SEO, bạn thường nhận được những gì bạn phải trả. Nếu bạn chọn một công ty dịch vụ SEO giá rẻ, bạn có thể đang đánh đổi với chất lượng.

Các công ty nên cung cấp các dịch vụ chất lượng và giá cả tùy chỉnh, hợp lý cho phép bạn tận dụng tối đa các chiến dịch SEO của mình.

Thông tin được cập nhật từ Dịch vụ SEO Hot

Liên hệ Dịch vụ SEO HOT:

SEO HOT - Công Ty Dịch Vụ SEO TPHCM

  • SĐT: 0396039234
  • Mail: tuanld@dichvuseohot.com 
  • Địa chỉ: 55 Tân Chánh Hiệp 17, Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Website: https://dichvuseohot.com/

Bản đồ đường đi

Đọc thêm: 

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.