Virgil van Dijk góp mặt ở đội hình hay nhất giai đoạn 2011-2020 theo lựa chọn của Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới (IFFHS).

Manuel Neuer cùng Bayern Munich vô địch Champions League 2 lần trong 10 năm qua. Ở cấp đội tuyển, Neuer ghi dấu ấn quan trọng để cùng tuyển Đức vô địch World Cup 2014. Lúc này, Neuer vẫn là thủ môn hàng đầu thế giới.

Philipp Lahm là mẫu cầu thủ thầm lặng, nhưng đặc biệt quan trọng với Bayern và tuyển Đức. Hè 2017, Lahm tuyên bố giải nghệ ở tuổi 33. Cựu thủ quân tuyển Đức đủ sức tiếp tục thi đấu đỉnh cao, nhưng quyết định chọn hướng đi khác.

Sergio Ramos bội thu danh hiệu ở Real Madrid, trong đó có kỷ lục vô địch Champions League ba lần liên tiếp. Lúc này, Ramos đã 34 tuổi, nhưng duy trì thể trạng và phong độ ổn định. Anh hiện là thủ quân của Real và tuyển Tây Ban Nha.

Virgil van Dijk nổi lên trong 3 mùa gần đây, nhưng vượt Gerard Pique và một loạt trung vệ đình đám để có tên ở đội hình. Trung vệ người Hà Lan đã về nhì ở cuộc cạnh tranh The Best 2019. Tại Liverpool, Van Dijk giành danh hiệu Premier League, Champions League và khẳng định vị thế của trung vệ hay nhất hiện tại.

HLV Zinedine Zidane từng nói: "Marcelo là một trong những hậu vệ trái hay nhất lịch sử". Trong 2 mùa gần đây, Marcelo xuống phong độ vì tuổi tác. Trước đó, anh là phương án không thể thay thế bên cánh trái của Real.

Toni Kroos vô địch World Cup 2014 cùng tuyển Đức. Sau đó, cựu sao Bayern gia nhập Real và chinh phục một loạt danh hiệu ở cấp CLB. Theo Bild, Kroos là cầu thủ Đức thành công nhất khi ra nước ngoài chơi bóng.

Năm 2018, Luka Modric trở thành cầu thủ đầu tiên phá vỡ thế thống trị của Ronaldo - Messi ở cuộc đua Quả bóng Vàng. Trước đó, Modric dẫn dắt tuyển Croatia vào chung kết World Cup 2018 và giành danh hiệu The Best 2018. Sau 10 năm, Modric đã 35 tuổi và vẫn là trụ cột của Real.

Andres Iniesta và Xavi một thời là cặp tiền vệ khiến mọi đối thủ ngao ngán ở tuyến giữa. 10 năm qua, Iniesta cùng tuyển Tây Ban Nha vô địch EURO 2012. Anh giành 4 danh hiệu La Liga và vô địch Champions League 2014/15. Sau mùa giải 2017/18, Iniesta rời Barca và chuyển tới Nhật Bản thi đấu.

Trong 10 năm, Lionel Messi ghi gần 400 bàn cho Barca. Anh có thêm ba danh hiệu Quả bóng Vàng ở các năm 2012, 2015 và 2019. Messi thành công ở Barca, nhưng kém duyên tại đội tuyển. Anh dẫn dắt Argentina vào chung kết World Cup 2014, Copa America 2015 và 2016, nhưng đều thất bại.

Robert Lewandowski khẳng định tài năng ở Dortmund, sau đó gia nhập Bayern và chạm đỉnh cao sự nghiệp. Mùa trước, tiền đạo người Ba Lan ghi 55 bàn, cùng Bayern giành cú ăn ba danh hiệu. Lewandowski có danh hiệu cá nhân danh giá đầu tiên trong sự nghiệp khi đánh bại Messi và Ronaldo tại The Best 2020.

Cristiano Ronaldo cùng Messi thống trị bóng đá thế giới hơn 10 năm. Hai năm qua, phong độ Ronaldo suy giảm, nhưng anh vẫn giữ vị thế của chân sút hàng đầu. Mùa này, Ronaldo ghi 20 bàn sau 21 trận ra sân cho Juventus. Đây là hiệu suất kinh ngạc với cầu thủ đã 36 tuổi.

IFFHS lựa chọn đội hình dựa theo thành tích cấp CLB và đội tuyển

Theo Zing

Xem thêm:

Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.