Năm 2020 ghi nhận những khoảnh khắc đáng nhớ và cả đáng quên với người hâm mộ thể thao khi nhiều lời nguyền bị phá vỡ nhưng cũng có không ít huyền thoại chia tay thế giới.

Cái chết của Kobe Bryant

Ngày 26/1, thể thao thế giới rúng động trước thông tin Kobe Bryant qua đời sau vụ tai nạn trực thăng thảm khốc. Chiếc trực thăng chở cựu cầu thủ Los Angeles Lakers đang bay qua khu vực Calabasas (Mỹ) bỗng nhiên bốc cháy và rơi xuống đất. Nhân viên cứu hộ nhận được cuộc gọi cầu cứu, nhưng không kịp can thiệp để cứu những nạn nhân xấu số. Cô con gái mới 13 tuổi của Bryant, Gianna, cũng tử nạn.

Cái chết của Kobe Bryant là cú sốc với thể thao thế giới nói chung và giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) nói riêng. Cố vận động viên sinh năm 1978 là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của NBA với 18 lần được chọn vào đội hình All-stars trong 20 mùa giải tham dự. Tháng 4/2020, Kobe được NBA lưu danh vào ngôi đền huyền thoại NBA (Naismith Memorial Basketball Hall of Fame).

Liverpool lần đầu tiên vô địch Ngoại hạng Anh

Bất chấp mùa giải bị gián đoạn bởi dịch bệnh và những tin đồn hủy giải, Liverpool sau cùng đã chấm dứt 30 năm trắng tay tại giải VĐQG khi vô địch thuyết phục với 99 điểm, nhiều hơn 18 điểm so với đội đứng nhì Man City. "The Kop" cũng lập kỳ tích chưa từng có khi đăng quang sớm 7 vòng đấu, nhanh hơn bất kỳ tập thể nào trong lịch sử bóng đá Anh.

Tình trạng dịch bệnh ở Anh không thể ngăn cản các CĐV Liverpool tới sân Anfield ăn mừng chức vô địch lịch sử của thầy trò Juergen Klopp. Trong ngày đăng quang, nhà cầm quân người Đức bật khóc và nói: "Chức vô địch dành tặng cho Steven Gerrard, người đã phải đợi quá lâu để thấy nó, và giờ chức vô địch sẽ dành cho tất cả CĐV".

Xem thêm: Danh sách các đội bóng vô địch giải Ngoại hạng Anh

Bayern Munich vô địch Champions League

Robert Lewandowski và các đồng đội thiết lập nên kỳ tích khi vô địch Champions League với thành tích thắng tất cả các trận. Bayern là đội bóng duy nhất làm được điều này trong lịch sử Champions League. Ở trận chung kết, Bayern đánh bại PSG với pha lập công duy nhất thuộc về Kingsley Coman.

Chiến thắng thể hiện sức mạnh khó tin của Bayern là trước Barca ở tứ kết với tỷ số 8-2. Nhà cái Ladbrokes ra tỷ lệ kèo xuất hiện tỷ số 2-8 là 1:1000 (đặt 1 ăn 1000), khó gấp đôi tỷ lệ trái đất bị hủy diệt. Sau trận thua nhục nhã này, Barca sa thải HLV Quique Setien.

Xem thêm: Danh sách những đội bóng vô địch Champions League

Hoãn hàng loạt các giải đấu lớn vì Covid-19

Năm 2020 có thể xem là điểm đen của các sự kiện thể thao lớn trên toàn thế bởi ảnh hưởng của dịch bệnh. EURO 2020 bị hoãn khi phần lớn lãnh thổ châu Âu phải thực hiện giãn cách xã hội. Tại Nam Mỹ, Copa America 2020 cũng bị hoãn với lý do tương tự. EURO 2020 sẽ chuyển sang tổ chức vào năm 2021, nhưng địa điểm vẫn chưa được xác định.

Sự kiện thể thao quan trọng nhất Olympic Tokyo 2020 cũng chung số phận với EURO khi Nhật Bản không thể chống đỡ được ảnh hưởng của dịch bệnh. Reuters ước tính Nhật Bản đã chi ra 15 tỷ USD để chuẩn bị cho công tác tổ chức Olympic và đang phải gồng mình cố gắng để đảm bảo Olympic có thể diễn ra vào năm sau.

Lionel Messi đòi rời Barca

Cuối tháng 8, quả bom từ Barcelona làm chấn động thế giới bóng đá khi Messi gửi bản burofax đòi rời sân Camp Nou. Siêu sao người Argentina muốn kích hoạt điều khoản được phép ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, BLĐ Barca từ chối. Động thái này của Messi đến sau khi Barca thua Bayern 2-8 tại Champions League và có mùa giải thứ ba liên tiếp rời sân chơi danh giá nhất châu Âu bằng thất bại nhục nhã.

Sau gần một tháng im lặng, Messi phá vỡ những tin đồn bằng cuộc phỏng vấn với Goal. "El Pulga" nhấn mạnh bản thân đã muốn rời Barca với bản burofax. Anh cũng nhấn mạnh mình đã bị BLĐ Barca "lừa gạt". Tuy nhiên, Messi chọn cách ở lại vì không muốn đưa đội bóng nâng đỡ mình lên đỉnh cao ra tòa. Sau đó không lâu, ông Joseph Bartomeu từ chức chủ tịch Barca vì bị CĐV dọa giết.

Diego Maradona qua đời

Năm 2020 thảm họa của thể thao và bóng đá thế giới dần khép lại với cái chết đột ngột của "Cậu bé vàng" Diego Maradona. Ngày 25/11, truyền thông Argentina xác nhận Maradona qua đời ở nhà riêng chỉ vài tuần sau cuộc phẫu thuật u não. Nguyên nhân cái chết của Maradona được xác định là "phù phổi cấp".

Cái chết của Maradona gây ra cú sốc trên toàn thế giới. Argentina tổ chức quốc tang ba ngày để tri ân Maradona. Napoli đổi tên sân thành Diego Armando Maradona để ghi nhớ "El Pibe". Hàng triệu CĐV bóng đá trên toàn thế giới đã khóc và tiếc thương huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử Argentina.

Theo Zing

Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.