Giải bóng đá Ngoại hạng Anh là giải đấu cấp cao nhất trong hệ thống các giải bóng đá Anh, và là giải đấu chính trong hệ thống thi đấu quốc gia.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh (English Premier League) là giải đấu bóng đá dành cho các câu lạc bộ chuyên nghiệp nam của Anh. Đây là giải đấu cấp cao nhất trong hệ thống các giải bóng đá Anh, và là giải đấu chính trong hệ thống thi đấu quốc gia. Gồm 20 câu lạc bộ, giải đấu sử dụng hệ thống lên xuống hạng cùng với English Football League (EFL được gọi là "The Football League" trước 2016–17).

Các câu lạc bộ của Xứ Wales nếu tranh tài trong hệ thống các giải bóng đá Anh cũng có thể được tham gia giải đấu. Premier League tồn tại như 1 công ty với 20 đội bóng thành viên đóng vai trò như những cổ đông. Mùa giải thường được bắt đầu vào tháng 8 và kết thúc vào tháng 5.

Mỗi đội sẽ thi đấu 38 trận (đá với đội khác 2 trận, sân nhà và sân khách), tổng cộng có 380 trận đấu trong 1 mùa giải. Phần lớn các trận đấu diễn ra vào chiều thứ 7 và Chủ nhật; một số trận diễn ra vào tối ngày giữa tuần. Giải thường được gọi là "Premiership" còn ở ngoài Vương quốc Anh thường được biết đến là English Premier League (EPL).

Đã có tất cả 47 câu lạc bộ tham dự kể từ mùa giải đầu tiên của Premier League năm 1992, nhưng mới chỉ có 6 trong số đó giành được chức vô địch: Manchester United (13), Chelsea (5), Arsenal và Manchester City (3), Blackburn Rovers và Leicester City (1). Đương kim vô địch là Manchester City, đội giành danh hiệu mùa 2017-18 với Kỷ lục vô địch với 100 điểm,kỷ lục thắng 32 trận trong 1 mùa, kỷ lục về số bàn thắng 106 bàn.

Những lý do Ngoại hạng Anh là giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh


Đầu tiên và quan trọng nhất là tính bất ngờ. 

Bóng đá mà cứ diễn tiến tẻ nhạt như Serie A hay Bundesliga thì có gì mà xem. Chính Bayern Munich từng thừa nhận, nhiều CLB khi đối đầu với họ đã tự giương cờ trắng xin hàng từ… trước giờ bóng lăn. Cố đá với Bayern làm gì, đằng nào chả thua, đằng nào mà Bayern chẳng vô địch. Sự khác biệt duy nhất mỗi mùa bóng chỉ là chuyện Bayern sẽ vô địch sớm mấy vòng mà thôi.

Trong khi đó ở Premier League, đến cả một CLB như Leicester City cũng có thể vô địch thì chẳng chuyện gì không thể xảy ra. Năm Leicester lên ngôi, họ trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh xếp bét bảng ở kỳ Giáng sinh năm trước và nhất bảng ở Giáng sinh năm sau. Quả là vi diệu.




Premier League hay ở chỗ: Những CLB có ngân quỹ cả trăm triệu bảng cũng có thể rơi xuống cận kề nhóm xuống hạng (trường hợp của Chelsea) và những đội bóng chỉ dám chi vài triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng lại vô địch. Có lẽ vì thế mà Premier League cũng lắm ứng viên vô địch. Trong khi La Liga chỉ có Real và Barca; Bundesliga mỗi mình Bayern; Tại Serie A, Juventus độc tôn… thì ở Premier League, mùa 2016/17 có tới 7 ứng viên vô địch và mùa kế tiếp cũng sẽ có ngần ấy CLB ôm mộng lên ngôi.

Ở Premier League, chẳng đội bóng nào có tên là "lót đường" cả. Các đại gia có thể thua bất kỳ CLB nào. Trong khi đó ở những giải đấu khác, khoảng cách giữa nhóm đại gia và nhóm lót đường được phân chia rõ ràng như mặt trăng với mặt trời.

Yếu tố tạo nên sức hấp dẫn tiếp theo là những hoạt động cực kỳ sôi nổi chốn hậu trường. 

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp một ngôi sao nổi tiếng nào đó say xỉn bước ra từ quán bar, phì phèo điếu thuốc, hút bóng cười, lái những chiếc siêu xe bóng loáng.

Ngay cả khi chẳng mê mẩn bóng đá cho lắm, bạn cũng có thể theo dõi Premier League để ngắm nhìn cách các cầu thủ ăn mặc, để các kiểu tóc sành điệu. Ở Premier League, ăn diện cỡ Ronaldo hay Neymar nhiều như sao trên trời. Thi thoảng Man Utd hay Arsenal tụ tập kéo nhau đi ăn nhà hàng, chỉ riêng việc ngắm quần áo họ mặc trên người thôi đã sướng mắt rồi. Cái này thuộc về yếu tố giải trí.


Yếu tố tạo sức hút thứ 3 là cổ động viên. 

Fan Premier League thì lắm trò và có phong cách thuộc dạng số 1 thế giới. Dàn CĐV Man City nghĩ ra trò quay lưng lại nhảy chồm chồm trên khán đài. CĐV Liverpool thì trận nào cũng nghêu ngao hát You’ll never walk alone.

Mà fan Anh rất giỏi. Họ thích cầu thủ nào là lập tức có nhạc viết riêng về cầu thủ đó ngay lập tức. Những sắc màu trên khán đài tạo nên chất riêng cho bóng đá Anh. Nhiều người khi nghe về lý do này sẽ nghĩ tới fan Đức. Đúng, fan Đức cũng chất, nhưng xét về độ đồng đều thì fan Premier League sôi động và xuyên suốt hơn rất nhiều.




Trên đây là 3 yếu tố quan trọng tạo nên sức hút đa chiều cho Premier League, bên cạnh những lý do mà chúng ta đã nghe rất quen tai như: nhiều bàn thắng, nhiều HLV giỏi, nhiều tiền… Bây giờ thì đừng thắc mắc tại sao chúng ta yêu Premier League đến thế.

Cập nhật tin tức bóng đá ngoại hạng Anh liên tục tại Bóng đá trực tuyến
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.