Các giải bóng đá lớn trên thế giới đều là những giải đấu cực kỳ hấp dẫn, mang tính cạnh tranh cao và hội tụ nhiều cầu thủ nổi tiếng. Nếu bạn là một fan trung thành của bóng đá thì không thể không biết tới danh sách những giải bóng đá thu hut người xem nhiều nhất hành tinh dưới đây:

FIFA World Cup – Giải vô địch bóng đá thế giới

World Cup chính là giải bóng đá được xem là lớn nhất hành tinh hiện nay. Đây chính là giải đấu bóng đá quốc tế do liên đoàn bóng đá thế giới FIFA tổ chức với thời gian 4 năm 1 lần. Và dành cho những đội bóng là đội tuyển quốc gia đã là thành viên của FIFA .

Giải đấu quy tụ hàng trăm đội bóng lớn, nhỏ xuất sắc nhất đến từ các quốc gia tham gia tranh tài, đá từ vòng loại cho đến vòng chung kết. Hầu hết, tất cả các giải đấu khác trên các châu lục đều có mục đích giành vé tham dự vòng chung kết World Cup và giành được ngôi vương thế giới.



Các giải bóng đá lớn trên thế giới World Cup 2018

Năm đầu tiên diễn ra mùa giải vào năm 1930. Lúc này, bóng đá thế giới mở ra 1 kỷ nguyên dấu mốc lịch sử. Tuy nhiên, giải đấu bị gián đoạn vào 2 mùa năm 1942 và 1946 do chiến tranh thế giới thứ 2 diễn ra.

Theo thông tin mới nhất từ liên đoàn bóng đá thế giới: Giải đấu FIFA World cup ban đầu có 32 đội tham dự. Sẽ được mở rộng và tăng lên thành 48 đội vào năm 2026. World Cup là sự kiện thể thao thu hút sự quan tâm đông đảo nhất trên toàn thế giới. Con số này tăng lên gần một tỷ người nếu tính cả số người xem trực tuyến và xem tại các khu vực công cộng. Có thể nói rằng đây là giải đấu lớn nhất hành tinh, thu hút đông đảo người theo dõi nhất.

UEFA Champions League – Giải bóng đá vô địch Châu Âu

UEFA Champions League hay còn gọi là Cup C1:  Đây là giải đấu bóng đá dành cho các câu lạc bộ ở Châu Âu. Được tổ chức liên tục mỗi năm một lần do liên đoàn bóng đá Châu Âu tổ chức. Được liệt kê vào một trong Các giải bóng đá lớn trên thế giới được nhiều người theo dõi.

Có thể nói rằng đây là một đấu trường lớn nhất dành cho các câu lạc bộ mạnh nhất của Châu Âu tranh tài. Giải đấu đươc tổ chức theo nhiều vòng, thể thức thi đấu gồm có vòng đấu loại cũng như vòng đấu quyết định giữa các đội bị hòa. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào tháng 5 hàng năm, đội nào giành chiến thắng sẽ được giành tấm vé đi tiếp tham dự giải Siêu cúp bóng đá châu Âu (UEFA Super Cup) và Giải vô địch bóng đá thế giới các câu lạc bộ (FIFA Club World Cup).



Giải bóng đá cũng thu hút được một lượng lớn người xem qua sóng truyền hình và tiền thu bản quyền cũng rất khủng. Một trong những trận cầu kinh điển cua giải thể thao này không thể không nhắc đến trận chung kết lịch sử mùa giải 2012 -2013. Đây là trận đấu được xem nhiều nhất trong khuôn khổ UEFA Champions League từ trước đến nay, và cũng là sự kiện thể thao được quan tâm nhất trên thế giới năm 2013, với khoảng 360 triệu người xem qua sóng truyền hình. Trong lịch sử từ trước đến nay của giải đấu, câu lạc bộ Real Madrid là thành công nhất với thành tích ấn tượng nhất khi đã 12 lần soán ngôi vương và có 5 Cúp vô địch ở 5 mùa giải đầu tiên. Tây Ban Nha là quốc gia vô địch nhiều lần nhất giải này tiếp sau là Ý, Anh.

Premier League -  Giải bóng đá Ngoại hạng Anh

Ngoại hạng Anh là giải đấu bóng đá dành cho các câu lạc bộ chuyên nghiệp của Anh. Đây là giải đấu nằm trong danh sách các giải bóng đá lớn trên thế giới – cấp cao nhất trong hệ thống các giải bóng đá Anh.


Ngoại hạng Anh được tổ chức liên tục, mỗi năm một lần. Với sự tham gia góp mặt của 47 câu lạc bộ. Mùa giải đầu tiên năm được tổ chức vào năm 1992 thế nhưng tính đến nay mới chỉ có 6 câu lạc bộ giành được ngôi vị vô địch đó là: Chelsea, Manchester United, Arsenal, Blackburn Rovers, Manchester City và Leicester City.

Theo như thống kê thì hiện nay giải đấu này là giải đấu được theo dõi nhiều nhất trên thế giới. Có khoảng 4.7 tỷ khán giả đón đợi giải đấu từ nhiều hình thức khác nhau. Mặc dù là giải đấu của nước Anh nhưng sức ảnh hưởng của nó chưa bao giờ bị hạ thấp và luôn được đánh giá là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Ở đấu trường châu Âu thì Ngoại hạng Anh có vẻ yếu thế hơn nhưng những trận đối đầu nảy lửa và quyết liệt vẫn luôn diễn ra ở những giải quốc nội giữa Chelsea, MU, Arsenal, Man City, Liverpool… cũng nhận được sự quan tâm nhiều của fan hâm mộ lớn trên khắp hành tinh. Đây là giải đấu xếp thứ 3 trong hệ số UEFA dành cho những giải đấu dựa vào thành tích của các câu lạc bộ ở các giải đấu châu Âu trong 5 mùa giải liên tiếp.

AFC Champions League – Giải bóng đá vô địch câu lạc bộ châu Á

Giải vô địch bóng đá các câu lạc bộ châu Á còn được biết đến với tên gọi Asian Champions League. Đây cũng là một trong Các giải bóng đá lớn trên thế giới. Do Liên đoàn bóng đá châu Á tổ chức cho các clb bóng đá vô địch quốc gia hoặc đoạt cúp quốc gia của các nền bóng đá phát triển thuộc AFC. Giải đấu gồm 32 câu lạc bộ tham gia thi đấu, phân tài cao thấp ở vòng đấu bảng, đội vô địch của giải đấu sẽ đủ điều kiện để đại diện cho các câu lạc bộ bóng đá trực thuộc AFC tham gia thi đấu giải FIFA Club World Cup.


Các đội tham dự sẽ đến từ 18 quốc gia thành viên AFC đã từng vượt qua vòng sơ loại AFC Champions League. Đội tuyển Việt Nam nằm trong bảng thi đấu mùa giải khu vực Đông Á và Đông Nam Á.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.