Asian Cup 2019 là cúp bóng đá châu Á lần thứ 17, giải đấu sẽ được tổ chức tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất từ ​​ngày 5 tháng 1 đến ngày 1 tháng 2 năm 2019. Trước đây, UAE đã từng tổ chức Asian Cup vào năm 1996 và giành giải á quân.



Đây cũng được đánh giá là kỳ Asian Cup lớn nhất lịch sử với 24 đội tranh tài, đã được mở rộng từ số lượng 16 đội được sử dụng từ năm 2004 đến 2015.

Theo đó, các đội bóng lọt vào vòng chung kết sẽ tranh tài ở vòng bảng bao gồm sáu bảng bốn đội, tiếp theo là vòng loại trực tiếp gồm 16 đội.

Đội vô địch của giải đấu này sẽ giành quyền tham dự Cúp Liên đoàn các châu lục 2021 nhưng sẽ không diễn ra tại nước chủ nhà của Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 Qatar mà sẽ được FIFA chuyển sang 1 nước châu Á khác.

5 điểm mới của Asian Cup 2019


  • Asian Cup lần thứ 17 năm 2019 hứa hẹn nhiều điều bất ngờ khi có đến 5 điểm mới so với các giải đấu trước đây.
  • Được sự chấp thuận của FIFA, AFC quyết định sử dụng VAR tại Asian Cup 2019. Công nghệ trợ lý trọng tài video này đã được World Cup 2018 sử dụng và đem tới thành công.
  • Tăng số đội tham dự lên thành 24. Trước đây từ năm 2004 đến 2015, số lượng đội tham dự chỉ là 16. Giống như Euro 2016, Asian Cup đã tăng số đội tham dự vòng chung kết nhằm tăng tính hấp dẫn cho giải đấu. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tại mỗi bảng để tính điểm xếp hạng. Đội nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào thi đấu tại vòng 1/8 (vòng 16 đội) theo thể thức loại trực tiếp. 8 đội thắng giành quyền vào tứ kết và tiếp tục phân cặp để thi đấu chọn ra 4 đội vào bán kết. 2 đội thắng bán kết vào chung kết tranh ngôi vô địch.
  • Cho phép thay người thứ tư. Tại phiên họp của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hồi tháng 10/2018, Ban tổ chức Asian Cup 2019 và AFC thống nhất rằng bắt đầu từ vòng loại trực tiếp, nếu hai đội phải đá thêm giờ, họ sẽ có quyền thay người thứ tư.
  • Bỏ ngỏ việc tổ chức Confederations Cup. Theo như những quy định trước đây, đội vô địch Asian Cup sẽ tham dự Confederations Cup, giải đấu tiền World Cup. Tuy nhiên, do khí hậu nắng nóng của nước chủ nhà của World Cup 2022 – Qatar, cộng thêm độ quan tâm thấp của khán giả, FIFA vẫn tỏ ra chưa chắc chăn về việc tổ chức Confederations Cup 2021.
  • Ra mắt chiếc Cup mới so với thông lệ. Thay vì dạng hình tròn giống như các lần tổ chức trước, chiếc Cup của giải đấu lần này đã được AFC thiết kế lại. Chiếc Cup mới được lấy ý tưởng từ hoa sen 5 cánh, đại diện cho 5 liên đoàn khu vực thành viên của AFC (Tây Á, Trung Á, Nam Á, Đông Á, Đông Nam Á).
Chiếc cúp mới được trình làng tại Asian Cup 2019
Thông tin từ Bóng Đá Express
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.