Bạn đang trong tình trạng tóc rụng ngày càng nhiều, mà bạn không biết nguyên nhân do đâu. Bạn không phải là tín đồ của chạy theo thời thượng, bạn không nhuộm tóc, uốn và duỗi, lại rất biết cách chăm sóc sức khỏe của bản thân, ăn uống và ngủ nghỉ hợp lý, sinh hoạt lành mạnh. Thế nhưng tại sao tóc lại ngày càng rụng nhiều? Câu trả lời sẽ dành cho bạn dưới đây.

Bạn đang trong tình trạng rụng tóc ngày càng nhiều, mà bạn không biết nguyên nhân do đâu. Bạn không phải là tín đồ của chạy theo thời thượng, bạn không nhuộm tóc, uốn và duỗi, lại rất biết cách chăm sóc sức khỏe của bản thân, ăn uống và ngủ nghỉ hợp lý, sinh hoạt lành mạnh. 

Thế nhưng tại sao tóc lại ngày càng rụng nhiều? Câu trả lời sẽ dành cho bạn dưới đây. 

Tóc rụng nhiều nguyên nhân do đâu 

Thừa vitamin A 

Bạn có biết cơ thể của chúng ta mỗi ngày cần khoảng 10.000 IU vitamin A. Tuy nhiên vitamin A thì có trong rất nhiều loại thực phẩm , ví dụ như ở 100g củ cà rốt thì đã có tới 16.706 IU. Vì vậy mà việc thừa lượng vitamin A xảy ra là điều đương nhiên. Chưa kể những thực phẩm hay thuốc bổ sung dưỡng chất cũng tồn tại vitamin A bên trong đó. 

Điều này góp phần cho việc rụng tóc ngày một nhiều . Vì vậy bạn cần phải tìm hiểu và cân chỉnh lại chế độ ăn có chứa vitamin A của mình trong khẩu phần ăn để giảm thiểu sự gãy rụng của tóc. 

Nguyên nhân gây rụng tóc ít ai biết
Nguyên nhân gây rụng tóc ít ai biết

Thiếu protein 

Nguồn protein là một nguồn cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sợi tóc phát triển. Vì vậy mà chế độ ăn uống hằng ngày cần phải bổ sung nhiều protein vì nếu thiếu sẽ làm tóc chẻ ngọn, khô cứng và xơ rối, gãy rụng. Những loại thực phẩm giàu protein như là thịt, cá trứng , sữa và các loại hạt, đậu,… đều tồn tại một lượng protein giàu có giúp tóc phục hồi cực hiệu quả. 

Thiếu sắt 

Cơ thể thiếu sắt đồng nghĩa với việc không đủ máu để dẫn truyền lên các tế bào bên trong cơ thể. Máu giàu oxy có vai trò rất lớn trong việc hình thành nên sợi tóc chắc khỏe. Vì vậy mà khi cơ thể thiếu sắt, thiếu máu thì tóc cũng bị ảnh hưởng, nang tóc không hấp thụ được dưỡng chất, khiến tóc yếu hơn, dễ gãy rụng. Một số loại thực phẩm có chứa sắt như : thịt đỏ, hàu, bông cải xanh, các loại đậu hạt,…sẽ cải thiện đáng kể tình trạng tóc bạn gãy rụng. 

Nguyên nhân gây rụng tóc ít ai biết
Nguyên nhân gây rụng tóc ít ai biết

Giảm cân đột ngột 

Giảm cân không khoa học, giảm cân một cách nhanh chóng, bạn ép cân và cũng ép mình vào tình trạng tóc rụng nhiều hơn. Vì cơ thể chưa kịp thích nghi nên tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, thiếu dinh dưỡng , thiếu năng lượng sẽ làm cho sợi tóc yếu hơn bình thường, gãy rụng là chuyện dễ hiểu. 

Vì vậy mà việc giảm cân cần được thực hiện có kế hoạch, từng bước một, để không ảnh hưởng cả sức khỏe của cơ thể mà của sợi tóc. Kiên trì và khoa học sẽ đạt được dáng đẹp mà mái tóc cũng tràn đầy sức sống. 

Stress quá mức 

Tình trạng căng thẳng, áp lực tâm lý ảnh hưởng nhiều đến sực phát triển của sợi tóc. Sợi tóc có 3 giai đoạn là phát triển, chuyển tiếp và nghỉ ngơi. Khi bạn đang áp lực và mệt mỏi, thì sợi tóc bị rối loạn theo, đốt cháy giai đoạn và đưa đến trạng thái nghỉ ngơi sau khi phát triển, điều này khiến tóc dễ rụng hơn . 

Nguyên nhân gây rụng tóc ít ai biết
Nguyên nhân gây rụng tóc ít ai biết


Rụng tóc do bệnh 

Mang trong mình một mầm bệnh nào đó, tóc rụng do bạn mắc phải bệnh lý nguy hiểm, hoặc đang cần dùng thuốc điều trị bệnh lâu dài cũng là nguyên nhân chính gây ra rụng tóc hói đầu. Vì vậy mà bạn cần phải đi khám ngay để tìm ra nguyên nhân và chữa trị bệnh đúng thời điểm , tránh tình trạng rụng tóc thưa hói đầu. 

Với những nguyên nhân trên đây thì bạn đã hiểu được phần nào vì đâu bệnh rụng tóc lại tìm đến bạn. Hãy áp dụng với lời khuyên và thực hiện chế độ ăn khoa học, sinh hoạt hợp lý thì mái tóc sẽ phát triển theo đúng quy trình và mái tóc luôn bồng bềnh đầy sức sống.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.