Ăn trái cây tráng miệng khiến thay đổi môi trường axit trong dạ dày; uống nước hay tắm sau ăn ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Uống trà

Uống trà sau bữa ăn không phải là ý tưởng hay. Nước trà ngăn cơ thể hấp thu một số chất dinh dưỡng từ thực phẩm như sắt. Axit trong trà cũng cản trở chuyển hóa nguồn đạm từ thực phẩm thành nguồn năng lượng nuôi cơ thể.


Nước trà ngăn cơ thể hấp thu một số chất dinh dưỡng từ thực phẩm như sắt.

Đi ngủ

Ăn no khiến cơ thể muốn nghỉ ngơi. Tuy nhiên, thói quen đi ngủ ngay sau bữa ăn làm dạ dày tiêu hóa không liên tục, gây khó chịu như đầy hơi, sình bụng. Đi dạo nhẹ nhàng có thể giúp ích cho việc tiêu hóa thức ăn.

Ăn trái cây

Người Việt có thói quen tráng miệng bằng trái cây sau bữa ăn. Tuy nhiên thói quen này có thể cản trở quá trình tiêu hóa. Trái cây chứa số lượng lớn các loại axit, đường, glucose, fructose, tinh bột. Khi ăn trái cây, dạ dày phải tiết ra một loại enzim để tiêu hóa sẽ trở ngại cho việc hấp thụ bữa ăn chính.

Tắm sau khi ăn

Lượng máu được kích thích dồn về dạ dày sau bữa ăn để thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Nếu bạn tắm, quá trình tập trung tiêu hóa này bị ngưng trệ khi cơ thể trở nên thư giãn.

Theo VNE
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.