Trong cuộc sống, một người có khả năng truyền suy nghĩ, cảm xúc của bản thân vào tâm trí của người khác thông qua việc truyền ý nghĩ. Cho đến nay, các chuyên gia cố gắng giải mã hiện tượng thần giao cách cảm kỳ bí này. 



Thần giao cách cảm (telepathy) xuất phát từ tiếng Hy Lạp, có nghĩa đen là "trực cảm từ xa", được sử dụng là thuật ngữ khoa học chính thức từ 1882.

Từ điển Bách Khoa Thư Britannica cũng đưa ra định nghĩa thần giao cách cảm là khả năng truyền ý nghĩ không dùng những giác quan thông thường.


Đây là một trong ba khả năng chính của năng lực cảm thụ bên ngoài các giác quan hay còn gọi là ngoại cảm (ESP).

Thế giới từng chứng kiến một số câu chuyện đáng kinh ngạc về thần giao cách cảm. Nổi tiếng là trường hợp của cặp song sinh Leanne và Gemma gây chú ý khi truyền suy nghĩ từ người này tới người kia.

Cụ thể, vào một ngày, Gemma đột nhiên cảm nhận được em gái song sinh đang gặp nguy hiểm. Vì vậy, cô chạy ngay vào phòng tắm và nhận thấy em mình đang nằm bất tỉnh và chìm xuống bồn tắm đầy nước.

Nhanh chóng, Gemma kéo Leanne ra khỏi bồn tắm và sơ cứu cho em gái. Nhờ vậy, Leanne thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Trước câu chuyện ly kỳ này, một số người tin rằng, Leanne đã truyền ý nghĩ đến người chị để cô đến cứu mình khi gặp nguy hiểm.


Trước hiện tượng bí ẩn này, một số chuyên gia, nhà khoa học đã thực hiện các nghiên cứu để giải mã sự việc. Trong số này, Tiến sĩ Henry Sidgwick và vợ ông Eleanor Sidgwick tiến hành nghiên cứu thần giao cách cảm tại Brighton trong thời gian từ năm 1889 - 1891 và nhận được kết quả đáng chú ý.

Vợ chồng Tiến sĩ Henry Sidgwick đề nghị những người cảm thụ tưởng tượng trên các thẻ trống một hình ảnh hoặc tranh vẽ được chọn bởi người “phát ý nghĩ” đang cố gắng truyền thông điệp tới họ.

Người “phát ý nghĩ” sẽ chọn một trong những nhóm thẻ đánh số từ 10 đến 90. Khi ấy, người cảm thụ sẽ đọc những nhóm số mà người "phát ý nghĩ" đã chọn. Những người tham gia thí nghiệm đưa ra kết quả đúng một cách ngạc nhiên.

Những thí nghiệm của các nhà khoa học đã chứng minh khả năng thần giao cách cảm kỳ diệu của con người là có thật. Tuy nhiên, họ chưa thể lý giải chi tiết về hiện tượng đặc biệt này.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.