Sự phát triển của công nghệ chụp 360 độ đã mang lại một sự sáng tạo mới mẻ trong thế giới nhiếp ảnh, những bức ảnh 360 độ bạn đã thấy nhiều trên Facebook , các bài báo , trang web sống động như thật và cùng chung một thắc mắc “ chúng là như thế nào ”.




1. Chụp 360 độ là gì

Chụp 360 độ có thể gọi là Virtual Reality (VR) ảnh toàn cảnh thực tế ảo. Những hình ảnh này sẽ được chụp từ nhiều điểm khác nhau, sau đó sẽ được ghép lại trên một trục cố định gọi là nodal point. Để có được những ảnh chụp 360 độ hoàn chỉnh chúng ta sẽ sử dụng các phần mềm, website chuyên tạo ảnh 360 độ.



Chụp 360 độ đang là dịch vụ được nhiều công ty trong các lĩnh vực du lịch, sự kiện, triển lãm , bất động sản … rất quan tâm. Bởi lẽ ứng dụng công nghệ này xem hình ảnh 360 sống động như thật giúp bạn xem tổng thể toàn bộ khu du lịch , vui chơi giải trí hay 1 tòa nhà mà không cần phải có bản vẽ.Công nghệ này có tính tương tác, tiếp cận thời gian thực và cảm giác đắm chìm bạn sẽ bị cuốn hút bởi các chi tiết,các chuyển động thực tế và bạn không thể cảm nhận được đây là thế giới ảo nếu bạn chưa thoát ra.

2. Ứng dụng chụp 360 độ vào các dự án kinh doanh

Ứng dụng công nghệ chụp hình thực tế ảo 360 vào các dự án nhằm tạo ra những bức ảnh cho phép người xem có thể hình dung được toàn cảnh một cách chân thực nhất về 1 không gian, Chụp 360 độ (hay Ảnh 360° VR ) sẽ mang lại cho người xem cảm giác như đang có mặt ở địa điểm được thể hiện trong ảnh .Hình ảnh giới thiệu không còn là những tấm ảnh tĩnh đơn điệu, chỉ với vài nhấp chuột đơn giản bạn có thể tham quan toàn cảnh không gian từ sảnh , đến từng phòng hay khu vực riêng biệt từ đó giúp bạn dễ dàng đánh giá và chọn lựa.

Đặc điểm nổi bật của dịch vụ là mang lại cho người xem khả năng quan sát được môi trường xung quanh tại một địa điểm cụ thể.

Ví dụ như bạn đang cần tìm một khách sạn hạng sang chẳng hạn, bạn chỉ cần sử dụng các thiết bị điện tử như là máy tính, laptop, điện thoại thông minh, tablet, … là có thể biết được địa điểm đó bên trong trông như thế nào, giống như là đang thực hiện một chuyến tham quan ảo vậy.

Hiệu ứng của công nghệ thực tế ảo (chụp 360 độ) tạo khả năng tập trung sự chú ý cao nhất một cách có chọn lọc vào chính những thông tin từ người sử dụng công nghệ thực tế ảo. Bạn sẽ cảm thấy mình là một phần của thế giới ảo và hòa lẫn vào thế giới đó

3. Lĩnh vực ứng dụng của chụp 360 độ

Bất động sản trong giai đoạn thiết kế, báo cáo tiến độ, hoàn thiện : căn hộ , biệt thự, khu dân cư, siêu thị…. Mô phỏng chi tiết rõ ràng chân thực từng khu vực chức năng của nhà xưởng, căn hộ để cho các nhà đầu tư, người dùng hiểu một cách rõ ràng mang lại cảm nhận trải nghiệm thực tế 100%

  • Công trình giao thông, Cầu đường
  • Địa điểm du lịch, phong cảnh, công trình kiến trúc
  • Giới thiệu các Resort, Nhà Hàng, Khách Sạn.Toàn bộ không gian sang trọng sẽ được khắc họa rõ nét thông qua cảm nhận khi được trải nghiệm mà không cần phải giải thích hay tư vấn nhiều
  • Các sự kiện lớn: lễ hội , tiệc cưới


4. Chụp 360 độ có điểm gì khác biệt?

Chụp 360 độ cho phép người dùng tương tác với hình ảnh và khám phá toàn bộ môi trường xung quanh mà máy ảnh sẽ ghi lại được. Người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng 360 độ trên ảnh hoặc video và di chuyển con chuột hoặc cú chạm trên smart phone , hình ảnh sẽ xoáy tròn và bạn sẽ xem được toàn cảnh xung quanh khu vực chụp ảnh chứ không chỉ là một bức ảnh đơn với một góc máy duy nhất.

Bất cứ ai cũng có thể tạo ra được những bức ảnh 360 độ và chia sẻ chúng trên mạng xã hội như Fabook , twitter , zalo…, nhưng để làm được bạn cần phải mua một chiếc máy ảnh hoặc smart phone có khả năng chụp 360 độ. Những máy ảnh như vậy sẽ có 2 hoặc 3 ống kính nhắm tới các hướng khác nhau.

Hy vọng với bài viết trên giúp các bạn có thêm kiến thức về chụp 360 độ và biết được ứng dụng thực tiễn của nó trong đời sống cũng như trong kinh doanh.

Nguồn thông tin: Chụp 360 độ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.