Đi làm và nuôi dạy con khiến người ta trở nên chín chắn và tâm trạng ổn định, một nghiên cứu mới khẳng định. 

Thực tế, hầu hết chúng ta đều thay đổi đáng kể về tính cách từ lúc tuổi teen đến lúc về già, các nhà nghiên cứu ở Đại học Edinburgh cho biết trên tạp chí Psychology and Ageing.


Ảnh minh họa: Second Chance Dad.

Trong một nghiên cứu dài hạn, các nhà khoa học đã thực hiện các bài đánh giá tính cách với 1.208 người tình nguyện ở độ tuổi 14 và lặp lại lần nữa 60 năm sau, khi họ ở độ tuổi 70. Nghiên cứu tập trung đánh giá 6 đặc điểm tính cách: Sự kiên trì, sự ổn định tâm trạng, sự tận tâm, tính sáng tạo và khát khao vươn tới thành công.

Khá ngạc nhiên là, trong khi chúng ta hay nghĩ rằng "giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời" thì nhóm nghiên cứu lại thấy rằng, những người tham gia hoàn toàn khác biệt về tính cách nếu so lúc còn trẻ với khi tuổi đã già. 

Ở tuổi teen, người ta hay tâm trạng thất thường, bốc đồng, hay cáu giận. Sau đó vài năm, các tính cách này đều cải thiện, họ trở nên gần gũi, ổn định hơn.

Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Wendy Johnson cho biết: "Việc làm đầu tiên và sau đó là trở thành cha mẹ thường khiến chúng ta có xu hướng chín chắn và ổn định tính khí hơn. Càng nhiều tuổi, người ta thường trở nên dễ chấp nhận bản thân hơn và những điều liên quan. Mỗi cá nhân mỗi khác và điều này phụ thuộc vào những việc xảy đến với họ trong cuộc sống cá nhân".

Điều không đáng ngại là, những sự thay đổi này đều diễn ra từ từ, vì thế bạn đừng lo lắng một mai thức dậy sẽ thấy mình hoàn toàn là người khác.

Theo VNE
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.