Trong buổi hẹn hò, khi Sara - cô gái xinh đẹp làm khoa học - đang nói chuyện thì chàng trai đột ngột xin phép ra về mà cô không hiểu tại sao.

Sara và John quen nhau qua mạng. Cô bị thu hút bởi hồ sơ của John, một người thông minh, chu đáo và thú vị. John rất thích biểu cảm khuôn mặt của Sara trong các bức ảnh và nghĩ cô vui vẻ, thông minh. Mọi thứ diễn ra suôn sẻ và cả hai mong một ngày gặp gỡ.

Đến một ngày, họ gặp nhau và uống cà phê, nói chuyện chừng 45 phút. Sau đó John nhìn đồng hồ và xin phép rời đi. Anh không đề cập chuyện gặp lại.

Chuyện gì đã xảy ra? Có thể John quyết định không tiến xa hơn hoặc đơn giản không hứng thú với Sara hoặc anh gặp khó khăn trong việc thân mật với người khác... Sara cứ suy nghĩ mãi về chuyện này. Sau nhiều ngày cô đã nhận ra một điều, dù không muốn tin.

"Anh ấy biết tôi đang làm gì, bởi vì tôi liệt kê nó trên hồ sơ. Anh ấy đã bình luận một quan điểm về lĩnh vực của tôi. Tôi trả lời lại bằng cách đưa ra các thông tin từ một nghiên cứu tôi vừa công bố", cô nói. "Ngay sau đó, anh ấy nói rằng phải đi".

tai-sao-dan-ong-so-hen-ho-voi-phu-nu-thong-minh
Ảnh: Relrules.

Sara là một nhà khoa học với nhiều bằng cấp. Khi còn nhỏ, cô đã quen với việc bị các bạn nam nói rằng cô quá cá tính, quá uyên bác, hoặc quá thông minh. Nhiều năm trước, mẹ của Sara nói với cô: "Nếu con muốn tìm một người chồng, đừng quá thông minh". Sara đã coi nhẹ lời khuyên của mẹ vì cho nó lỗi thời, chống nữ quyền. Người bạn trai lâu năm trước không thấy vấn đề gì về trí thông minh của cô, anh chàng thích nó. Nhưng bây giờ, cô hẹn hò lần nữa, cô lo lắng lời nói của mẹ có vẻ đúng.

Một nghiên cứu công bố tháng 7/2015 cho thấy lời cảnh báo của mẹ Sara là đúng. Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Buffalo cho thấy, khi chưa gặp mặt, các nam sinh đều chọn hẹn hò với nữ sinh có điểm số cao và nghĩ việc này không ảnh hưởng gì đến nam tính của họ.

Tuy nhiên, khi gặp ngoài đời, các chàng trai đều giữ khoảng cách với cô gái thông minh. Phần lớn họ đánh giá, phụ nữ thông minh thường kém hấp dẫn. Họ không mong muốn trao đổi thông tin hay lên kế hoạch hẹn hò một phần vì cảm thấy bớt nam tính trước những phụ nữ này.

Psychologytoday cho biết, một nghiên cứu khác tại Anh đã dẫn tới kết luận rằng, những người phụ nữ thông minh hơn thường là người "gây rắc rối" trong mối quan hệ. Họ khiến đàn ông cảm thấy mình đang bị bắt lỗi, dạy đời và giảm giá trị. Đó là lý do nhiều đàn ông thích phụ nữ an phận, lo cho gia đình, con cái.

Đây là lý do giải thích cho trường hợp của Sara. Tất nhiên cũng có ngoại lệ, đó là những người đàn ông thích phụ nữ thông minh. Lần này, Sara vẫn là đơn cử. Cuối cùng cô đã gặp một người đàn ông yêu mình - người ngưỡng mộ và bị thu hút bởi con người cô, sự thông minh, cá tính và tất cả những điểm tốt, điểm không tốt khác. Họ đã sống cùng nhau vài năm và đang lên kế hoạch cho một đám cưới lãng mạn.

Theo VNE
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.