Nhiều người cho rằng chó là một người bạn tốt của chúng ta. Thế nhưng, có nhiều “bạn” cho dù chúng ta có tiền nhiều đến mấy, cũng chưa chắc đã mua được. Hãy cùng xem danh sách tổng hợp 10 giống chó có giá đắt nhất trên thế giới.

Xếp đầu bảng là giống chó ngao Tây Tạng đỏ

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Mới được 11 tháng kể từ khi sinh ra, trọng lượng của chú Ngao Tây Tạng đỏ có thể lên tới 81 kg. Ngày 12/3/2011, một ông chủ kinh doanh than đá trên một hòn đảo nọ đã mua chú với giá 10 triệu NDT (tương đương với khoảng 1.520.617 USD, tính theo năm 2016). Kể từ đó, nó đã trở thành chú chó đắt nhất thế giới.

Giống chó Ngao Tây Tạng đỏ có giá tăng vọt trong vài năm trở lại đây. Ban đầu chúng cũng chỉ có giá mấy trăm đồng NDT, nhưng trong khoảng thời gian rất nhanh, giá của nó đã vọt lên tới 6 con số, thậm chí còn lớn hơn. Nghe nói rằng giống chó Ngao Tây Tạng đỏ có nguồn gốc từ Trung Quốc và Thành Cát Tư Hãn đã từng nuôi giống chó này. Tuy nhiên, hiện giờ giống chó này ở Tây Tạng chỉ còn lại không quá 20 con.

Xếp thứ 2 là giống chó ngao Tây Tạng thường

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Chó Ngao Tây Tạng, còn được gọi là Ngao Tạng, Tibetan Mastiff, hay Chúa tể thảo nguyên, có nguồn gốc từ vùng cao nguyên Tây Tạng của Trung Quốc. Đây là giống chó cao lớn, hung dữ và dũng mãnh, đôi tai của loài chó này rủ xuống. Chiều cao của nó khoảng 120 cm, nó có hai lớp lông bao phủ khắp thân. Đặc biệt, phần lông ở cổ trông giống như bờm sử tử. Lớp lông ngoài dài nhưng không dài quá. Lớp lông trong rất dày và mềm mại như len, khiến chú chó có thể chịu lạnh tốt và ngủ trong điều kiện băng tuyết khắc nghiệt. Ở môi trường khí hậu ấm áp hơn, loài chó này lại rất hiếm thấy.

Đặc tính hung dữ và hoang dã của nó khiến nhiều người ghê sợ. Người ta nuôi và huấn luyện loài chó này để giữ nhà, bảo vệ cây cối, gia súc. Ngoài ra, nó có thể canh gác các tu viện và là trợ thủ đắc lực giúp người dân trong quá trình chăn thả gia súc như ngựa, dê, cừu… Nó dữ tợn với người lạ nhưng lại vô cùng thân thiết với chủ nhân.

Đứng thứ 3 là chó Caucasus của Nga

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Tuổi thọ của giống chó này từ 9 đến 11 năm. Trọng lượng cơ thể từ 45 đến 70 kg, chiều cao khoảng 64 đến 72 cm, diện mạo của loài chó này khá bình thường, cũng dễ thường, được nhiều người yêu thích. Thế nhưng, động vào nó cũng không dễ đâu bởi giá khá đắt đỏ.

Xếp thứ 4 là giống chó ngao Neapolitan của Ý

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Tuổi thọ của giống chó này từ 9 đến 11 năm, thường được gọi là chó ngao Neapolitan. Trọng lượng cơ thể của chúng từ 50 đến 68 kg, chiều cao khoảng từ 65 đến 75 cm. Loài chó này nên được huấn luyện từ nhỏ, giống đực dễ huấn luyện hơn. Không cần phải huấn luyện nó quá thường xuyên. Bởi nó có thân hình to lớn và có khi ăn những thứ bẩn thỉu, do đó không thích hợp để nuôi trong nhà. Tốt nhất nên để một người có kinh nghiệm nuôi chó chăm sóc nó.

Xếp thứ 5 là giống chó ngao Brasil (Fila Brasilero)

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Tuổi thọ của giống chó ngao Brasil là từ 9 đến 11 năm, trọng lượng từ 41 đến 50 kg, chiều cao từ 61 đến 76 cm. Đây là một trong hai loài chó bản địa Brasil. Nó là một giống chó quý, có thể so sánh cùng chó ngao Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, có thể đào tạo để huấn luyện trông coi gia súc và sử dụng trong các cuộc săn lớn.

Ngao Brasil trông bên ngoài cao lớn, khiến người nhìn thấy có cảm giác sợ hãi. Là giống chó rất hung dữ và mạnh mẽ, nó rất cảnh giác với người lạ nhưng lại rất trung thành và quý mến chủ nhân. Giống chó này có dòng máu của loài chó săn, thể hiện qua chiếc mõm dài, da rủ xuống, khả năng đánh hơi, truy tìm dấu vết rất tốt. Khi phát hiện con mồi, nó không cắn nhưng lại rượt đuổi, vây hãm con mồi cho đến khi người chủ đi săn tới.

Trong chế độ nô lệ của Brasil, khả năng theo dấu đặc biệt này khiến chú chó thường được dùng để tìm bắt nô lệ bỏ trốn về cho chủ nô. Bởi có khá nhiều ưu điểm, nên giống chó này được nuôi nhiều ở các vùng Bắc Mỹ và Châu Âu.

Xếp thứ 6 là giống chó ngao Pháp (Dogue de Bordeaux)

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Tuổi thọ của chó ngao từ 9 đến 11 năm, trọng lượng cơ thể từ 36 đến 45 kg, chiếc cao từ 58 đến 69 cm. Trong nhiều thế kỷ, vùng Bordeaux của Pháp chịu sự cai trị của người Anh. Đây là nơi giống chó ngao Pháp được lai tạo từ giống chó săn cùng với chó ngao của Anh và Tây Ban Nha, tạo ra giống chó to và khỏe hơn. Gần đây người Anh sử dụng phương pháp cổ xưa của họ để huấn luyện giống chó ngao này.

Ban đầu, chó ngao Pháp được huấn luyện để săn lợn rừng và gấu ở miền nam nước Pháp, sau này nó được huấn luyện để trông coi gia súc. Chó ngao Pháp cũng rất dũng cảm nên người Pháp còn để chúng tham gia chiến đấu. Đối với người xa lạ, nó cảnh giác và phản ứng uy hiếp. Trên mặt của loài chó này lộ rõ những nếp nhăn lớn tạo nên ấn tượng đặc biệt về giống chó này.

Xếp thứ 7 là giống chó Dogo Argentina

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Tuổi thọ của Dogo Argentina từ 10 đến 11 năm, cân nặng từ 36 đến 45 kg, chiều cao từ 61 đến 69 cm. Khi mới tiếp xúc, chúng ta sẽ thấy giống chó này rất hung dữ và dũng mãnh, giống như mang bản chất của kẻ đi săn. Tiến sĩ Martin đã thử so sánh sức bền của Dogo với chó ngao Tây Ban Nha, chó nổi tiếng của Đan Mạch và chó săn khác thì thấy giống chó này bền sức hơn cả. Sức chịu đựng của giống chó này rất lớn. 

Giống chó Dogo được nuôi nhiều ở khu vực Nam Mỹ và các khu vực khác trên thế giới. Giống chó này được rất nhiều người ưa thích. Dogo Argentina là giống chó thuần chủng, nhưng đã sớm bị lai tạp với các giống chó khác và được huấn luyện để sử dụng các mục đích khác nhau.

Đứng thứ 8 là giống chó Shepherd

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Đây là giống chó có sức mạnh. Ngày nay, người ta sử dụng chúng chủ yếu với mục đích hỗ trợ chủ nhân chăn thả gia súc. Chó Shepherd không sợ bất kỳ giống chó nào khác, là hỗ trợ viên vô cùng xuất sắc. Chúng cũng rất thân thiết với các thành viên gia đình chủ nhân và con vật nuôi khác trong nhà. Cho dù đặc tính muốn bảo vệ là rất mạnh nhưng chủ nhân có thể ra mệnh lệnh và khống chế nó. Hơn nữa chúng học cũng rất nhanh.

Giống chó này lùn và thấp, không cao hơn 65cm, chiều cao trung bình là tầm 60 cm, trọng lượng cơ thể không vượt qua 45 kg, có thể chịu được cái lạnh khi nhiệt độ âm đến vài độ, đồng thời có thể thích ứng nhanh với thời tiết nóng.

Xếp thứ 9 là giống chó Canary của Tây Ban Nha

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Chó Canary có nguồn gốc trên quần đảo Canary, được biết đến từ thế kỷ 19. Tuổi thọ của loài chó này từ 9 đến 11 năm, trọng lượng cơ thể từ 38 đến 48 kg, chiều cao từ 55 đến 65 cm. Giống chó này hay cắn người đến bị thương hoặc tử vong, vì thế nên nếu muốn nhìn chúng thì cần giữ môt khoảng cách xa một chút. Nhiều quốc gia đã ra lệnh cấm nuôi loài chó này.

Cuối cùng là giống chó Bull Terrier

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Được mệnh danh là tên sát thủ quái dị. Đây là giống chó có thể hạ gục một anh chàng thanh niên khỏe mạnh trong 3 phút. Chiều cao 48 đến 56 cm, trọng lượng cơ thể từ 18 đến 22 kg. Giống chó này được phát hiện từ thế kỷ 19 và có nguồn gốc ở Anh, có con có kích thước lớn, có con thì kích thước nhỏ hơn. Giống chó này đã được giao phối với giống chó cũ của Anh, tạo ra giống chó có sức chiến đấu. Loài chó này thường có đốm đen xuất hiện ở hốc mắt, còn toàn thân lại không có. Nếu bên trên hốc mắt cũng có đốm đen, khi đó giá của giống chó này sẽ càng tăng thêm.

Theo Meirihaowen/Daikynguyen
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.