Theo bạn nguồn thu nhập hàng tháng và lương khác hay giống nhau? Hãy tìm hiểu bài viết sau đây
Theo bạn nguồn thu nhập hàng tháng và lương khác hay giống nhau? Theo tôi thì tôi cho là khác nhau, về cách phát âm thì khác nhau rõ ràng về nghĩa thì gần như là giống nhau cũng là có tiền hàng tháng nhưng một cái sẽ cho bạn cuộc sống tự do thoải mái cái kia sẽ ngược lại. Trước hết ta hãy nói về lương.

Lương:

Lương:
Đó là số tiền hàng tháng bạn nhận được khi hoàn thành công việc ở Công ty mình làm mỗi ngày.
Cố định hoặc thay đổi theo thời gian tùy theo năng lực của bản thân mà có bước thăng tiến lên chức.
Sẽ bị ảnh hưởng tăng lên hoặc giảm xuống hoặc không có lương nữa khi hoạt động của Công ty đang trên đà phát triển hoặc đang tụt dốc vì doanh thu không có.
Bắt buộc bạn phải bỏ công sức bỏ thời gian ra, có thể là 8 tiếng/ngày,12 tiếng/ngày tùy theo hình thức làm việc của Công ty.
Chắc chắn sẽ ổn định một khoảng thời gian dài nếu bạn chịu khó duy trì công việc đó tại Công ty, nhưng khi về già xác suất người khác vào thay thế bạn là rất cao lúc đó lương của bạn sẽ không còn nữa và bạn sẽ phải tìm một Công ty khác để đầu quân.

Thu nhập:

Tất nhiên là bao gồm cả lương trong đó ít hay nhiều thì tôi vẫn cho"lương" là một phần của thu nhập.
Bạn có một hoặc hai căn nhà cho thuê và hàng tháng bạn thu tiền cho thuê ngôi nhà của mình như vậy đó có gọi là thu nhập (thu nhập thụ động).
Đầu tư chứng khoán, trái phiếu vào một Công ty danh tiếng nào đó hàng tháng hay hàng quý bạn sẽ có lợi tức phần trăm của mình tùy vào số tiền vốn bạn đầu tư vào Công ty đó.
Bạn cũng có thể mở chuỗi cửa hàng ăn hay uống nào đó nếu bạn có công thức ngon tuyệt vời. Bạn chỉ cần thuê quản lý rồi cuối mỗi tháng bạn chỉ kiểm tra doanh thu trừ đi các chi phí lúc đó bạn sẽ có được lợi nhuận.
Bạn mở một dịch vụ cho thuê, một loại hình thuê dịch vụ nào đó mà người khác có nhu cầu sử dụng rồi lấy tiền thuê mỗi khi họ sử dụng dịch vụ của mình.
Làm việc thêm tại nhà trong thời gian rãnh rỗi như nhận làm đồ handmade nếu bạn khéo tay hoặc nhập dữ liệu văn bản, dịch thuật.
Và sự khác biệt cuối cùng đó là bạn hoàn toàn tự do về thời gian, công sức bạn bỏ ra ít hơn nhiều khi bạn đến Công ty làm việc miệt mài.

Hãy chọn cả hai

Đồng ý đi làm việc mỗi ngày khiến bạn vui vẻ năng động hơn, nhưng bạn phải kiếm thêm tiền nhờ vào các nguồn khác nữa như vậy cuộc sống của bạn sẽ sung túc hơn. Tôi không nói đi làm 8 tiếng/ngày tại Công ty là sai nhưng bạn phải tạo thêm tiền cho bản thân nhờ vào các nguồn tài chính khác vì các nguồn đó chỉ cần có vốn bỏ ra thôi không cần bạn phải bỏ thì giờ vào nó quá nhiều (điển hình nhà cho thuê).
Các bạn phải chọn cả hai để tiền vào túi mình nhiều hơn nữa, đừng quá tập trung vào công việc ở Công ty hàng ngày mà quên đi ngôi sao may mắn đó là các dòng tiền thu nhập thụ động. Hãy đầu tư tôi khuyên các bạn hãy góp vốn cùng ai đó mở một cái gì đó phục vụ cho hàng ngàn hàng triệu người trên đất nước của bạn, chỉ cần bạn thuê quản lý mọi việc cứ giao họ làm.
Nếu bạn không có vốn nhưng có tài sản đảm bảo thì có thể đi vay ngân hàng để thực hiện kế hoạch riêng cho mình. Hãy chọn cả hai vì hai cái đều mang về tiền của cho bạn tại sao lại không, tại sao lại quá chăm chú vào một cái. Nếu bạn muốn giàu thì hãy làm ngay bây giờ.

Tính toán kĩ trước khi tạo thu nhập

Bạn phải chắc chắn nguồn vốn tự có của mình, tiền lương công sức bạn đi làm mỗi ngày bạn tiết kiệm từng chút một được chừng ấy nếu bạn để nó trôi ra khỏi túi một cách vô ích thì thật là tiếc. Đừng vì tiền mà để chính nó hại ta hãy cân nhắc và cẩn trọng lựa chọn nguồn thu nhập khác phù hợp với mình.
Hãy thử nhưng phải tìm hiểu phải quyết tâm hơn nữa cái gì cũng vậy luôn có rủi ro dù nhỏ hay ít nhưng ta phải thực sự quyết tâm hướng vào nó một cách nghiêm túc, các bạn có thể hỏi bạn bè người thân và xin ý kiến từ họ.
Đặc biệt nếu bạn vay ngân hàng một số tiền để tạo dòng thu nhập hàng tháng thì bạn nên lưu ý dòng tiền thu về hàng tháng từ kế hoạch tạo khoản thu nhập đó và tiền lãi suất phải trả cho ngân hàng nếu bạn tính toán không kĩ lưỡng bạn sẽ phải lo lắng rất nhiều đấy.

Tạm kết về thu nhập và lương

Tạm kết về thu nhập và lương
Chúng ta ai cũng muốn có nhiều tiền có nhiều thu nhập mà không phải từ một nguồn mà từ nhiều nguồn khác nhau, ai cũng muốn mình được tự do thoải mái sử dụng thời gian của riêng mình vào việc mình thích như đi du lịch đi chơi cùng gia đình tận hưởng các chuyến tham quan thế thì tại sao bạn không kiếm một nguồn thu nhập thụ động cho bản thân.
Đừng quên tiền lương của mình, bạn hãy cứ đi làm vì ở Công ty biết đâu bạn học hỏi được nhiều kinh nghiệm về cách quản lý nếu bạn chịu khó cố gắng làm việc nhiều hơn năng suất một ngày Công ty giao thì khả năng bạn thăng chức tăng lương là điều hiển nhiên.
Tùy theo quan điểm mỗi người có người chọn lương có người chọn thu nhập và cũng có người chọn cả hai. Vậy bạn thì sao bạn sẽ chọn bên nào phù hợp với khả năng của mình hay bạn chọn cả hai để có thật nhiều tiền. 
Dù bạn chọn hình thức nào đi nữa thì nó sẽ phụ thuộc phần lớn vào sự nghiêm túc của bạn với nó. Chúc các bạn thành công.
Theo Ohaytv
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.