Ngao Tây Tạng không chỉ mang đến cho chúng ta sự kinh ngạc về sức mạnh mà chúng còn được rất nhiều người yêu mến bởi lòng trung thành có 1-0-2.

Khi nói loài chó nào là loài mạnh nhất thế giới, hẳn không ít người có thể khẳng định ngay rằng, đó chính là Ngao Tây Tạng.
Chó Ngao Tây Tạng là giống chó của thảo nguyên Tây Tạng, chúng sống trên những đồng cỏ rộng mênh mông, xanh bạt ngàn của thảo nguyên đầy tuyết.
Người Tây Tạng nuôi chúng để bảo vệ gia súc của họ khỏi nhưng con thú hoang cũng như bảo vệ những tu viện thiêng liêng cùng cuộc sống du canh du cư của mình.
Ngao Tây Tạng là những dũng sĩ trên thảo nguyên tuyết trắng. Chúng được mệnh danh là Chúa tể của thảo nguyên và được mô tả là: "To hơn chó sói, mạnh hơn báo hoa và nhanh hơn hươu nai".
Loài này được phát hiện bởi 2 nhà thám hiểm người Ý khi họ đặt chân đến ngôi làng Jhangihe, nằm ở khu tự trị Tây Tạng, cao 5200m so với mực nước biển.
Thế kỉ 18, các nhà thám hiểm, khi đến Himalaya, thường mang về loài chó này để làm món quà hiến tặng cho Hoàng Gia của họ.
Vì chó là loài đầu tiền mà con người chúng ta thuần dưỡng được nên ngay từ xưa, sau những trận chiến ở xa, nhiều võ tướng Trung Quốc xưa cũng đã mang loài chó này về để làm thú nuôi trong nhà cũng như để làm cống phẩm.
Vậy nên, chúng ta biết rằng Ngao Tây Tạng đã ở bên con người từ rất sớm, nhưng trong chúng, bản tính hung dữ của mẹ thiên nhiên ban tặng vẫn còn lại rất sâu đậm.
Loài chó này cũng có những đặc điểm khiến cho con người phải nể phục chúng đó là rất trung thành với chủ nhân, cả đời chúng chỉ một chủ nhân duy nhất, là người nuôi dưỡng nó.
Ngao Tây Tạng đặc biệt lì lợm, khi chiến đấu thì phải chiến đấu tới cùng. Chúng trung thành tới mức, chỉ nghe lời chủ nhân của mình, không nghe lời bất kì người nào khác.
Loài chó này cũng có bộ lông rất dày, khá giống một sư tử, để chống chọi với thời tiết khắc nghiệt của cao nguyên gần Himalaya.
Thân hình của chúng khá là to lớn, với chiều cao là gần 1m, cân nặng khoảng từ 70-80 kg. Chó Ngao là loài rất thông minh, chúng có thể tự mở cửa, dùng suy nghĩ của mình để đoán biết tâm trạng của chủ nhân.
Chó Ngao Tây Tạng là loài khá khép kin, chúng chỉ thân thiết với những người thân trong gia đình còn không thì chúng sẽ có tâm thế dè chừng với những người bên ngoài và trở nên hung dữ khi cảm thấy nguy hiểm.
Chó Ngao Tây Tạng là thần khuyển của vùng thảo nguyên, vì sao có cái tên này thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu truyền thuyết về một chú chó Ngao dũng cảm.
Chú chó đó tên là Sát Ba Tháp, được cả thế giới công nhận là chú chó Ngao Tạng thần dũng và hiếm có nhất.
Nó mồ côi mẹ, do đã bị cả bầy sói tấn công và giết chết. Chỉ còn lại Sát Ba Tháp được người dân du mục đem về nuôi lớn, chú trở thành người bảo vệ gia súc cho chủ nhân của mình.
Chú chó ngao này đã từng cắn nhau với 4 con chó sói, và cả 4 con sói đều bị cắn chết. Theo người dân ở đây cho biết, “Sát Ba Tháp” đã từng cắn chết 37 con sói khi chúng đến tấn công gia súc.
Sát Ba Tháp có thân hình to lớn, sức mạnh vô địch, vẻ thần thái, uy nghi, dũng mãnh và uy vũ. chú trở thành người bảo vệ cho người dân du mục địa phương.
Vì vậy, chó Ngao được mệnh danh là loài chó dũng mãnh nhất thế giới. Loài chó này cũng có một vài loài khác nhau, trong đó có một số loài cực kỳ quý hiếm.
Loài Ngao Vương Hổ Đầu Tuyết
Là loài ngao thuộc hàng thượng phẩm, lông trắng như tuyết, có bờm như sư tử.
Nó là con đầu đàn, thông minh, dũng mãnh, biết chỉ huy các con khác trong đàn chống lại gấu, sói khi chúng tấn công gia súc.
Loài Ngao Đại Sư Đầu
Có lông đầu dài, chỉ có 2 màu nâu vàng và đen, có lông bờm dài.

Ngao Đại Sư Đầu
Ngao Đại Sư Đầu

Thường có màu nâu đỏ, hiếm có màu trắng.
Thường có màu nâu đỏ, hiếm có màu trắng.
Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.