Truyền thuyết cung cấp cho chúng ta bức chân dung mờ mịt về một vài người phụ nữ nổi tiếng, mặc dù vậy, lịch sử công nhận họ là những biểu tượng sắc đẹp nổi tiếng của các nền văn minh lớn trên thế giới.

1. Nerertiti
Tượng bán thân của Nefertiti mang đến những cái nhìn choáng ngợp về vẻ đẹp của phụ nữ Ai Cập cổ đại – khi mà các phương pháp làm đẹp còn rất thô sơ và lạc hậu.
Nàng sở hữu vẻ đẹp ma mị với chiếc cần cổ thiên nga thanh lịch, các đường nét thanh tú cùng cách phục sức trang nhã – tất cả đều toát lên nét uy quyền và sang trọng bậc nhất của dòng dõi con nhà đế vương.
Một bên mắt bị mất không tạo ra sự thiếu hụt mà còn gia tăng yếu tố phá cách và bí ẩn đến vô tận trong những ánh nhìn sâu thẳm của nàng.
2. Phryne
Aphrodite đứng đầu danh sách khi chúng ta chọn lựa những người phụ nữ đẹp nhất, tuy nhiên, nàng không phải là một con người đích thực.
May mắn thay, có môt phụ nữ xinh đẹp như vậy và nàng đã được chọn làm hình mẫu cho bức tượng nổi tiếng “Aphrodite of Knidos”. Phryne, đó là tên của nàng – cô gái điếm có tầm ảnh hướng lớn nhất trên thế giới thời cổ đại.
3. Helen
Helen – người phụ nữ sở hữu sắc đẹp khiến Aphrodite phải ghen tị, nàng chắc chắn sẽ góp mặt trong mọi danh sách bình chọn về sắc đẹp trên thế giới.
Hàng ngàn người đã bỏ mạng vì sắc đẹp của nàng, điều đó là bằng chứng rõ ràng và xác thực nhất về nhan sắc “nghiêng nước nghiêng thành” của Helen.
Mặc dù không được mô tả chính xác, văn minh Hy Lạp vẫn công nhận về tầm ảnh hưởng của người đẹp tóc vàng trong quá trình phát triển của lịch sử.
4. Tây Thi
Tây Thi, đứng đầu tứ đại mỹ nhân Trung Hoa, nàng được coi là biểu tượng điển hình cho sắc đẹp hồng nhan họa thủy thời phong kiến.
Tên thật la Thi Di Quang, nàng làm nghề dệt vải ở chân núi Trữ La thuộc nước Việt thời Xuân Thu.
Với sắc đẹp “trầm ngư”, Tây Thi được ghi nhận là người con gái có công lớn trong việc giúp Pham Lãi, Văn Chủng và Việt vương Câu Tiễn đánh bại vua Ngô là Phù Sai.
Tương truyền, Tây Thi đẹp đến nỗi ngay cả khi nàng nhăn mặt cũng khiến người ta mê hồn. Khi nàng giặt áo bên bờ sông, bóng nàng soi trên mặt nước sông trong suốt làm nàng thêm xinh đẹp.
Cá nhìn thấy nàng, say mê đến quên cả bơi, dần dần lặn xuống đáy sông. Từ đó, người trong vùng xưng tụng nàng là "Tây Thi Trầm Ngư".
5. Điêu Thuyền
Điêu Thuyền - nhân vật nổi tiếng trong tiểu thuyết Tam Quốc diễn nghĩa cũng là một trong những người đẹp của bộ tứ mỹ nhân Trung Hoa.
Sắc đẹp của Điêu Thuyền được ví là "bế nguyệt" (khiến trăng phải xấu hổ mà giấu mình đi).
Dù được cho là nhân vật hư cấu từ tiểu thuyết, nhưng hình tượng Điêu Thuyền vẫn được văn hóa dân gian trân trọng và lưu giữ, được đúc kết tái hiện lại trong các câu chuyện liên quan đến Đổng Trác và Lã Bố trong văn hóa Trung Hoa.
6. Vương Chiêu Quân
Một trong Tứ đại mỹ nhân Trung Quốc, Vương Chiêu Quân với sắc đẹp “lạc nhạn” (làm cho chim sa) đi vào lịch sử như một biểu tượng cho sắc đẹp và tinh thần hòa bình sâu sắc.
Sự quên mình của nàng  đóng vai trò quan trọng  trong việc mang lại hòa bình suốt 60 năm giữa hai nước láng giềng Hán và Hung Nô.
Truyền thuyết "Chiêu quân xuất tái" nói rằng, khi Chiêu Quân đi ngang một hoang mạc lớn, lòng nàng chan chứa nỗi buồn vận mệnh cũng như lìa xa quê hương.
Nhân lúc ngồi lưng ngựa buồn u uất, liền đàn "Xuất tái khúc". Có một con ngỗng trời bay ngang, nghe nỗi u oán cảm thương trong khúc điệu liền ruột gan đứt đoạn và sa xuống đất. Từ "lạc nhạn" trong câu"Trầm ngư lạc nhạn" do đó mà có.
7. Dương Quý Phi
Dương Quý Phi là một cung phi của Đường Minh Hoàng được xếp vào một trong Tứ đại mỹ nhân của lịch sử Trung Quốc.
Trong một lần thưởng hoa, nhìn thấy Mẫu Đơn, Nguyệt Quý nở rộ, nàng buông lời than thở: "Hoa à, hoa à! Ngươi mỗi năm mỗi tuổi đều có lúc nở, còn ta đến khi nào mới có được ngày ấy?".
Lời chưa dứt, lệ đã tuông rơi; nàng chạm vào hoa, hoa chợt thu mình, lá xanh cuộn lại. Nào ngờ, nàng sờ phải là loại hoa trinh nữ (cây xấu hổ).
Lúc này, có một cung nga nhìn thấy, người cung nga đó đi đâu cũng nói cho người khác nghe việc ấy. Từ đó, mọi người gọi Dương Ngọc Hoàn là "tu hoa".
Theo Soha
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.