THẾ KỶ TRỐNG TRONG LỊCH SỬ ONE PIECE

Thế kỷ trống xảy ra vào khoảng 800 năm trước theo lịch sử One Piece. Trong 100 năm bỏ trống đó, có một quốc gia bị tiêu diệt hoàn toàn nhưng tất cả thông tin về quốc gia đó đều bị một tổ chức bao gồm liên minh 36 nước mang tên World Govt (Chính phủ thế giới) tiêu hủy. Quốc gia đó có tên gọi là … Heaven Raphael, nghe cái tên chắc các bạn cũng đoán ra vương quốc này nằm ở đâu, chính là ở hòn đảo nằm ở cuối cùng của đại hải trình , đảo Raphael Heaven.
đảo Raphael Heaven
Raphael đã từng phồn vinh và rất lớn mạnh là nhờ dòng suối God’s Tear chảy trên đó. Một vài cây trên đảo nhờ sức mạnh từ God’s Tear đã tạo ra các loại trái cây đặc biệt được gọi là God Fruit mà khi có người ăn chúng người đó sẽ có được một siêu năng lực do các vị thần ban cho. Siêu năng lực này tương tự như năng lực mà những người ăn trái ác quỷ hiện tại có thể sử dụng.
Vì muốn cướp lấy sức mạnh từ God’s Tear ban cho nên một liên minh đã được thành lập, nhờ vào trí tuệ của một nhà khoa học thiên tài (tổ tiên của Vegapunk), họ đã chế tạo thành công Chiến hạm FLUTO và dùng nó để tiêu diệt Heaven Raphael. Trước sức mạnh của FLUTO, vị vua của Raphael đã nhìn thấy được sự thất bại của vương quốc mình trong tương lai nên đã triệu gọi toàn bộ thần dân của mình đến cung điện và ra lệnh cho họ đổi tên và thêm chữ Devil vào giữa họ tên mình (viết tắt là D.). Theo dòng lịch sử của One Piece, chúng ta có thể nhận ra 6 nhân vật tiêu biểu có thể là con cháu của Heaven Raphael:
Gol D. Roger,  Monkey D. Graph, Monkey D. Dragon, Monkey D. Luffy, Portgas D. Ace, Marshall D. Teach ( Râu Đen)
Trở lại câu chuyện, sau đó ông ta cho khắc những sự kiện đã xảy ra với Heaven Raphael và lời chỉ dẫn lên những hòn đá, chúng được gọi là Poneglyph. Sau khi hoàn thành, ông dùng dòng nước từ God’s Tear để tôi luyện khiến nhưng tảng đá đó trở thành vật không thể phá hủy và dùng năng lực Mew Mew để đưa nhưng tảng đá và một thành phần các thần dân không có khả năng chiến đấu rời khỏi Heaven Raphael và đến vài nơi trên thế giới (ông ta đã từng đến và đánh dấu ở mọi nơi đó).
Poneglyph
Các tảng đá văn kiện lịch sử cũng lần lượt được phát hiện và những người phát hiện ra nó đã tiếp tục vận chuyển chúng đi. WG nhìn thấy điều này nhưng họ không cách nào ngăn cản. Các văn bản lịch sử chính là chỉ dẫn để con cháu của Heaven Raphael tìm về chứ không chứa đựng vũ khí cổ đại nào cả. Trong trận chiến cuối cùng ở Heaven Raphael, trước khi chết vua của Heaven Raphael đã nói : “Các ngươi thấy rồi đấy, nơi đây không còn là Heaven mà nó đã là Hell. Dòng suối God’s Tear đã khô cạn, các ngươi đừng mong có được sự ban phúc từ các vị thần , God Fruit đã trở thành Devil Fruit, các ngươi ăn nó cũng sẽ bị thần linh nguyền rủa, biển sẽ không còn an toàn với các ngươi. Con cháu của bọn ta cũng sẽ là những ác quỷ để rửa mối hận này. Linh hồn chúng ta bao bọc hòn đảo này và từ nay về sau sẽ chi có con cháu của bọn ta mới có thể đặt chân lên đây”. Đó cũng chính là nguồn gốc của trái ác quỷ và giải thích vì sao người ăn trái ác quỷ không bao giờ biết bơi.
Devil Fruit trái ác quỷ
Kết thúc trận chiến chiến hạm PLUTO cũng bị hư hỏng nặng nề và không thể tiếp tục sử dụng, đoàn quân của WG cướp nốt Devil Fruit còn lại trên đảo và rời khỏi đó. Đúng như lời vị vua của Heaven Raphael nói, khi WG rời khỏi hòn đảo thì họ không bao giờ còn tìm được đường đến hòn đảo đó nữa. Điều này cũng giải thích vì sao tứ hoàng suốt mấy chục năm ở Tân Thế Giới vẫn không tìm đến được Raphael và trước giờ cũng chỉ có băng hải tặc của Gol D. Roger đặt chân lên đảo. Quay về trước đó một chút, vị tiên sĩ khoa học thiên tài, người thiết kế ra FLUTO đã nhận ra dã tâm thực sự của WG là nhằm cướp lấy sức mạnh từ God’s Tear chứ không phải là vì mục đích hòa bình gì nên đã đem giấu bản đồ thiết kế FLUTO đi. Sau này bản thiết kế đến tay Franky và bị đốt bỏ, nhưng FLUTO vẫn còn vì thuyền Thousand Sunny chính là một phiên bản thu nhỏ của FLUTO tuy nhiên nó chỉ có khoảng 5->10% năng lực thật sự của FLUTO.
 Thousand Sunny
 Còn WG e ngại điều mà vua của Heaven Raphael nói sẽ thành sự thật trong tương lai nên tìm mọi cách để xóa bỏ 100 lịch sử bỏ trống này và nghiêm cấm nghiên cứu về nó. Cũng vì vậy mà Đảo Nohara – quê hương của Nico Robin, vì nghiên cứu về Thế kỷ trống nên đã bị WG sử dụng Buster Call (triệu tập ngay lập tức 5 phó đô đốc và 1 hạm đội gồm 10 tàu chiến) xóa sổ hoàn toàn.
 Quay về 20 năm trước, khi Gol Devil Roger theo dấu các văn bản lịch sử và trở thành con cháu đầu tiên của Raphael trở về, ông ta đã tìm ra toàn bộ sự thật nhưng ông ta cũng hiểu rằng, chỉ ông ta và crew của ông ấy thì không bao giờ đủ sức đối đầu với WG, ông ta phải tìm cách để thật nhiều thật nhiều con cháu của Raphael tìm được đường về. Muốn vậy, thì một thời đại hải tặc mới phải được mở ra, một thời đại mà người người nhà nhà đều tìm cách ra biển và ông ta đã làm được điều đó bằng cách hy sinh tính mạng của chính mình.
Đồng thời Roger cũng ra lệnh cho các thuyền viên của mình bí mật giải tán, đi khắp nơi trên thế giới để tìm con cháu của Raphael và giúp họ đến được điểm tận cùng, những người có chữ D. trong tên. Cùng lúc đó , Roger không biết rằng ở một địa điểm khác sau đảo, cũng có một người khác không thuộc crew của ông ta đặt chân lên đảo, người đó là Monkey D. Dragon. Khác với Roger, Dragon không biết được toàn bộ sự thật ở Raphel, ông ta cũng tìm ra rằng đây chính là quê hương của mình và kẻ thù là WG nhưng ông ta không thấy toàn cảnh dấu tích của cuộc chiến cuối cùng ở Raphel, nằm ở đầu kia của đảo.

Nhân vật mạnh nhất trong One Piece Monkey D. Dragon

Ngoài ra Dragon còn tìm thấy đầu nguồn của dòng God’s Tear đã khô cạn và tại đây Dragon có được năng lực của King of Heaven Raphael, trái ác quỷ All All no Fruit , trái ác quỷ mạnh nhất mang lại cho người sở hữu năng lực của  tất cả trái ác quỷ, ngoài năng lực từ trái All All no Fruit có được Dragon còn sở hữu sức mạng haki cực kỳ mạnh mẽ ( Gần ngang với Vua hải tặc Gol D. Roger) tuy nhiên điều này còn là bí ẩn . Bằng năng lực từ trái ác quỷ, Dragon từng bước từng bước tiến hành lật đổ WG. Chúng ta đã thấy Dragon gọi đến mây mưa gió bão ở Rouge Town, tạo ra tia chớp đánh vào đài hành hình cứu Luffy và khiến Smoker không thể dùng năng lực khói mù của mình khi bị ông ta tóm lấy tay.
Vâng bây giờ các bạn đã biết nhân vật Dragon người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới với năng lực của trái ác quỷ All All no Fruit chính là nhân vật bá đạo nhất trong One Piece.
Monkey D. Dragon
Tất cả sự kiện ở trên đã giải thích cho Thế kỷ trống bị Chính quyền Thế giới che đậy, nguyên nhân mở ra thời kỳ Đại hải tặc và lý do tại sao D. Dragon lại trở thành Nhà Cách mạng chống lại Chính quyền Thế Giới. Tuy nhiên, đó chỉ là giả thuyết và suy đoán từ Fan của One Piece và cũng chưa có sự xác thực hoàn toàn từ phía tác giả Oda. One Piece đã đi được nửa chặng đường của mình và chúng ta cũng có thể phần nào xác nhận được sự chính xác của các giả thuyết đó.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.